12:04, 06/04/2021

Manchester City - Borussia Dortmund: Trông chờ buổi tiệc đôi công

Khi Manchester City và Borussia Dortmund gặp nhau tại tứ kết Champions League 2020 - 2021, người hâm mộ bóng đá đã trông chờ một bữa tiệc bóng đá tấn công thịnh soạn. Đó là bởi cả 2 câu lạc bộ đều có lối đá tấn công đẹp mắt, và kết quả sẽ cho biết lối đá của câu lạc bộ nào hiệu quả hơn.

Khi Manchester City và Borussia Dortmund gặp nhau tại tứ kết Champions League 2020 - 2021, người hâm mộ bóng đá đã trông chờ một bữa tiệc bóng đá tấn công thịnh soạn. Đó là bởi cả 2 câu lạc bộ đều có lối đá tấn công đẹp mắt, và kết quả sẽ cho biết lối đá của câu lạc bộ nào hiệu quả hơn.

 

Ở thời điểm hiện tại Manchester City đang có phong độ thi đấu tốt hơn Borussia Dortmund.
Ở thời điểm hiện tại Manchester City đang có phong độ thi đấu tốt hơn Borussia Dortmund.


Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đã có một hành trình Champions League khá là thuận lợi trong mùa giải 2020 - 2021. Họ đã vượt qua vòng đấu bảng một cách nhẹ nhàng với vị trí đầu bảng B, có được 15 điểm sau 6 lượt đấu, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là Porto và 13 điểm so với đội xếp thứ 3 là Olympiacos Piraeus. Ở vòng 1/8 thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã vượt qua một đại diện đến từ nước Đức là Borussia Monchengladbach, với tổng tỷ số là 4-0 sau 2 lượt đi và về. Với kết quả như vậy, Manchester City đang nằm trong nhóm những ứng cử viên cho chức vô địch Champions League mùa giải này.


Ở đấu trường quốc nội, Manchester City cũng đang có một phong độ thi đấu ấn tượng. Họ đang đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 74 điểm sau 30 vòng đấu, có khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Manchester United lên tới 14 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với số điểm như vậy rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có quyền dồn toàn lực cho trận đấu với Borussia Dortmund, mà không phải quá bận tậm việc duy trì thể lực cho đấu trường Ngoại Hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Xét về mặt phong độ thì Manchester City đang có phong độ khá tốt, họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp sau khi vượt qua Borussia Monchengladbach tại đấu trường Champions League.


Còn đối với Borussia Dortmund của huấn luyện viên tạm quyền Edin Terzic mà nói, mọi chuyện lại diễn ra không quá suông sẻ. Borussia Dortmund vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2020 - 2021 với vị trí đầu bảng F, có được 13 điểm sau 6 lượt đấu, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là Lazio và 5 điểm so với đội xếp thứ 3 là Club Brugge KV. Ở vòng 1/8 họ đã vượt qua câu lạc bộ Sevilla một cách khá chật vật với tổng tỷ số là 5-4 sau 2 lượt đi về. Với việc ở một bảng đấu loại không quá mạnh, lại gặp một đối thủ cũng không thuộc nhóm ông lớn châu Âu như Sevilla, sự chật vật của Borussia Dortmund khiến cho họ không được đánh giá cao tại Champions League mùa giải này.


Còn ở đấu trường quốc nội, Borussia Dortmund đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tại Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức) sau 27 vòng đấu, đồng điểm với Bayer Leverkusen ở vị trí thứ 6, có khoảng cách là 7 điểm so với Eintracht Frankfurt ở vị trí thứ 4 và 21 điểm so với đội xếp đầu bảng là Bayern Munich. Như vậy Borussia Dortmund đang đối mặt với nguy cơ không có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, và chắc chắn họ phải nghiêm túc tập trung cho đấu trường Bundesliga thay vì dồn sức cho đấu trường Champions League không có quá nhiều hy vọng. Xét về mặt phong độ thì Borussia Dortmund đang có phong độ không quá tốt khi có 1 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua sau khi vượt qua Sevilla tại đấu trường Champions League.


Xét về mặt lực lượng, trong khi huấn luyện viên Pep Guardiola không có ca chấn thương nào đáng chú ý, có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất trong tay, thì huấn luyện viên tạm quyền Edin Terzic lại gặp khá nhiều sự thiệt thòi về mặt lực lượng. Những cái tên như: Dan-Axel Zagadou, Axel Witsel, Marcel Schmelzer, Jadon Sancho, Youssoufa Moukoko… có khả năng sẽ không thể ra sân thi đấu bởi không kịp hồi phục sau chấn thương. Như vậy huấn luyện viên Edin Terzic sẽ không thể cho ra sân lực lượng mạnh nhất.


Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Borussia Dortmund đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng với phong độ và lực lượng như hiện tại, rõ ràng là Manchester City của Pep Guardiola vẫn chơi biến hóa hơn rất nhiều một Borussia Dortmund đang quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Erling Haaland. Với việc được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

 

Thời gian: 02:00, 7-4-2021.

Địa điểm: sân Etihad (Manchester).

Cao Duy