09:03, 31/03/2021

Nhật Bản đè bẹp Mông Cổ với tỉ số không tưởng 14-0

Trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giai đoạn hai, Nhật Bản đã đại thắng Mông Cổ với tỉ số 14-0.
 
 

Trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giai đoạn hai, Nhật Bản đã đại thắng Mông Cổ với tỉ số 14-0.

 

Mông Cổ chịu thất bại cay đắng trước Nhật Bản
Mông Cổ chịu thất bại cay đắng trước Nhật Bản.
 
Tối nay, Nhật Bản làm khách của Mông Cổ trong khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giai đoạn hai. Đây là một trong những trận đấu hiếm hoi được tổ chức trong tháng 3 này.
 
Ở bảng F, Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi toàn thắng 4 trận trước đó, ghi 13 bàn thắng và không thủng lưới lần nào. Ít ai ngờ ở trận này, Nhật Bản còn làm được nhiều hơn tổng số 4 trận đấu trước khi đè bẹp Mông Cổ với tỉ số… 14-0.
 
Mông Cổ đang đứng thứ 190 trên bảng xếp hạng FIFA và rõ ràng họ không thể là đối thủ của Nhật Bản. Ở trận lượt đi, Mông Cổ đã rất xuất sắc khi chỉ thua 6 bàn. Tuy nhiên, họ không làm được điều này ở trận lượt về. Ở trận này, Mông Cổ được xem là đội chủ nhà, nhưng họ lại thi đấu tại Nhật Bản, trên sân Venue Fukuda Denshi Arena.
 
Mông Cổ chỉ trụ vững được 13 phút trước khi bị ngôi sao của Liverpool, Takumi Minamino chọc thủng lưới. Bàn thắng của Minamino mở đầu cho cơn mưa gôn mà Nhật Bản dội vào lưới đối thủ. Trước khi hiệp một khép lại, Nhật Bản kịp ghi 4 bàn thắng khác.
 
Bước sang hiệp hai, Nhật Bản cũng khởi đầu khá chậm khi chỉ ghi bàn từ phút 55, nhưng sau đó, Mông Cổ hoàn toàn vỡ trận. Các đợt lên bóng của Nhật Bản đều kết thúc bằng các tình huống dứt điểm nguy hiểm hoặc bàn thắng. Trong vòng 38 phút, từ phút 55 đến 90+3, Nhật Bản ghi liền 9 bàn thắng khác (trung bình 4,2 phút ghi một bàn).

 

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng
 
Yuya Osako hoàn thành hat-trick ở phút 90+2, trong khi Inagaki, Junya Ito và Furuhashi có cú đúp. Các cầu thủ khác ghi bàn cho Nhật Bản là Minamino, Kamada, Morita, Asano và K. Tuyaa (đá phản).
 
Theo thống kê, Nhật Bản cầm bóng 80% ở trận này, tung ra tổng cộng 34 pha dứt điểm, trong đó 25 pha trúng đích và ghi được 14 bàn thắng. Đây là chiến thắng đậm thứ hai trong lịch sử đội tuyển Nhật Bản. Kỷ lục của họ là trận thắng 15-0 trước Philippines vào năm 1967.
 
Theo thethaovietnam.vn