03:03, 25/03/2021

Modric cân bằng kỷ lục khủng trong ngày Croatia bại trận

Trong ngày Croatia thất bại trước Slovenia, Luka Modric đã lập nên cột mốc đáng nhớ trong màu áo tuyển quốc gia.
 

Trong ngày Croatia thất bại trước Slovenia, Luka Modric đã lập nên cột mốc đáng nhớ trong màu áo tuyển quốc gia.
 
Tại lượt trận đầu tiên bảng H vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Croatia có chuyến làm khách đến sân của Slovenia. Sau 90 phút thi đấu, nhà á quân World Cup 2018 đã bất ngờ để thua với tỷ số 0-1. Sandi Lovric là cầu thủ ghi tên mình lên bảng tỷ số, với pha lập công ngay ở phút 15.

 

Modric cán mốc 134 lần ra sân cho tuyển Croatia,
Modric cán mốc 134 lần ra sân cho tuyển Croatia,
 
Ở trận đấu trên sân Stozice, Luka Modric được HLV Zlatko Dalic xếp đá chính ngay từ đầu. Tiền vệ của Real Madrid thi đấu đủ 90 phút nhưng không thể giúp tuyển Croatia tránh khỏi thất bại. Mặc dù vậy, đây lại là ngày đánh dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tiền vệ này.
 
Theo đó, Modric đã chính thức cán mốc 134 trận đấu cho đội tuyển Croatia. Như vậy, ngôi sao 35 tuổi đã san bằng kỷ lục ra sân nhiều nhất cho ĐTQG của Darijo Srna, hậu vệ cánh từng có nhiều năm khoác áo Shakhtar Donetsk. Với việc Croatia có thêm 2 trận nữa tại vòng loại World Cup 2022 trong đợt tập trung tháng 3, gần như chắc chắn Modric sẽ vượt mặt đàn anh để vươn lên dẫn đầu kỷ lục này.
 
Modric có trận ra mắt đội tuyển Croatia vào tháng 3 năm 2006, ở trận gặp Argentina. Trong hơn 1 thập kỷ vừa qua, tiền vệ của Real luôn đóng vai trò quan trọng trong đội hình của "Vatreni". Modric cùng các đồng đội đã tham dự 3 kỳ EURO, 3 kỳ World Cup với thành tích ấn tượng nhất là lọt vào trận chung kết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2018 trên đất Nga.
 
2018 cũng là năm Modric xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng vàng, phá vỡ sự thống trị của bộ đôi Lionel Messi - Cristiano Ronaldo ở giải thưởng này. Tính đến nay, tiền vệ 35 tuổi đã ghi được tổng cộng 16 bàn thắng cho ĐT Croatia, trong đó có 2 pha lập công ở kỳ World Cup đáng nhớ tại Nga.
 
Ở đợt tập trung tháng 3 này, đội tuyển Croatia còn ra sân ở 2 trận đấu nữa. Lần lượt vào đêm 24/3 và 27/3 tới, Modric và các đồng đội sẽ chạm trán Đảo Síp và Malta. Họ sẽ được thi đấu trên sân nhà ở cả 2 trận này.
 
Theo thethaovietnam.vn