01:04, 07/04/2021

Bayern Munich - Paris Saint-Germain: Cân tài cân sức

Cuộc đối đầu của 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá châu Âu là Bayern Munich và Paris Saint-Germain đang rất được chờ mong như một cuộc đối đầu đỉnh cao. Đó là bởi đây là 2 câu lạc bộ có chất lượng đội hình rất cao, đều có phong độ tốt tại Champions League mùa giải này. Người hâm mộ đang chờ mong một trận đấu thực sự cân tài cân sức.

Cuộc đối đầu của 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá châu Âu là Bayern Munich và Paris Saint-Germain đang rất được chờ mong như một cuộc đối đầu đỉnh cao. Đó là bởi đây là 2 câu lạc bộ có chất lượng đội hình rất cao, đều có phong độ tốt tại Champions League mùa giải này. Người hâm mộ đang chờ mong một trận đấu thực sự cân tài cân sức.

 

Cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain hứa hẹn sẽ rất khó lường.
Cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain hứa hẹn sẽ rất khó lường.


Bayern Munich của huấn luyện viên Hans-Dieter Flick vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội sau một mùa giải 2019 - 2020 cực kỳ thành công. Họ đã vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2020 - 2021 một cách khá nhẹ nhàng với vị trí đầu bảng A, có được 16 điểm sau 6 lượt đấu, có khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid, 12 điểm so với đội xếp thứ 3 là Salzburg. Ở vòng 1/8, Bayern Munich lại tiếp tục “vùi dập” đối thủ đến từ Italia là Lazio với tỷ số 6-2 sau 2 lượt đi và về. Có thể nói Bayern Munich vẫn thể hiện được phong độ và sức mạnh của một nhà đương kim vô địch Champions League.


Còn ở đấu trường quốc nội, Bayern Munich đang đứng đầu bảng xếp hạng Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức) với 64 điểm sau 27 vòng đấu, có khoảng cách với đội xếp thứ 2 RB Leipzig là 7 điểm. Với ưu thế khá là vượt trội tại Bundesliga cả về chất lượng lẫn chiều sâu đội hình, rõ ràng là ở giải đấu này khó có câu lạc bộ nào có đủ khả năng lật đổ sự thống trị của Bayern Munich, và thầy trò huấn luyện viên Hans-Dieter Flick hoàn toàn có khả năng tập trung toàn bộ sức lực cho đấu trường Champions League, và vẫn có thể đảm bảo được vị trí trong cuộc đua tới ngôi vô địch Bundesliga. Xét về mặt phong độ thì Bayern Munich đang có phong độ khá tốt, họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp sau khi vượt qua Lazio tại đấu trường Champions League.


Còn đối với Paris Saint-Germain của huấn luyện viên Mauricio Pochettino, có vẻ như phong độ thi đấu của câu lạc bộ này lại đang không quá ổn định. Câu lạc bộ này đã vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2020 - 2021 một cách khá chật vật. Dù cho kết thúc vòng đấu bảng với vị trí đầu bảng H với 12  điểm sau 6 lượt đấu, nhưng Paris Saint-Germain chỉ hơn đội xếp thứ 2 là RB Leipzig bằng chỉ số phụ, hơn đội xếp thứ 3 là Manchester United 3 điểm, phải đợi tới lượt đấu cuối cùng thì mới có thể đảm bảo được một suất đi tiếp. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino lại chơi bùng nổ ở vòng 1/8 khi vượt qua Barcelona với tổng tỷ số là 5-2 sau 2 lượt đi và về. Với phong độ không ổn định như vậy, Paris Saint-Germain vẫn là một dấu hỏi tại Champions League mùa giải này.


Còn ở đấu trường quốc nội, Paris Saint-Germain đang có phong độ thi đấu không được tốt. Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp) với 63 điểm sau 31 lượt đấu, có khoảng cách là 3 điểm so với đội dẫn đầu là Lille. Như vậy nếu như vẫn quyết tâm trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ligue 1, Paris Saint-Germain chắc chắn sẽ phải phân tâm không ít cho đấu trường này, từ đó sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới đấu trường Champions League. Xét về mặt phong độ thì ở thời điểm hiện tại Paris Saint-Germain có phong độ không quá tốt, họ đã có 2 trận thắng và 2 trận thua kể từ khi vượt qua Barcelona.


Xét về mặt nhân sự thì cả Bayern Munich lẫn Paris Saint-Germain đều có những sự thiệt hại nhất định. Huấn luyện viên Hans-Dieter Flick có thể sẽ không có sự phục vụ của Corentin Tolisso, Malik Tillman, Javi Martinez, Robert Lewandowski, Douglas Costa… do chưa kịp hồi phục sau chấn thương, và Serge Gnabry do mắc Covid-19. Như vậy Bayern Munich sẽ không thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Còn về phía Paris Saint-Germain thì huấn luyện viên Mauricio Pochettino có thể sẽ không có sự phục vụ của Layvin Kurzawa, Mauro Icardi, Alessandro Florenzi, Juan Bernat… do chưa kịp hồi phục sau chấn thương, Leandro Paredes do nhận đủ số thẻ vàng và Marco Verratti do nhiễm Covid-19. Như vậy Paris Saint-Germain cũng không thể cho ra sân đội hình mạnh nhất.


Có thể thấy Bayern Munich vẫn thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch Champions League, còn Paris Saint-Germain tuy đang có phong độ thất thường nhưng vẫn có sức mạnh không thể xem thường. Do đó cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ này vẫn rất khó đoán, và hoàn toàn có khả năng là cân tài cân sức. Nhưng với lợi thế sân nhà, rất có thể Bayern Munich sẽ có trận thắng trước câu lạc bộ đến từ nước Pháp.

Thời gian: 02:00, 8-4-2021.

Địa điểm: sân Allianz Arena (Munich).

Cao Duy