08:04, 09/04/2021

Tâm điểm Tottenham - Manchester United

Tâm điểm của vòng 31 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Tottenham và Manchester United, nhưng mục tiêu lại hoàn toàn khác nhau. Đối với Manchester United thì đó là việc duy trì vị trí trong top 4, còn Tottenham là buộc phải có điểm để duy trì hy vọng có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Tâm điểm của vòng 31 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Tottenham và Manchester United, nhưng mục tiêu lại hoàn toàn khác nhau. Đối với Manchester United thì đó là việc duy trì vị trí trong top 4, còn Tottenham là buộc phải có điểm để duy trì hy vọng có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Manchester City - Leeds: Băng băng về đích

 

Leeds rất khó cản đà về đích của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
Leeds rất khó cản đà về đích của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Manchester City vẫn đang duy trì phong độ thi đấu cao với 23 trận thắng 5 trận hòa 3 trận thua, ghi được 66 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 74 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng (có 1 trận thi đấu sớm thuộc vòng 33), có khoảng cách lên tới 14 điểm so với câu lạc bộ xếp sau là Manchester United nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, đồng thời cũng là câu lạc bộ có hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Kể từ sau khi bị ngắt mạch bất bại bởi Manchester United, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có chuỗi 6 trận toàn thắng trên các mặt trận, trong đó có 3 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Với phong độ như vậy, rất có thể Manchester City sẽ lên ngôi vô địch sớm ở mùa giải này.


Trong khi đó Leeds vẫn đang duy trì phong độ rất thất thường, với 13 trận thắng 3 trận hòa và 14 trận thua sau 30 vòng đấu, ghi được 47 bàn thủng lưới 48 bàn, có được 42 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa vẫn trung thành với lối chơi tấn công cống hiến giúp họ tạo nên rất nhiều sự bất ngờ, nhưng việc không chú trọng vào khâu phòng ngự vẫn khiến họ trả giá không ít. Nhưng có thể trụ hạng ngay ở mùa giải đầu tiên trở lại Ngoại hạng Anh cũng đã là một thành công đối với Leeds. Việc có thể cầm chân Manchester City ở lượt đi cũng sẽ khiến cho rất nhiều người hy vọng Leeds sẽ làm lại được điều này ở lượt về. Được thi đấu trên sân nhà, với phong độ như hiện tại thì không khó để dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Liverpool - Aston Villa: Hướng đến một suất dự cúp châu Âu

 

Liệu Liverpool có kịp lấy lại phong độ trong giai đoạn quyết định của mùa giải.
Liệu Liverpool có kịp lấy lại phong độ trong giai đoạn quyết định của mùa giải.


Sau 30 vòng đấu, Liverpool đang có 14 trận thắng 7 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 51 bàn thủng lưới 36 bàn, có được 49 điểm xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Liverpool thắng 3 trận và thua 2 trận, đang toàn thắng trong 2 vòng đấu gần nhất. Đây có thể là tín hiệu vui cho những người hâm mộ câu lạc bộ này, cho thấy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang dần lấy lại phong độ. Liverpool buộc phải có chiến thắng để hướng tới một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, nhưng trận thua đậm 1-3 trước Real Madrid ở tứ kết lượt đi Champions League vừa qua, rất có thể sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ.


Trong khi đó Aston Villa có 13 trận thắng 5 trận hòa và 11 trận thua (thi đấu thiếu 1 trận), ghi được 42 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 44 điểm tạm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Dean Smith thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Bất quá với khá nhiều hảo thủ trong đội hình, Aston Villa vẫn là một đối thủ không thể xem thường. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool hơi chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Crystal Palace - Chelsea: Chiến thắng để trở lại top 4

 

Chelsea phải chứng minh trận thua West Brom ở vòng đấu trước chỉ là một tai nạn.
Chelsea phải chứng minh trận thua West Brom ở vòng đấu trước chỉ là một tai nạn.


Chelsea vẫn đang duy trì phong độ rất tốt dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel, sau 30 vòng đấu họ đang có 14 trận thắng 9 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 46 bàn thủng lưới 30 bàn, có được 51 điểm xấp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là West Ham. Dù đã không thể duy trì mạch bất bại sau trận thua bất ngờ trước West Brom, nhưng chiến thắng 2-0 trước FC Porto tại tứ kết lượt đi Champions League vừa qua chắc chắn sẽ giúp cho tin thần của các cầu thủ Chelsea lên cao.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson đang có 10 trận thắng 8 trận hòa và 12 trận thua, ghi được 32 bàn thủng lưới 48 bàn, có được 38 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Crystal Palace thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 3 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang là đội chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Tottenham - Manchester United: Cơ hội phục hận của Ole Gunnar Solskjaer

 

Tottenham phải có điểm trước Manchester United để duy trì hy vọng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Tottenham phải có điểm trước Manchester United để duy trì hy vọng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Manchester United vẫn đang duy trì phong độ tốt tại Ngoại hạng Anh, sau 30 vòng đấu họ đang có 17 trận thắng 9 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 58 bàn thủng lưới 33 bàn, có được 60 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 14 điểm so với đội đứng đầu bảng xếp hạng là Manchester City nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Họ vẫn đang duy trì mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh lên tới con số 10, với 5 trận thắng và 5 trận hòa. Có thể nói thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã xem như chắc suất trong top 4 để có được 1 suất dự Champions League mùa giải sau, mục tiêu còn chính của họ hiện tại là đấu trường Europa League, nơi mà họ vừa có chiến thắng 2-0 trước Granada CF tại tứ kết lượt đi.


Tottenham đang có 14 trận thắng 7 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 51 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 49 điểm tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém 2 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là Chelsea. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây có thể xem là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Bất quá sự thiếu ổn định cũng như không chắc chắn nơi hàng thủ vẫn khiến họ mất điểm không đáng, tiêu biểu là trận hòa 2-2 trước Newcastle ở vòng đấu trước. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer phục thù trận thua mất mặt 1-6 ở lượt đi. Dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Sheffield United - Arsenal: Còn nước còn tát

 

Các Pháo thủ có thể xem là “còn nước còn tát” tại đấu trường Ngoại Hạng Anh.
Các Pháo thủ có thể xem là “còn nước còn tát” tại đấu trường Ngoại hạng Anh.


Sau 30 vòng đấu Arsenal đang có 12 trận thắng 6 trận hòa và 12 trận thua, ghi được 40 bàn thủng lưới 35 bàn, có được 42 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn tiếp tục phong độ thất thường tại đấu trường Ngoại hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, các Pháo thủ có 2 trận thắng và 2 trận hòa và 1 trận thua. Với khoảng cách đã lên tới 9 điểm so với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Chelsea, cơ hội để có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của các Pháo thủ đang càng ngày càng nhỏ. Còn nước thì còn tát, dĩ nhiên thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn phải chiến đấu đến cùng cho mục tiêu này, và Sheffield United là đối thủ không thể tốt hơn để họ có trọn 3 điểm.


Sheffield United đang có 4 trận thắng 2 trận hòa và 24 trận thua, ghi được 17 bàn thủng lưới 52 bàn, có được 14 điểm xếp ở đáy bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Trong 5 vòng đấu gần nhất, họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 4 trận thua. Với phong độ tệ như vậy thì Sheffield United xem như đã cầm chắc 1 suất xuống hạng, và đây cũng là lý do khiến cho huấn luyện viên Chris Wilder bị sa thải và Paul Heckingbottom được chỉ định là huấn luyện viên tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Fulham - Wolverhampton Wanderers, West Ham - Leicester City, và Brighton - Everton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 10-4

02:00  Fulham - Wolverhampton Wanderers
18:30  Manchester City - Leeds
21:00  Liverpool - Aston Villa
23:30  Crystal Palace - Chelsea

Chủ Nhật, 11-4

18:00  Burnley - Newcastle
20:05  West Ham - Leicester City
22:30  Tottenham - Manchester United

Thứ Hai, 12-4

01:00  Sheffield United - Arsenal

Thứ Ba, 13-4

00:00  West Brom - Southampton
02:15  Brighton - Everton