05:04, 14/04/2021

Liverpool – Real Madrid: Hy vọng nào cho Liverpool?

Liverpool đã có trận thua đậm 1-3 trước Real Madrid ở tứ kết lượt đi Champions League 2020 – 2021. Đây có thể nói là trận thua toàn diện của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trước một Real Madrid quá hay và bản lĩnh. Dù cho trên lý thuyết thì Liverpool vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế, nhưng cánh cửa có thể nói đã là rất hẹp.

Liverpool đã có trận thua đậm 1-3 trước Real Madrid ở tứ kết lượt đi Champions League 2020 – 2021. Đây có thể nói là trận thua toàn diện của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trước một Real Madrid quá hay và bản lĩnh. Dù cho trên lý thuyết thì Liverpool vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế, nhưng cánh cửa có thể nói đã là rất hẹp.

 

Khả năng đi tiếp của Liverpool vẫn có, nhưng cực kỳ mong manh.
Khả năng đi tiếp của Liverpool vẫn có, nhưng cực kỳ mong manh.


Trong trận tứ kết lượt đi Champions League 2020 – 2021, Real Madrid đã chơi một trận có thể nói là hay nhất mùa giải trước Liverpool. Dù cho có một khởi đầu mùa giải 2020 – 2021 không quá tốt, nhưng ở thời điểm hiện tại dường như những trụ cột của “Kền kền trắng” đã lấy lại được phong độ, thể hiện được đẳng cấp mà họ vốn có. Những cái tên như Toni Kroos, Karim Benzema, Luka Modric, Casemiro… vẫn thể hiện họ là những cầu thủ hàng đầu thế giới, có thể giúp Real Madrid chiến thắng bất cứ đối thủ nào. Trong khi đó huấn luyện viên Jurgen Klopp đã có những sai lầm trong việc lựa chọn chiến thuật cũng như nhân sự, khi sử dụng Naby Keita ở khu vực giữa sân và lựa chọn một lối chơi có phần thận trọng. Khi mà Naby Keita gần như “tàng hình” trước sự xuất sắc của bộ ba Toni Kroos - Luka Modric - Casemiro dẫn đến lối chơi bị phá sản, việc đưa Thiago Alcantara vào đã giúp cho thế trận của Liverpool có những sự cải thiện rất đáng kể. Đây cũng sẽ là những điểm mà Jurgen Klopp phải rút kinh nghiệm trước khi bước vào cuộc quyết chiến cho hy vọng lách qua khe cửa hẹp.


Xét về mặt phong độ, thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane vừa có chiến thắng 2-1 trước Barcelona trong trận El Clasico, giúp họ chỉ còn kém đội đầu bảng xếp hạng La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) là Atletico Madrid vỏn vẹn 1 điểm sau 30 vòng đấu, nhưng cũng chỉ hơn Barcelona xếp ngay sau có 1 điểm. Nhưng vậy cuộc cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa giải này sẽ vô cùng khốc liệt khi 3 câu lạc bộ xếp đầu bảng chỉ cách nhau có 1 điểm. Như vậy, nếu Real Madrid quyết tâm cho ngôi vô địch La Liga, thì chắc chắn họ sẽ phải tập trung không ít cho đấu trường nào, và hiển nhiên sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến đầu trường Champions League.


Còn về phía thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, họ cũng vừa có chiến thắng 2-1 trước Aston Villa, từ đó có được 52 điểm xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 5 là Chelsea, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp sau là Tottenham. Cuộc đua suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, mục tiêu chính của Liverpool tại Ngoại Hạng Anh ở thời điểm hiện tại, cũng đang rất căng thẳng. Để đạt được mục tiêu này thì thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng sẽ phải tập trung không ít cho đấu trường Ngoại Hạng Anh, từ đó sẽ có những ảnh hưởng nhất định cho đấu trường Champions League.


Xét về mặt nhân sự, huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể sẽ không có sự phục vụ của những cái tên Curtis Jones, Virgil Van Dijk, Divock Origi, Joel Matip, Caoimhin Kelleher, Jordan Henderson và Joe Gomez do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Với việc có nhiều trụ cột có khả năng không thể ra sân thi đấu như vậy, rõ ràng là Jurgen Klopp không thể cho ra sân đội hình mạnh nhất, mà chỉ có thể “liệu cơm gắp mắm” với những gì mà ông có trong tay. Còn về phía huấn luyện viên Zinedine Zidane, ông có thể sẽ không có sự phục vụ của những cái tên Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Lucas Vazquez và Eden Hazard do chưa kịp hồi phục sau chấn thương hoặc bệnh. Dù cũng có những cầu thủ trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của Zinedine Zidane, nhưng ông vẫn có những sự thay thế tương xứng. Nhìn chung Real Madrid vẫn sẽ ra sân với đội hình không có quá nhiều sự thay đổi so với trận lượt đi.


Những người hâm mộ câu lạc bộ Liverpool vẫn kỳ vọng một cuộc lội ngược dòng giống như “đêm Istanbul huyền diệu” năm nào. Nhưng việc phải ghi được ít nhất 2 bàn và không để đối thủ ghi bàn nào trước một Real Madrid bản lĩnh và đăng cấp là quá khó, khả năng đi tiếp của Liverpool thực sự là rất thấp. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ, và Real Madrid sẽ là đội đi tiếp.

Thời gian: 02:00, 15-4-2021.

Địa điểm: sân Anfield (Liverpool).

Cao Duy