10:02, 08/02/2020

Tâm điểm Chelsea - Manchester United

Tâm điểm của vòng 26 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh: Chelsea - Manchester United. Đây sẽ là cơ hội để Quỷ đỏ thành Manchester rút ngắn khoảng cách với top 4, cũng như để Chelsea củng cố thêm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của họ.

Tâm điểm của vòng 26 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh: Chelsea - Manchester United. Đây sẽ là cơ hội để Quỷ đỏ thành Manchester rút ngắn khoảng cách với top 4, cũng như để Chelsea củng cố thêm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của họ.


Manchester City - West Ham: Chỉ còn mục tiêu 1 suất trong top 4

 

Manchester City chỉ còn mục tiêu nằm trong top 4 tại Ngoại hạng Anh mùa giải này.
Manchester City chỉ còn mục tiêu nằm trong top 4 tại Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Sau 25 vòng đấu, Manchester City đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 51 điểm (16 thắng 6 hòa 6 thua), ghi được 65 bàn thủng lưới 29 bàn, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 3 là Leicester City, nhưng kém tới 22 điểm so với đội đang xếp đầu bảng là Liverpool. Với khoảng cách lớn đến như vậy, xem như thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola đã không còn hy vọng gì trong việc bảo vệ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh, mà sẽ chuyển sang những mục tiêu khác khả thi hơn, trong đó chắc chắn sẽ có 1 suất trong top 4. Mục tiêu này là không quá khó đối với Manchester City, khi phong độ của họ tại Ngoại hạng Anh gần đây cũng không tệ, khi trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 3 hòa 1 và thua 1.


Trong khi đó West Ham là câu lạc bộ đang chất vật trong cuộc chiến trụ hạng, thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (6 thắng 6 hòa 13 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 43 bàn, đang kém 1 điểm so với đội xếp thứ 17 là Aston Villa. Phong độ của West Ham thời gian gần đây khá là tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất họ không có chiến thắng nào, với 2 trận hòa và 3 trận thua. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu, một suất xuống hạng là điều không thể tránh khỏi. Trong 5 lần đối đầu với Manchester City trước đó, West Ham đều nhận thất bại. Với phong độ như vậy, lại phải thi đấu trên sân đối phương, dự đoán đây sẽ là một thất bại nữa của thầy trò huấn luyện viên David Moyes.


Norwich - Liverpool: Khó lòng cản bước thầy trò Jurgen Klopp

 

Norwich khó lòng cản bước được thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
Norwich khó lòng cản bước được thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang giữ một phong độ cực kỳ khủng khiếp tại Ngoại hạng Anh, với thành tích 25 vòng đấu bất bại (24 thắng 1 hòa), ghi được 60 bàn thủng lưới 15 bàn, đứng vững ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, đồng thời cũng đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Với phong độ như vậy, Liverpool đang không có đối thủ tại Ngoại hạng Anh, và có thể nói là đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020. Hiện tại người hâm mộ chỉ còn chờ xem thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể thiết lập kỷ lục bất bại cả mùa giải hay không mà thôi.


Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là một sự đối lập hoàn toàn, đó là Norwich đang đứng ở đáy bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Daniel Farke chỉ có 18 điểm sau 25 vòng đấu (4 thắng 6 hòa 15 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 47 bàn, và đang là câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Thời gian gần đây Norwich đã có những sự gượng dậy nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 1 hòa 2 và thua 2, đó cũng là một kết quả không hề tệ so với thành tích trước đó. Nhưng rõ ràng vẫn chưa đủ để cụ thể hóa cho mục tiêu trụ hạng, và hiển nhiên thầy trò huấn luyện viên Daniel Farke sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trong 5 lần đụng độ Liverpool trước đó, Norwich có thắng được lần nào với 4 trận thua và 1 trận hòa. Với phong độ như vậy, dù cho được thi đấu trên sân nhà thì Norwich cũng không thể xem là đối thủ có thể cản bước được Liverpool.


Aston Villa - Tottenham: Chiến thắng để hướng tới mục tiêu top 4

 

 Thầy trò huấn luyện viên Mourinho cần chiến thắng để hướng tới mục tiêu top 4.
Thầy trò huấn luyện viên Mourinho cần chiến thắng để hướng tới mục tiêu top 4.


Thời gian gần đây Tottenham đã có những khởi sắc khá rõ, họ đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 37 điểm (10 thắng 7 hòa 8 thua), ghi được 40 bàn thủng lưới 32 bàn, kém 4 điểm so với đội đang xếp thứ 4 là Chelsea và chỉ hơn 1 điểm so với đội đang xếp sau là Sheffield United. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang khá tốt, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, họ đang bất bại với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Đây sẽ là cơ hội để Tottenham rút ngắn khoảng cách với Chelsea, khi mà Chelsea sẽ đụng độ với Manchester United ở vòng đấu này.


Trong khi đó Aston Villa cũng đang ở trong cuộc chiến trụ hạng, thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 25 điểm (7 thắng 4 hòa 14 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 47 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm và cũng là một trong những câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Dean Smith thời gian gần đây cũng có sự khởi sắc nhất định, trong 5 vòng đấu gần đây, họ thắng 2 hòa 2 và thua 1. Nhưng trong 5 lần đụng độ Tottenham trước đó, Aston Villa chỉ thắng được 1 trận, còn lại là 4 trận thua. Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn Aston Villa sẽ hướng tới mục tiêu có điểm trước Tottenham. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Arsenal - Newcastle: Tiếp đà khởi sắc

 

Các Pháo thủ đang đà thi đấu khá khởi sắc.
Các Pháo thủ đang đà thi đấu khá khởi sắc.


Arsenal đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (6 thắng 13 hòa 6 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 34 bàn. Tuy xếp ở vị trí không cao, nhưng mọi chuyện vẫn không phải là quá tệ đối với các Pháo thủ. Trên thực tế, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ kém đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Tottenham 6 điểm, và đây rõ ràng không phải là khoảng cách quá lớn không thể vượt qua. Tiếp theo, phong độ của Arsenal dưới thời huấn luyện viên Mikel Arteta là ngày càng tiến bộ. Trong 5 vòng đấu gần đây, các Pháo thủ đang bất bại với 4 trận hòa và 1 trận thắng. Tuy đây chưa phải là thành tích thực sự tốt, nhưng nó cũng đã mang lại niềm tin của người hâm mộ đối với tân huấn luyện viên Mikel Arteta.


Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là Newcastle, ở thời điểm hiện tại có thể xem là một đối thủ cân tài cân sức. Thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (8 thắng 7 hòa 10 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 36 bàn, đồng điểm với Arsenal và Burnley nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Phong độ của “Chích Chòe” cũng không thua kém gì Arsenal, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận họ cũng bất bại với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Arsenal lại chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, dù cho có lợi thế sân nhà thì đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Chelsea - Manchester United: Cuộc đối đầu giữa 2 huyền thoại câu lạc bộ

 

Đây sẽ là cơ hội để Manchester United thu ngắn khoảng cách với Chelsea.
Đây sẽ là cơ hội để Manchester United thu ngắn khoảng cách với Chelsea.


Chelsea đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 41 điểm (12 thắng 5 hòa 8 thua), ghi được 43 bàn thủng lưới 34 bàn, đang có khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham, kém 8 điểm so với đội xếp thứ 3 là Leicester City. Nhìn chung thì thời gian gần đây thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard không có được phong độ thực sự tốt, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận họ thắng 2 hòa 2 và thua 1. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ không ổn định như vậy, khả năng bị văng ra khỏi top 4 của Chelsea sẽ là rất lớn, trong đó Manchester United cũng là một trong những đối thủ trực tiếp tranh chấp 1 suất trong top 4 với Chelsea. Đây cũng là cơ hội để Chelsea trả lại món nợ đã vay hồi đầu mùa, đồng thời cũng sẽ là cuộc so kè giữa Ole Gunnar Solskjaer và Frank Lampard, đều là những huấn luyện viên chưa có nhiều kinh nghiệm, và đều là huyền thoại của câu lạc bộ mà họ đang làm huấn luyện viên trưởng.


Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (9 thắng 8 hòa 8 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 29 bàn, có khoảng cách 6 điểm so với câu lạc bộ Chelsea. Đây rõ ràng không phải là khoảng cách không thể vượt qua trong thời gian còn lại của mùa giải, và đặc biệt nó sẽ rút ngắn xuống còn 3 điểm nếu Manchester United có được chiến thắng ở lượt đấu này. Bất quá, phong độ của Quỷ đỏ thành Manchester thời gian gần đây cũng không được tốt, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận họ thắng 2 hòa 1 và thua 2. Nhưng trong 5 lần đụng độ Chelsea trước đó, Manchester United lại chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Everton - Crystal Palace, Wolverhampton Wanderers - Leicester City và Southampton - Burnley.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020


Thứ Bảy, 8-2
19:30  Everton - Crystal Palace

Chủ Nhật, 9-2
00:30  Brighton - Watford
21:00  Sheffield United - Bournemouth
23:30  Manchester City - West Ham

Thứ Bảy, 15-2
03:00  Wolverhampton Wanderers - Leicester City
19:30  Southampton - Burnley

Chủ Nhật, 16-2
00:30  Norwich - Liverpool
21:00  Aston Villa - Tottenham
23:30  Arsenal - Newcastle

Thứ Ba, 18-2
03:00  Chelsea - Manchester United