02:02, 06/02/2020

Tương lai của Paul Pogba tại Manchester United có lẽ đã được định đoạt

Thương vụ mà những người hâm mộ Manchester United mong đợi nhất trong thời gian gần đây, Bruno Fernandes, đã có lời kết trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020. Và một hệ quả đi kèm chính là tương lai của Paul Pogba tại sân Old Trafford có lẽ đã được định đoạt.

Thương vụ mà những người hâm mộ Manchester United mong đợi nhất trong thời gian gần đây, Bruno Fernandes, đã có lời kết trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020. Và một hệ quả đi kèm chính là tương lai của Paul Pogba tại sân Old Trafford có lẽ đã được định đoạt.

 

Với sự xuất hiện của Bruno Fernandes, có lẽ tương lai của Paul Pogba tại Manchester United đã được định đoạt.
Với sự xuất hiện của Bruno Fernandes, có lẽ tương lai của Paul Pogba tại Manchester United đã được định đoạt.


Thông tin muốn chiêu mộ Bruno Fernandes của Manchester United đã có từ khá lâu, thậm chí tưởng chừng như cầu thủ này đã đến sân Old Trafford ngay từ kỳ chuyển nhượng Hè 2019 vừa qua. Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng thì Manchester United đã sở hữu Bruno Fernandes trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020 với chi phí chuyển nhượng có thể lên tới 80 triệu euro (55 triệu euro trả ngay + 25 triệu euro điều khoản phụ). Với số tiền như vậy, ở một kỳ chuyển nhượng Hè có thể chưa phải là một quả bom tấn đáng chú ý, nhưng ở một kỳ chuyển nhượng Đông thì đó thực sự là một khoảng chi đáng chú ý. Nó cho thấy sự quyết tâm có được Bruno Fernandes của Quỷ đỏ thành Manchester.


Tại sao Manchester United lại quyết tâm mua Bruno Fernandes đến như vậy trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020, trong khi lại không có quyết tâm đó trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019? Đơn giản là ở thời điểm này, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang gặp khủng hoảng nhân sự nơi tuyến giữa, khi mà những cầu thủ tốt nhất ở vị trí này là Paul Pogba và Scott McTominay đều gặp chấn thương, Jesse Lingard thì không có phong độ tốt, còn Nemanja Matic thì không có được thể lực tốt do gánh nặng tuổi tác. Có những thời điểm huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer còn không đủ nhân sự để ra sân nơi tuyến giữa. Do đó, sự bổ sung Bruno Fernandes gần như đã là bắt buộc.


Với những gì mà Bruno Fernandes đã thể hiện trong màu áo Sporting Lisbon, nếu cầu thủ này có thể nhanh chóng hòa nhập được với Manchester United, thì huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ có thể giải quyết khá nhiều vấn đề đang tồn tại nơi tuyến giữa. Bruno Fernandes có thể chơi được nhiều vị trí, có thể chơi như một hộ công ngay sau lưng tiền đạo chủ lực, cũng có thể chơi như một tiền vệ kiến thiết, và cũng có thể chơi như một tiền vệ công dạt biên. Có được một cầu thủ đa năng như vậy, huấn luyện viên Solskjaer sẽ dễ bố trí sơ đồ chiến thuật hơn, giảm thiểu khả năng lâm vào tình trạng bị động chỉ có thể “liệu cơm gắp mắm” mà không có khả năng thay thế nào khả dĩ hơn.


Nhưng với sự xuất hiện của Bruno Fernandes, tương lai của Paul Pogba tại Manchester United sẽ là một câu hỏi rất lớn. Cả hai cầu thủ đều chơi ở khu vực giữa sân, ở những vị trí tương tự nhau. Có thể thấy Bruno Fernandes là cầu thủ mạnh về tấn công, không quá mạnh về khả năng tranh chấp, trong khi khả năng tranh chấp vốn là điểm mạnh của Paul Pogba. Như vậy, nếu sử dụng cả 2 cầu thủ này nơi tuyến giữa, Paul Pogba chắc chắn sẽ được bố trí đá lùi thiên về tranh chấp hơn, mặt trận tấn công sẽ từ Bruno Fernandes làm chủ đạo. Nhưng nên nhớ, Paul Pogba vốn không thích đá lùi và cầu thủ này từng phản ứng khá gay gắt về vấn đề này dưới thời huấn luyện viên Mourinho.


Sự có mặt của Bruno Fernandes rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như vị trí của Paul Pogba trong câu lạc bộ, cũng như trên sân cỏ. Đối với một cầu thủ nổi tiếng với cá tính hay “trái gió trở trời” như Paul Pogba, khả năng cầu thủ này nhường nhịn là gần như không có. Và nếu phải lựa chọn một cầu thủ thi đấu không ổn định, luôn thể hiện tâm ý không muốn gắn bó lâu dài với sân Old Trafford, với một cầu thủ đang trong giai đoạn thể hiện bản thân như Bruno Fernandes, kết quả là không cần phải nghĩ.


Nếu quả thật điều đó xảy ra, khả năng ra đi của Paul Pogba trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 là rất cao. Cộng thêm một điểm rất quan trọng nữa, đó là hợp đồng của Paul Pogba với Manchester United chỉ còn 2 năm, rõ ràng cầu thủ này chỉ được giá khi ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Như vậy, nếu không có bất ngờ gì mới, thì tương lai của Paul Pogba tại Manchester United gần như đã được định đoạt.

Cao Duy