08:02, 05/02/2020

Thấy gì qua kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020 tại Ngoại hạng Anh

Như mọi khi, giải bóng đá Ngoại hạng Anh vẫn là giải đấu hoạt động nhộn nhịp, mạnh mẽ nhất trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020. Với trên 250 triệu euro được chi ra, Ngoại hạng Anh tiếp tục cho thấy tham vọng rất lớn trong mùa giải 2019-2020. Bất quá, không phải câu lạc bộ nào cũng thành công khi tham gia thị trường chuyển nhượng.

Như mọi khi, giải bóng đá Ngoại hạng Anh vẫn là giải đấu hoạt động nhộn nhịp, mạnh mẽ nhất trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020. Với trên 250 triệu euro được chi ra, Ngoại hạng Anh tiếp tục cho thấy tham vọng rất lớn trong mùa giải 2019-2020. Bất quá, không phải câu lạc bộ nào cũng thành công khi tham gia thị trường chuyển nhượng.

 

Tân binh Steven Bergwijn đã tỏa sáng giúp Tottenham có chiến thắng 2-0 trước Manchester City ngay trong lần ra sân đầu tiên.
Tân binh Steven Bergwijn đã tỏa sáng giúp Tottenham có chiến thắng 2-0 trước Manchester City ngay trong lần ra sân đầu tiên.


1. Bất ngờ với việc Manchester City và Chelsea không có bổ sung lực lượng. Việc Manchester City và Chelsea không chi ra đồng nào vào kỳ chuyển nhượng đông 2020 vừa qua thực sự đáng ngạc nhiên, bởi đây là 2 câu lạc bộ đang có sự thiếu hụt về mặt lực lượng khá rõ ràng, và cũng không hề thiếu tiền để các huấn luyện viên “đi chợ”. Trong đó, đối với Manchester City đó là cơn khủng hoảng nơi hàng phòng ngự đến mức huấn luyện viên Josep Guardiola phải kéo Fernandinho về trám vào vị trí trung vệ. Còn đối với Chelsea, huấn luyện viên Frank Lampard đang lâm vào tình trạng chỉ còn 1 sự lựa chọn tốt nhất ở hầu hết các vị trí, mà không có sự thay thế nào khả quan hơn. Thậm chí 2 câu lạc bộ này còn để cầu thủ của họ ra đi theo dạng cho mượn.


Trận thua của Manchester City trước Tottenham, và trận hòa của Chelsea trước Leicester City ở vòng đấu trước, có thể nói là một hệ quả khá rõ ràng từ việc thiếu hụt lực lượng. Đặc biệt đây là giai đoạn quan trọng quyết định mục tiêu của cả mùa giải, và cả 2 câu lạc bộ đều phải tham gia khá nhiều mặt trận. Rất có thể quyết định không bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020 sẽ có những ảnh nhưởng không nhỏ đến kết quả vào cuối mùa.


2. Tottenham và Manchester United được xem là có những sự bổ sung hợp lý. Cả Manchester United lẫn Tottenham đều có những thương vụ đang chú ý nhất Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020. Đối với Manchester United đó là sự bổ sung Bruno Fernandes nơi tuyến giữa và Odion Ighalo cho vị trí trung phong cắm. Còn đối với Tottenham đó là quyết định mua đứt Lo Celso để cầu thủ này có thể yên tâm về tương lai, đưa về Gedson Fernandes và Steven Bergwijn để bổ sung cho hàng công. Tất cả những sự bổ sung nói trên đều được cho là phù hợp với những vị trí mà 2 câu lạc bộ này đang thiếu, và có thể nói là đã có những quyết định mua sắm thành công.


Dù cho mùa giải còn khá dài và các tân binh cần thời gian để thể hiện bản thân, nhưng những gì mà Bruno Fernandes thể hiện trong trận ra mắt dưới màu áo Manchester United được đánh giá là rất khả quan, thậm chí Steven Bergwijn còn tỏa sáng giúp Tottenham có chiến thắng 2-0 trước Manchester City. Nếu những cầu thủ này tiếp tục phát triển hơn nữa giúp câu lạc bộ đạt được những mục tiêu của mùa giải, thì có thể nói Manchester United và Tottenham đã có một kỳ chuyển nhượng Đông thành công.


3. Arsenal và Liverpool hướng tới sự ổn định. Không tham gia mạnh mẽ như Manchester United và Tottenham, cũng không phải là không chi đồng nào vào kỳ chuyển nhượng Đông 2020, Arsenal và Liverpool tham gia hết sức chừng mực cho thấy họ đang hướng tới việc ổn định đội hình đang có sẵn. Đối với Liverpool thì chỉ có sự bổ sung Takumi Minamino ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng Đông 2020, còn đối với Arsenal là 2 bản hợp đồng đi mượn: Cedric Soares từ Southampton và Pablo Mari từ Flamengo, để bổ sung cho hàng thủ đang khá lỏng lẻo của họ.


Trong tay huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có một lực lượng rất mạnh, độ tuổi trung bình không cao và cũng rất có chiều sâu. Do đó việc vị huấn luyện viên này hướng tới ổn định đội hình, chỉ đưa về Takumi Minamino để thay thế cho Mohamed Salah hoặc Firmino ở những trận đấu không quan trọng là có thể hiểu được. Còn đối với huấn luyện viên Mikel Arteta mà nói, thời gian vị huấn luyện viên này nắm Arsenal còn quá ít, nên vị huấn luyện viên này cũng hướng tới việc ổn định đội hình, chuyển mục tiêu chuyển nhượng vào kỳ chuyển nhượng Hè 2020.


Sau kỳ chuyển nhượng Đông sẽ là giai đoạn nước rút quan trọng, đặc biệt là những đội bóng đặt mục tiêu ở đấu trường quốc nội lẫn đấu trường châu Âu. Nếu có sự đầu tư tốt, rất có thể đây sẽ là nguồn lực giúp họ có được những thành quả như mong muốn, dù cho lịch sử cũng cho thấy, khả năng đầu tư thất bại cũng cao không kém.

Cao Duy