11:02, 04/02/2020

Djokovic đối mặt án phạt nặng

Novak Djokovic có thể bị phạt đến 20.000 USD do có hành vi không chuẩn mực với trọng tài điều khiển trận chung kết.
 

Novak Djokovic có thể bị phạt đến 20.000 USD do có hành vi không chuẩn mực với trọng tài điều khiển trận chung kết.

 

 
Djokovic thắng set đầu tiên, nhưng sang set hai, anh gặp rắc rối khi bị trọng tài Damien Dumusois cảnh báo về vượt quá thời gian cho phép lúc giao bóng.
 
Do tỏ vẻ không coi trọng và bỏ ngoài tai lời nói của trọng tài, tay vợt Serbia bị phạt điểm. Sau game thua đó, Djokovic trở về ghế của anh, nhưng khi đi ngang qua ghế trọng tài, Nole gõ vào chân ông Dumusois rồi châm chọc.
 
"Làm tốt lắm. Ông đã giúp bản thân trở nên nổi tiếng rồi đấy, nhất là với hạt giống số hai", Djokovic mỉa mai.

 

 
Hành vi đó có thể được tính là "vi phạm quy tắc chuẩn mực đối với người chơi ở các giải Grand Slam". Và vì thế, Djokovic sẽ đối mặt với án phạt từ ban tổ chức Australia Mở rộng.
 
Theo quy định, các tay vợt dự giải không được phép thiếu tôn trọng với bất cứ một nhân viên nào, khán giả cũng như đối thủ. Nếu hành vi của Djokovic với trọng tài Damien Dumusois được coi là đã vi phạm bộ quy tắc Grand Slam, anh có thể sẽ bị phạt số tiền lên đến 20.000 USD.
 
"Ngựa chứng" Nick Kyrgios từng phải nộp số tiền phạt ở mức kỷ lục với con số 167.000 USD do xảy ra xung đột nảy lửa với trọng tài Fergus Murphy trong trận gặp Karen Khachanov tại Cincinnati Masters 2019.
 
Theo thethaovietnam.vn