10:01, 31/01/2020

Tâm điểm Tottenham - Manchester City

Tâm điểm của vòng 25 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh: Tottenham và Manchester City. Trước mắt thì Manchester City đang có phong độ tốt hơn Tottenham, nhưng người hâm mộ vẫn trông chờ vào tài thao lược của huấn luyện viên Mourinho sẽ giúp cho "Gà trống" có điểm.

Tâm điểm của vòng 25 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh: Tottenham và Manchester City. Trước mắt thì Manchester City đang có phong độ tốt hơn Tottenham, nhưng người hâm mộ vẫn trông chờ vào tài thao lược của huấn luyện viên Mourinho sẽ giúp cho “Gà trống” có điểm.


Leicester City - Chelsea: Cơ hội để Chelsea rút ngắn khoảng cách với Leicester City

 

Đây sẽ là cơ hội để Chelsea rút ngắn khoảng cách với Leicester City.
Đây sẽ là cơ hội để Chelsea rút ngắn khoảng cách với Leicester City.


Sau 24 vòng đấu, Leicester City đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 48 điểm (15 thắng 3 hòa 6 thua), ghi được 52 bàn thủng lưới 24 bàn, có khoảng cách 3 điểm với đội đang xếp thứ 2 là Manchester City. Có thể nói thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers đã thi đấu khá tốt trong mùa giải 2019-2020, nhưng ở thời điểm hiện tại có vẻ như phong độ của “Bầy cáo” có vẻ không được tốt lắm. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 trận và để thua tới 3 trận, mới nhất là trận thua trước Aston Villa tại bán kết cúp Liên đoàn Anh. Nên phong độ thi đấu là vấn đề lớn nhất của Leicester City hiện tại.


Trong khi đó Chelsea đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (12 thắng 4 hòa 8 thua), ghi được 41 bàn thủng lưới 32 bàn, kém đội xếp thứ 3 là Leicester City 8 điểm. Ở giai đoạn hiện tại tại Ngoại hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard cũng không có phong độ quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất, Chelsea thắng 2 trận, hòa 2 trận và thua 1 trận. Trong 5 lần đụng độ Leicester City trước đó, kết quả là cân bằng giữa 2 đội với 3 trận hòa 1 trận thắng và 1 trận thua. Có thể thấy Leicester City và Chelsea đang rất ngang tài ngang sức, “Bầy cáo” hơi nhỉnh hơn khi được thi đấu trên sân nhà. Đây là cơ hội để Chelsea rút ngắn khoảng cách với Leicester City, nhưng rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Liverpool - Southampton: Băng băng về đích

 

Liverpool sẽ tiếp tục băng băng về đích.
Liverpool sẽ tiếp tục băng băng về đích.


Liverpool vẫn đang băng băng về đích không ai có thể cản nổi với thành tích bất bại sau 24 vòng đấu, trụ vững ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng với 70 điểm (23 trận thắng 1 trận hòa), ghi được 56 bàn thủng lưới 15 bàn, đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh, có khoảng cách lên tới 19 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester City. Phong độ của  thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang rất là khủng khiếp, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ chỉ để hòa 1 trận còn lại là 9 trận thắng. Với phong độ như vậy, đã không thể cản bước Liverpool tiến đến ngôi vương mùa giải 2019-2020.


Trong khi đó Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl cũng đang có phong độ khá tốt, họ đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (9 thắng 4 hòa 11 thua), ghi được 31 bàn thủng lưới 42 bàn. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, Southampton thắng 3 trận hòa 1 trận và thua 1 trận, đây là kết quả rất tốt so với phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl hồi đầu mùa. Nhưng trong 5 lần gặp Liverpool trước đó, Southampton đã thua cả 5 trận. Dự đoán đây tiếp tục sẽ là trận thua của Southampton trước Liverpool.


Manchester United - Wolverhampton Wanderers: Không dễ cho Manchester United

 

Không dễ để Manchester United vượt qua được Wolverhampton Wanderers.
Không dễ để Manchester United vượt qua được Wolverhampton Wanderers.


Manchester United đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 34 điểm (9 thắng 7 hòa 8 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 29 bàn, đồng điểm với Tottenham và Wolvehampton Wanderers xếp sau nhưng hơn hiệu số thắng bại. Vấn đề đau đầu của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer về phong độ phập phù của Quỷ đỏ thành Manchester có vẻ vẫn chưa được giải quyết, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, Manchester United thắng 5 hòa 1 và thua 4. Đây rõ ràng không phải là một kết quả có thể khiến cho người hâm mộ hài lòng, và họ đang kỳ vọng sự bổ sung Bruno Fernandes ở khu vực giữa sân sẽ giúp cho câu lạc bộ chơi khởi sắc hơn.


Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 34 điểm (8 thắng 10 hòa 6 thua), ghi được 35 bàn thủng lưới 32 bàn, đồng điểm với Manchester United nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Đây rõ ràng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo vượt lên Manchester United trên bảng xếp hạng. Bất quá, phong độ của Wolverhampton Wanderers thời gian gần đây cũng không được tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ chỉ có đúng 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Nhưng Wolverhampton Wanderers cũng không cần phải quá ngán ngại Manchester United, bởi trong 5 lần gặp nhau trước đó, họ vẫn nhỉnh hơn với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng sẽ không là trận dễ dàng cho Manchester United, dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Burnley - Arsenal: Mục tiêu 3 điểm để cải thiện vị trí

 

Mục tiêu của Arsenal trước Burnley là 3 điểm trọn vẹn.
Mục tiêu của Arsenal trước Burnley là 3 điểm trọn vẹn.


Các Pháo thủ đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (6 thắng 12 hòa 6 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 34 bàn, đồng điểm với hàng loạt câu lạc bộ như  Crystal Palace, Everton, Burnley, Newcastle nhưng xếp trên do hơn hiệu số thắng bại. Thời gian gần đây Arsenal thi đấu tỏ ra ngày càng khởi sắc hơn dưới thời tân huấn luyện viên Mikel Arteta, họ đang có chuỗi 6 trận bất bại trên các mặt trận, với 3 trận thắng và 3 trận hòa. Và đó cũng là lý do khiến cho những người hâm mộ của câu lạc bộ tự tin vào một trận thắng lấy trọn vẹn 3 điểm để cải thiện vị trí.


Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (9 thắng 3 hòa 12 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 38 bàn, đồng điểm với Arsenal nhưng xếp dưới do kém hiệu số thắng bại. Burnley thời gian gần đây thi đấu không quá tốt tại Ngoại hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 2 trận và để thua 3 trận. Đồng thời trong 5 lần đụng độ Arsenal trước đó, Burnley đều thua cả 5 trận. Với một phong độ như vậy, dù cho được thi đấu trên sân nhà nhưng có lẽ thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche sẽ chỉ hướng tới mục tiêu 1 điểm. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Tottenham - Manchester City: Cuộc đối đầu giữa Mourinho và Josep Guardiola

 

Tottenham đang ở thế yếu hơn khá rõ trước Manchester City.
Tottenham đang ở thế yếu hơn khá rõ trước Manchester City.


Mourinho lại một lần nữa đối đầu với Josep Guardiola, dù cho ở thời điểm hiện tại câu lạc bộ mà ông dẫn dắt đang kém hơn Manchester City khá nhiều. Tottenham đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 34 điểm (9 thắng 7 hòa 8 thua), ghi được 38 bàn thủng lưới 32 bàn, đồng điểm với Manchester United nhưng kém hơn hiệu số thắng thua, nên đây sẽ là cơ hội để họ vượt qua Quỷ đỏ thành Manchester. Thời gian gần đây phong độ của Tottenham cũng tương đối ổn định, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ thắng 2 hòa 2 và thua 1. Bất quá đây vẫn chưa phải là phong độ đủ tốt để có thể tự tin đối mặt với một câu lạc bộ mạnh như Manchester City.


Thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 51 điểm (16 thắng 3 hòa 5 thua), ghi được 65 bàn thủng lưới 27 bàn. Thời gian gần đây phong độ của Manchester City cũng khá ổn, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận họ thắng 7 hòa 1 và thua 2, đang có chuỗi 5 vòng đấu liên tiếp toàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Trong 5 lần đụng độ Tottenham trước đó, Manchester City cũng chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Với sự chênh lệch giữa 2 câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại, những người hâm mộ Tottenham chỉ có thể kỳ vọng vào tài thao lược của huấn luyện viên Mourinho và những bản hợp đồng mới bổ sung trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020. Được thi đấu trên sân nhà, rất có thể đây sẽ là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Mourinho bắt Manchester City phải chia điểm.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Newcastle - Norwich, Watford - Everton và West Ham - Brighton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Bảy, 1-2-2020
19:30  Leicester City - Chelsea
22:00  Bournemouth - Aston Villa
22:00  Crystal Palace - Sheffield United
22:00  Liverpool - Southampton
22:00  Newcastle - Norwich
22:00  Watford - Everton
22:00  West Ham - Brighton

Chủ Nhật, 2-2-2020
00:30  Manchester United - Wolverhampton Wanderers
21:00  Burnley - Arsenal
23:30  Tottenham - Manchester City