02:04, 13/04/2019

Vòng 34, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Tâm điểm Liverpool - Chelsea

Tâm điểm của vòng 34 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Liverpool và Chelsea. Trong khi Liverpool quyết thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng, thì Chelsea cũng cần chiến thắng để giữ vững vị trí trong top 4 của họ.

Tâm điểm của vòng 34 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Liverpool và Chelsea. Trong khi Liverpool quyết thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng, thì Chelsea cũng cần chiến thắng để giữ vững vị trí trong top 4 của họ.
 
Tottenham - Huddersfield: Cố mà giữ vị trí trong top 4
 
Tottenham cần chiến thắng để giữ vững vị trí trong top 4.

Tottenham cần chiến thắng để giữ vững vị trí trong top 4.

 
Tottenham hiện đã tụt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 64 điểm (21 thắng 1 hòa 10 thua), ghi được 60 bàn thủng lưới 34 bàn, kém Chelsea đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, hơn Arsenal ở vị trí thứ 5 và Manchester United ở vị trí thứ 6 lần lượt là 1 và 3 điểm. Như vậy, chỉ cần chiến thắng, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn có thể đảm bảo được 1 vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ đầu bảng. Tuy phong độ của Tottenham thời gian gần đây không quá ổn định, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 5 hòa 1 và thua 4, nhưng chiến thắng Manchester City ở đấu trường Champions League vừa qua chắc chắn sẽ giúp họ về mặt tinh thần.
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này chỉ là một Huddersfield đã chắc suất xuống hạng. Thầy trò huấn luyện viên Jan Siewert hiện đang chót bảng với 14 điểm sau 33 vòng đấu (3 thắng 5 hòa 25 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 63 bàn. Trong 10 vòng đấu trước đó, Huddersfield chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng, còn lại là 9 trận thua. Đồng thời Huddersfield cũng chưa có bất cứ điểm số nào trước Tottenham trong 3 lần gặp nhau trước đó. Với phong độ và thực lực chênh lệch nhau lớn như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Manchester United - West Ham: Liệu có rơi vào khủng hoảng?
 
Liệu Manchester United có gặp phải khủng hoảng?

Liệu Manchester United có gặp phải khủng hoảng?

 
Manchester United hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 61 điểm (18 thắng 7 hòa 7 thua), ghi được 61 bàn thủng lưới 43 bàn, kém Tottenham ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng 3 điểm. Như vậy hy vọng lọt vào top 4 của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn còn, nhưng với điều kiện là họ phải chiến thắng trong những vòng đấu cuối cùng này. Bất quá, phong độ của Manchester United gần đây là không được tốt. Trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, họ chỉ thắng 1 và để thua 4. Với phong độ như vậy, khả năng lọt vào top 4 của Manchester United là được đánh giá không cao.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là câu lạc bộ West Ham. Thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 42 điểm (12 thắng 6 hòa 15 thua), ghi được 41 bàn thủng lưới 50 bàn, đã gần như chắc suất trụ hạng khi đã có khoảng cách với nhóm xuống hạng là 14 điểm. Phong độ của West Ham cũng không quá tốt khi họ chỉ có 3 chiến thắng trong 10 trận đấu trên các mặt trận gần đây, còn lại là 2 hòa và 5 thua. Trong 5 lần đụng độ Manchester United trước đó, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Trận đấu này sẽ cho thấy thầy trò huấn luyện viên Solskjaer có đang rơi vào khủng hoảng hay không. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho Manchester United.
 
Crystal Palace - Manchester City: Chiến thắng để dành lấy vị trí số 1
 
Manchester City sẽ thắng dễ để tiếp tục bám đuổi Liverpool?

Manchester City sẽ thắng dễ để tiếp tục bám đuổi Liverpool?

 
Manchester City hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 80 điểm (26 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 83 bàn thủng lưới 21 bàn, kém 2 điểm so với đội đang xếp thứ 1 là Liverpool, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ khá tốt, họ đã có chuỗi 14 trận toàn thắng trên các mặt trận trước khi nhận lấy thất bại tại tứ kết lượt đi Champions League 2018-2019. Nhưng với bản lĩnh của mình, chắc chắn họ vẫn sẽ ra sân tại đấu trường Ngoại hạng Anh với phong độ tốt nhất cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương.
 
Crystal Palace hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (11 thắng 6 hòa 16 thua), ghi được 39 bàn thủng lưới 43 bàn, đang hơn nhóm xuống hạng 11 điểm. Rõ ràng đây chưa phải là một khoảng cách quá an toàn cho 1 suất trụ hạng dù cho 2 xuất xuống hạng đã chắc chắn thuộc về Fulham và Huddersfield. Do đó thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson vẫn chưa thể an tâm và tìm kiếm thêm những điểm số để bảm đảm cho suất trụ hạng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Với quyết tâm chiến thắng để dành lại ngôi đầu bảng, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Liverpool - Chelsea: Trận cầu tâm điểm vòng 34
 
Nếu chiến thắng Chelsea, chặng đường còn lại của Liverpool sẽ bằng phẳng hơn rất nhiều.

Nếu chiến thắng Chelsea, chặng đường còn lại của Liverpool sẽ bằng phẳng hơn rất nhiều.

 
Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Chelsea chính là trận cầu tâm điểm của vòng 34 Ngoại hạng Anh. Nếu chiến thắng Chelsea, đoạn đường còn lại tiến tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019 của Liverpool sẽ bằng phẳng hơn rất nhiều; còn nếu không thể chiến thắng Liverpool, khả năng rơi ra khỏi top 4 của Chelsea là rất cao. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp hiện đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 82 điểm (25 thắng 7 hòa 1 thua), ghi được 75 bàn thủng lưới 20 bàn, hơn đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của Liverpool thời gian gần đây là khá tốt, khi họ không thua bất cứ trận nào trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, với 7 thắng và 3 hòa.
 
Trong khi đó, Chelsea của huấn luyện viên Maurizio Sarri rõ ràng là không có phong độ tốt bằng. Chelsea hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 66 điểm (20 thắng 6 hòa 7 thua), ghi được 57 bàn thủng lưới 34 bàn, hơn đội đang xếp thứ 4 và 5 là Tottenham và Arsenal lần lượt là 2 và 3 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Như vậy, chỉ với 1 trận thua thì Chelsea hoàn toàn có khả năng văng ra khỏi top 4. Ngoại hạng Anh đã tới chặng cuối, chỉ cần vấp ngã là sẽ rất khó gượng dậy. Do đó Chelsea cũng sẽ quyết tâm chiến thắng ở vòng đấu này. Thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri cũng có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ đã có 8 thắng 1 hòa và 1 thua. Trong 5 lần đụng độ nhau trước đó, Chelsea lại chiếm ưu thế với 2 thắng và 3 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Watford - Arsenal: Cố gắng trở lại top 4
 
Arsenal cần chiến thắng để trở lại top 4.

Arsenal cần chiến thắng để trở lại top 4.

 
Các Pháo thủ đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 63 điểm (19 thắng 6 hòa 7 thua), ghi được 65 bàn thủng lưới 40 bàn, kém Tottenham ở vị trí thứ 4 vỏn vẹn 1 điểm, có khoảng cách với Manchester United ở vị trí thứ 5 là 2 điểm. Như vậy khả năng trở lại top 4 của Arsenal vẫn là rất lớn, với điều kiện là họ phải chiến thắng và không để sẩy chân lần nào nữa. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Unai Emery thời gian gần đây cũng khá tốt, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 7 hòa 1 và thua 2. Dù cho mới thua trước Everton ở vòng đấu trước, nhưng trận thắng tại tứ kết lượt đi Europa League 2018-2019 vừa qua chắc chắn sẽ giúp các Pháo thủ lên tinh thần rất nhiều.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là một Watford cũng khá khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 46 điểm (13 thắng 7 hòa 12 thua), ghi được 47 bàn thủng lưới 47 bàn, cùng điểm với Everton ở vị trí thứ 9 nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Lối đá chắc chắn và đầy sức mạnh của Watford luon tạo ra rất nhiều khó khắn cho bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia gần đây là khá tốt, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 7 thua 3. Trong 5 lần gặp Arsenal trước đó, các Pháo thủ cũng chỉ hơi chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 thua. Nếu không thi đấu tập trung, khả năng bị mất điểm của Arsenal trước Watford cũng là không nhỏ.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 34 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Leicester City - Newcastle, Fulham - Everton, Southampton - Wolverhampton Wanderers.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 34 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Bảy, 13-4-2019
02:00  Leicester City - Newcastle
18:30  Tottenham - Huddersfield
21:00  Brighton - Bournemouth
21:00  Burnley - Cardiff
21:00  Fulham - Everton
21:00  Southampton - Wolverhampton Wanderers
23:30  Manchester United - West Ham
 
Chủ Nhật, 14-4-2019
20:05  Crystal Palace - Manchester City
22:30  Liverpool - Chelsea
 
Thứ Ba, 16-4-2019
02:00  Watford - Arsenal