10:04, 09/04/2019

Liverpool - Porto: Liverpool được đánh giá cao hơn

Câu lạc bộ Liverpool sẽ đón tiếp câu lạc bộ Porto tại sân nhà Anfield, trong khuôn khổ trận tứ kết lượt đi Champions League 2018-2019. Đây được đánh giá là một đối thủ khá dễ thở cho Liverpool, bởi xét về mặt lực lượng thì Liverpool vẫn tương đối nổi trội hơn.

Câu lạc bộ Liverpool sẽ đón tiếp câu lạc bộ Porto tại sân nhà Anfield, trong khuôn khổ trận tứ kết lượt đi Champions League 2018-2019. Đây được đánh giá là một đối thủ khá dễ thở cho Liverpool, bởi xét về mặt lực lượng thì Liverpool vẫn tương đối nổi trội hơn.
 
Liverpool được đánh giá cao hơn Porto tại tứ kết Champions League 2018-2019.

Liverpool được đánh giá cao hơn Porto tại tứ kết Champions League 2018-2019.

Xét về mặt phong độ thi đấu, Liverpool tuy đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 82 điểm sau 33 vòng đấu (hơn 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận so với đội đang xếp thứ 2 trẻn bảng xếp hạng là Manchester City), nhưng rõ ràng là đang phải cạnh tranh hết sức quyết liệt cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019. Việc phải phân sức rất nhiều cho đấu trường Ngoại hạng Anh, chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với thực lực tổng thể của Liverpool ở đấu trường Champions League. Bất quá, phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang rất tốt, khi mà họ chưa thua bất cứ trận nào trong số 10 trận gần đây trên các mặt trận (7 thắng và 3 hòa).
 
Tuy vậy, hoàn cảnh của câu lạc bộ Porto cũng khá giống với Liverpool, khi mà họ cũng đang cạnh tranh hết sức quyết liệt cho chức vô địch giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Thầy trò huấn luyện viên Sergio Conceicao hiện đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, cùng có 69 điểm như đội đang xếp thứ 1 nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Nếu quyết tâm cho chức vô địch quốc gia, chắc chắn Porto cũng không thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Phong độ của câu lạc bộ Porto thời gian gần đây cũng khá tốt, khi mà trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ thắng 8 hòa 1 và thua 1. Như vậy, về mặt phong độ và sức ép ở giải đấu quốc nội, Liverpool và Porto là ngang nhau.
 
Nhưng nếu xét về mặt lực lượng, thì rõ ràng là Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn. Dù cho trong đội hình của Porto cũng có những cầu thủ đáng chú ý như: Iker Casillas, Pepe, Eder Militao, Hector Herrera, Adrian Lopez… trong đó có những cái tên giàu kinh nghiệm ở đấu trường Champions League như Iker Casillas, Pepe… Nhưng để so với chất lượng cũng như chiều sâu đội hình của Liverpool là vẫn chưa đủ. Huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có trong tay một đội hình có rất nhiều ngôi sao như: Virgil van Dijk, Roberto Firmino, Sadio Mane, Mohamed Salah, Jordan Henderson… kể cả trên băng ghế dự bị cũng không thiếu những cái tên tài năng như: Xherdan Shaqiri, Adam Lallana, Daniel Sturridge… Thậm chí Porto còn gặp nhiều thiệt thòi về lực lượng hơn khi có nhiều cầu thủ trụ cột không thể thi đấu như: Vicent Aboubakar, Bruno Costa và Alex Telles đang gặp chấn thương, còn Pepe và Hector Herrera bị treo giò do thẻ phạt. Trong khi Liverpool chỉ có trường hợp Andrew Roberston bị treo giò do thẻ phạt.
 
Cả Liverpool lẫn Porto đều là những câu lạc bộ có bề dày lịch sử khi đã từng đoạt chức vô địch Champions League trong quá khứ, nhưng trong 5 lần gặp nhau trước đó, Liverpool chưa từng thua Porto với 3 thắng và 2 hòa. Ở vòng 1/8, Liverpool đã xuất sắc loại câu lạc bộ Bayern Munich hùng mạnh, trong khi con đường của Porto là có phần bằng phẳng hơn khi chưa gặp phải đối thủ nào quá mạnh. Được thi đấu lượt đi trên sân nhà, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ dốc hết toàn lực kiếm càng nhiều bàn thắng càng tốt, để tạo lợi thế ở lượt về trên sân Porto. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho câu lạc bộ Liverpool.
 
Địa điểm: Sân Anfield.
 
Thời gian: 02:00 ngày 10-4-2019.
Cao Duy