05:04, 09/04/2019

Phó Chủ tịch VFF nhận lời chúc mừng từ Chủ tịch FIFA

Sau khi trúng cử vào Ban Thường vụ của AFC nhiệm kỳ 2019-2023, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐ Việt Nam đã nhận được lời chúc mừng từ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa.
 

Sau khi trúng cử vào Ban Thường vụ của AFC nhiệm kỳ 2019-2023, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhận được lời chúc mừng từ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa.
 
Tại Đại hội LĐBĐ châu Á (AFC) lần thứ 29 được tổ chức ngày 6-4 tại Kuala Lumpur (Malaysia), ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực VFF đã tái đắc cử vào Ban Thường vụ của tổ chức bóng đá lớn nhất châu Á. Đây là cũng lần thứ ba liên tiếp ông Trần Quốc Tuấn được tín nhiệm nắm giữ vị trí trong Ban Thường vụ của AFC. Lần đầu tiên là tại nhiệm kỳ 2011-2015 của AFC, khi đó ông Trần Quốc Tuấn đã nhận được sự tín nhiệm rất cao của Đại hội và trở thành đại diện đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam tham gia vào Ban Thường vụ của tổ chức này. Tiếp đó, tại Đại hội AFC lần thứ 28, ông Trần Quốc Tuấn tiếp tục được tín nhiệm đảm nhiệm vị trí trong Ban Thường vụ AFC trong giai đoạn còn lại của nhiệm kỳ 2015- 2019.

 

PCT VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Phó Chủ tịch  VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

 
Việc lần thứ ba liên tiếp được tín nhiệm vào Ban Thường vụ AFC tại Đại hội lần thứ 29, nhiệm kỳ 2019- 2023 đã thể hiện uy tín, tầm ảnh hưởng và những đóng góp tích cực của ông Trần Quốc Tuấn đối với sự phát triển chung của bóng đá và được các tổ chức thành viên của châu lục ghi nhận, đặc biệt là đối với các quyết sách quan trọng của AFC trong việc tạo cơ hội phát triển cho các nền bóng đá đang phát triển ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Điển hình là quyết định nâng số đội tham dự vòng chung kết ASIAN Cup từ 16 lên 24 đội kể từ năm 2019, mở ra cơ hội cạnh tranh và thi đấu nhiều hơn cho các đội tuyển, từ đó tạo thêm động lực cho sự phát triển bóng đá châu lục.
 
Mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đã gửi lời chúc mừng đến ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF sau khi ông trúng cử vào Ban Thường vụ của AFC nhiệm kỳ 2019-2023.
 
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tỏ rõ ấn tượng với những thành tích đã đạt được của bóng đá Việt Nam tại đấu trường quốc tế trong những năm qua. Người đứng đầu FIFA tin tưởng ông Trần Quốc Tuấn sẽ góp phần thúc đẩy bóng đá Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa; đồng thời, sẽ có những đóng góp tích cực vào sự tiến bộ của bóng đá khu vực, châu lục cũng như thế giới. Còn chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa bày tỏ niềm tin sâu sắc rằng ông Trần Quốc Tuấn sẽ có những đóng góp để đưa bóng đá châu lục lên tầm cao mới.
 
Theo thethaovietnam.vn