11:04, 07/04/2019

Hạ Atletico, Barca "chạm một tay" vào danh hiệu La Liga

Barca gần như sẽ vô địch La Liga mùa này sau chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid rạng sáng nay.
 

Barca gần như sẽ vô địch La Liga mùa này sau chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid rạng sáng nay.
 
Trong bối cảnh cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch, Atletico không ngần ngại đẩy cao đội hình đôi công với Barca dù phải làm khách tại Camp Nou. 
 
 2 CLB khiến khán giả đứng ngồi không yên với liên tiếp những tình huống ăn miếng trả miếng.
 
Cơ hội đến với Jordi Alba ngay ở phút 14 nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha lại dứt điểm trúng cột. Atletico Madrid có câu trả lời bằng những pha xâm nhập vùng cấm của Griezmann nhưng tiền đạo sinh năm 1991 lại thiếu đi sự sắc bén để mang về bàn mở tỷ số.
 
Thế trận giằng co duy trì trước khi bước ngoặt xảy đến phút 28. Đội khách chỉ còn chơi với 10 người sau khi Diego Costa nhận thẻ đỏ trực tiếp vì có lời lẽ thô tục với trọng tài chính Jesus Gil Manzano.
 
Kể từ đó, quyền kiểm soát thế trận thuộc về Barca. Nhà ĐKVĐ La Liga cầm bóng và liên tục gây sức ép lên phần sân của đối thủ. Messi có nhiều nỗ lực đi bóng trước khi thực hiện đường chuyền mở toang cơ hội nhưng không đồng đội nào có thể tận dụng.

 

Messi và các đồng đội gần như nắm chắc danh hiệu La Liga. (Ảnh: Getty).
Messi và các đồng đội gần như nắm chắc danh hiệu La Liga. (Ảnh: Getty).
 
Cần nói thêm rằng dù còn 10 người nhưng Atletico vẫn duy trì quân số đủ đông trên hàng công để hi vọng vào những pha phản công nhanh bởi họ mới là đội cần thắng hơn ở trận này. 
 
Phải đến những phút cuối cùng của trận đấu, các CĐV của Barca mới có dịp ăn mừng bàn thắng. 
 
Luis Suarez tạo ra sự khác biệt bằng cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm làm bó tay thủ môn Oblak.
 
Chỉ 2 phút sau, đến lượt Messi ghi tên lên bảng tỷ số với một pha xử lý và dứt điểm tinh quái đánh bại toàn bộ hàng thủ Atletico.
 
Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Barca. Thầy trò HLV Valverde tạo ra khoảng cách 11 điểm với đối thủ khi giải chỉ còn 7 vòng nữa là sẽ khép lại. Chức vô địch xem ra đã nằm chắc trong tay của đội bóng xứ Catalan./. 
 
Đội hình thi đấu: 
 
Barca: Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto (Semedo 84'); Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Arthur (Malcom 63'); Lionel Messi, Luis Suarez, Philippe Coutinho (Alena 80')
 
Atletico:  Jan Oblak; Santiago Arias (Correa 35'), Jose Gimenez, Diego Godin, Filipe Luis (Morata 58'); Saul Niguez, Rodri (Juanfran 88'), Thomas Partey, Koke; Antoine Griezmann, Diego Costa.
 
Theo vov.vn