07:04, 03/04/2019

Thi đấu rải rác để chèn lịch đấu bù

Vòng 33 Ngoại hạng Anh sẽ không thi đấu tập trung trong 2 ngày cuối tuần, mà sẽ được phân nhỏ thi đấu trong nhiều ngày. Nguyên nhân chính là để các câu lạc bộ còn thiếu trận có thời gian thi đấu bù. 

Vòng 33 Ngoại hạng Anh sẽ không thi đấu tập trung trong 2 ngày cuối tuần, mà sẽ được phân nhỏ thi đấu trong nhiều ngày. Nguyên nhân chính là để các câu lạc bộ còn thiếu trận có thời gian thi đấu bù. 
 
Wolverhampton Wanderers - Manchester United: Liệu có cơ hội vào top 4?
 
Manchester United liệu có cơ hội lọt vào top 4?
Manchester United liệu có cơ hội lọt vào top 4?
Manchester United đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 61 điểm (18 thắng 7 hòa 6 thua), ghi được 60 bàn thủng lưới 41 bàn, đang đồng điểm với Tottenham ở vị trí thứ 4 nhưng kém hơn hiệu số thắng thua, kém Arsenal ở vị trí thứ 3 2 điểm và hơn Chelsea ở vị trí thứ 6 vỏn vẹn 1 điểm. Với tình thế như vậy, khả năng thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer lọt vào top 4 hay không là tương đương nhau. Do đó, họ phải kiếm được càng nhiều điểm càng tốt trong cuộc cạnh tranh này. Phong độ của Manchester United thời gian gần đây cũng không quá tốt với 3 thua 1 hòa và 6 thắng trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận.
 
Wolverhampton Wanderers hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (12 thắng 8 hòa 11 thua), ghi được 45 bàn thủng lưới 42 bàn. Với khoảng cách 16 điểm so với đội đang xếp thứ 6 là Chelsea, rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo không có hy vọng gì về 1 suất dự Europa League mùa sau, đồng thời cũng đã chắc chắn 1 suất trụ hạng, có thể nói Wolverhampton Wanderers đã không còn mục tiêu gì tại Ngoại hạng Anh. Phong độ của câu lạc bộ này gần đây cũng khá tốt với 2 thua 3 hòa và 5 thắng trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận. Đây là một đối thủ Manchester United không thể xem thường, bởi trong 5 lần gặp nhau gần đây, Wolverhampton Wanderers thắng 2 hòa 1 và thua 2, đặc biệt có trận loại Manchester United khỏi cúp FA vừa qua. Dự đoán đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
Manchester City - Cardiff: Thắng để dành lại ngôi đầu bảng
 
Manchester City đang có phong độ rất tốt.
Manchester City đang có phong độ rất tốt.
Manchester City hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 77 điểm (25 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 81 bàn thủng lưới 21 bàn, kém đội xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng là Liverpool 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ thi đấu rất tốt khi họ đang có chuỗi 12 trận bất bại trên các mặt trận. Với phong độ tốt như vậy, khả năng Manchester City dành chiến thắng để vượt qua Liverpool trên bảng xếp hạng là rất lớn. Đặc biệt khi đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là một Cardiff đang trên bờ vực xuống hạng.
 
Thầy trò huấn luyện viên Neil Warnock hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 28 điểm (8 thắng 4 hòa 19 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 59 bàn, hiện đang kém đội xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng là Burnley 5 điểm. Với việc Huddersfield đã chắc suất xuống hạng, Fulham cũng gần như chắc suất xuống hạng khi kém Burnley tới 16 điểm, suất xuống hạng còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa các câu lạc bộ như: Brighton, Southampton, Burnley và Cardiff, trong đó hiển nhiên Cardiff là yếu thế nhất. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Cardiff thắng 3 hòa 1 và thua 6, đây cũng có thể xem là kết quả không tệ. Nhưng với phong độ của Manchester City hiện tại, lại phải hành quân tới sân nhà của Manchester City, khả năng đây sẽ là trận thua của thầy trò huấn luyện viên Neil Warnock là rất lớn.
 
Southampton - Liverpool: Không được phép sẩy chân
 
Liverpool cần quyết thắng để bảo vệ ví trí thứ 1 trên bảng xếp hạng.
Liverpool cần quyết thắng để bảo vệ ví trí thứ 1 trên bảng xếp hạng.
Liverpool hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 79 điểm (24 thắng 7 hòa 1 thua), ghi được 72 bàn thủng lưới 19 bàn, đang hơn đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Để đoạt được chức vô địch mùa giải này, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ có 1 con đường duy nhất, đó là không được phép mất bất cứ điểm nào trong những vòng đấu còn lại. Phong độ của Liverpool cũng đang rất tốt khi thắng 6 hòa 4 trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận.
 
Có phần may mắn cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp là ở vòng đấu này đối thủ của họ là một Southampton đang ngấp nghé ở vị trí xuống hạng. Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có 33 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng (8 thắng 9 hòa 14 thua), ghi được 35 bàn thủng lưới 50 bàn, hơn nhóm xuống hạng có 5 điểm và đang đồng điểm với Brighton và Burnley. Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl cũng đang thi đấu rất cố gắng, họ đã có 4 thắng 2 hòa và 4 thua trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận. Và rõ ràng không thể xem thường họ trong cuộc chiến trụ hạng. Đặc biệt khi Southampton đã có 1 thắng 1 hòa trong 5 lần gặp Liverpool trước đó. Dự đoán nếu không thi đấu tập trung, rất có thể Liverpool sẽ bị Southampton chia điểm.
 
Everton - Arsenal: Quyết thắng để giữ vị trí trong top 4
 
Các Pháo thủ sẽ không dễ dàng vượt qua được Everton.
Các Pháo thủ sẽ không dễ dàng vượt qua được Everton.
Arsenal đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 63 điểm (19 thắng 6 hòa 6 thua), ghi được 65 bàn thủng lưới 39 bàn, chỉ hơn vị trí thứ 4 đến 6 trên bảng xếp hạng khoảng cách tối đa là 3 điểm. Điều đó đồng nghĩa, nếu xẩy chân, Arsenal hoàn toàn có khả năng rơi thẳng từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 6. Do đó, thầy trò huấn luyện viên Unai Emery phải quyết thắng để giữ vững vị trí. Phong độ của các Pháo thủ cũng tương đối tốt, với 7 thắng 1 hòa và 2 thua trong 10 trận gần đây trên các mặt trận.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là một Everton khá là khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Marco Silva hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 43 điểm (12 thắng 7 hòa 13 thua), ghi được 45 bàn thủng lưới 42 bàn, đang đồng điểm với Watford, kém Wolverhampton Wanderers và Leicester City 1 điểm. Ở thời điểm hiện tại Everton đang có phong độ không quá tốt với 5 thua 1 hòa và 4 thắng trong 10 trận gần đây trên các mặt trận. Tuy vậy, với khá nhiều cầu thủ chất lượng cao trong đội hình, Everton luôn biết cách gây khó khăn cho các ông lớn Ngoại hạng Anh. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 đội, Arsenal đang chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.
 
Chelsea - West Ham: Thất bại đồng nghĩa với không còn hy vọng vào top 4
 
Chelsea cần phải tập trung không để mất điểm nếu muốn duy trì hy vọng lọt vào top 4.
Chelsea cần phải tập trung không để mất điểm nếu muốn duy trì hy vọng lọt vào top 4.
Chelsea hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 60 điểm (18 thắng 6 hòa 7 thua), ghi được 52 bàn thủng lưới 34 bàn, chỉ kém đội đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Arsenal có 3 điểm. Do đó, nếu thi đấu tốt, khả năng lọt vào top 4 của thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri vẫn là rất lớn, nhưng với điều kiện họ không được phép hụt chân bất cứ lần nào nữa trong những vòng đấu cuối này. Phong độ của Chelsea rõ ràng là không được tốt trong thời gian gần đây, họ đã thua 3 hòa 1 thắng 6 trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận.
 
Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là West Ham. Thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 42 điểm (12 thắng 6 hòa 14 thua), ghi được 41 bàn thủng lưới 48 bàn, kém Watford và Everton cùng 1 điểm, cách nhóm xuống hạng 14 điểm. Có thể nói West Ham đã trụ hạng thành công, và cũng không còn mục tiêu nào tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Phong độ của câu lạc bộ này cũng không quá tốt với 3 thắng 2 hòa 5 thua trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận. Nhưng trong 5 lần gặp Chelsea trước đó, West Ham lại chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Do đó, nếu không thi đấu tốt, việc Chelsea bị mất điểm trước West Ham là hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Tottenham - Brighton: Phải giữ được một suất trong top 4
 
Tottenham đang có phong độ không tốt trong giai đoạn cuối mùa.
Tottenham đang có phong độ không tốt trong giai đoạn cuối mùa.
Tottenham đã tụt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng với 61 điểm (20 thắng 1 hòa 10 thua), ghi được 58 bàn thủng lưới 34 bàn, chỉ còn hơn đội xếp thứ 6 là Chelsea có 1 điểm, kém Arsenal xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng 2 điểm. Trên lý thuyết khả năng trụ lại trong top 4 của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino là rất cao, nhưng xét về phong độ thi đấu thì lại là chuyện khác. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Tottenham thắng 5 hòa 1 và thua 4, rõ ràng đây không phải là một phong độ quá tốt, nếu không tích cực cải thiện thì khả năng rơi khỏi top 4 của Tottenham cũng là rất cao.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này cũng không phải dễ chơi khi là một câu lạc bộ đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Brighton đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 33 điểm (9 thắng 6 hòa 15 thua), ghi 32 bàn thủng lưới 43 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 5 điểm. Rõ ràng nếu không quyết tâm thi đấu, khả năng xuống hạng của thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton là rất lớn. Phong độ của Brighton cũng có cải thiện trong thời gian gần đây với 5 thắng 1 hòa và 4 thua trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận. Nhưng trong 5 lần gặp nhau trước đó, Tottenham lại chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 hòa. Với quyết tâm trụ hạng, nếu Tottenham thi đấu với phong độ không tốt, khả năng họ mất điểm trước Brighton là có thể xảy ra.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Bournemouth - Burnley, Huddersfield - Leicester City, Newcastle - Crystal Palace.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Tư, 3-4-2019
01:45  Watford - Fulham
01:45  Wolverhampton Wanderers - Manchester United
 
Thứ Năm, 4-4-2019
01:45  Manchester City - Cardiff
 
Thứ Bảy, 6-4-2019
02:00  Southampton - Liverpool
21:00  Bournemouth - Burnley
21:00  Huddersfield - Leicester City
21:00  Newcastle - Crystal Palace
 
Chủ Nhật, 7-4-2019
20:05  Everton - Arsenal
 
Thứ Ba, 9-4-2019
02:00  Chelsea - West Ham
 
Thứ Tư, 24-4-2019
01:45  Tottenham - Brighton
 
Lịch đấu bù
Thứ Năm, 4-4-2019
Bù vòng 27,  01:45  Chelsea - Brighton
Bù vòng 31,  01:45  Tottenham - Crystal Palace
 
Thứ Tư: 17-4-2019
Bù vòng 31,  01:45  Brighton - Cardiff
 
Thứ Tư, 24-4-2019
Bù vòng 31,  01:45  Watford - Southampton
 
Thứ Năm, 25-4-2019
Bù vòng 31,  01:45  Wolverhampton Wanderers - Arsenal
Bù vòng 31,  02:00  Manchester United - Manchester City