05:02, 06/02/2019

Tâm điểm cuộc chiến giữa 2 màu xanh

Tâm điểm của vòng 26 Ngoại hạng Anh là cuộc chiến giữa 2 màu xanh: màu xanh của Manchester City và màu xanh của Chelsea. Đây cũng là cuộc chiến giữa 2 ông lớn đang rất "khát" điểm. Manchester City đang rất cần chiến thắng để bám đuổi Liverpool, còn Chelsea cũng đang rất cần chiến thắng để giữ vị trí trong top 4.

Tâm điểm của vòng 26 Ngoại hạng Anh là cuộc chiến giữa 2 màu xanh: màu xanh của Manchester City và màu xanh của Chelsea. Đây cũng là cuộc chiến giữa 2 ông lớn đang rất “khát” điểm. Manchester City đang rất cần chiến thắng để bám đuổi Liverpool, còn Chelsea cũng đang rất cần chiến thắng để giữ vị trí trong top 4.
 
Fulham - Manchester United: Tiếp mạch bất bại
 
Manchester United đang có phong độ thi đấu rất cao.
Manchester United đang có phong độ thi đấu rất cao.
Manchester United đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 48 điểm (14 thắng 6 hòa 5 thua) sau 25 vòng đấu, ghi được 49 bàn thủng lưới 35 bàn, hơn Arsenal ở vị trí thứ 6 đúng 1 điểm, và kém Chelsea ở vị trí thứ 4 vỏn vẹn 2 điểm. Như vậy, nếu chiến thắng ở vòng đấu này thì thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn có khả năng vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, bởi Chelsea sẽ đụng độ Manchester City ở vòng đấu này. Còn nếu để mất điểm, Manchester United có khả năng sẽ bị Arsenal vượt qua mặt. Với chuỗi 10 trận bất bại trên các mặt trận, người hâm mộ có quyền kỳ vọng Manchester United sẽ có trọn 3 điểm ở vòng đấu này.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Fulham đang nằm ở nhóm 3 đội chót bảng. Thầy trò huấn luyện viên Claudio Ranieri đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 17 điểm (4 thắng 5 hòa 16 thua), ghi được 25 bàn thủng lưới 55 bàn. Fulham đang đứng trước nguy cơ xuống hạng rất lớn khi cách vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng của Burnley tới 5 điểm, và rõ ràng mỗi trận đấu còn lại của họ sẽ là một cuộc chiến thực sự. Phong độ của Fulham ở thời điểm hiện tại cũng không tốt, khi 5 vòng đấu gần đây họ chỉ mới có 1 trận thắng, còn lại là 4 trận thua. Fulham cũng chưa từng thắng Manchester United trong 5 lần gặp nhau gần đây, với 1 trận hòa và 4 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
Huddersfield - Arsenal: Vẫn còn hy vọng trở lại top 4
 
Các Pháo thủ phải chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào top 4.
Các Pháo thủ phải chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào top 4.
Arsenal hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 47 điểm (16 thắng 5 hòa 6 thua), ghi được 51 bàn thủng lưới 36 bàn, đang kém Manchester United ở vị trí thứ 5 đúng 1 điểm, kém Chelsea ở vị trí thứ 4 là 3 điểm. Với việc Chelsea sẽ gặp Manchester City ở vòng đấu này, nếu chiến thắng Arsenal có khả năng sẽ vươn lên vị trí thứ 5, thậm chí là thứ 4 trên bảng xếp hạng. Dù cho không có phong độ tốt khi trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, Arsenal thắng 3 thua 2, thầy trò huấn luyện viên Unai Emery cần phải quyết thắng ở vòng đấu này để nuôi hy vọng lọt vào top 4.
 
Khả năng có trọn 3 điểm của Arsenal là rất lớn, bởi đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là một Huddersfield đang nằm ở đáy bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Jan Siewert hiện đang có 11 điểm (2 thắng 5 hòa 18 thua), ghi được 13 bàn thủng lưới 46 bàn, hầu như đã nhận lấy 1 suất xuống hạng ở mùa giải này. Phong độ thi đấu của Huddersfield cũng rất tệ hại, khi họ không có bất cứ chiến thắng nào trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, với 1 hòa 9 thua. Trong 4 lần gặp Arsenal trước đó, Huddersfield thất bại cả 4 trận. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.
 
Liverpool - Bournemouth: Không thể tiếp tục để mất điểm
 
Liverpool không thể tiếp tục để mất điểm nếu muốn tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Liverpool không thể tiếp tục để mất điểm nếu muốn tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Cú sẩy chân trước West Ham ở vòng đấu trước đã khiến cho Liverpool chỉ còn hơn Manchester City 3 điểm. Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng với 62 điểm (19 thắng 5 hòa 1 thua), ghi được 56 bàn thủng lưới 15 bàn. Tuy vẫn giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, nhưng với khoảng cách 3 điểm và hiệu số thắng thua kém hơn Manchester City, Liverpool đã không còn khoảng cách an toàn với Manchester City, và cần phải chấn chỉnh lại phong độ thi đấu khi họ đã liên tiếp 2 trận để mất điểm tại Ngoại hạng Anh.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là Bournemouth hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 33 điểm (10 thắng 3 hòa 12 thua), ghi được 37 bàn thủng lưới 44 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe vẫn giữ được phong độ thi đấu ổn định, trong 5 vòng đấu gần đây họ thắng 2 hòa 1 thua 2, là hoàn toàn chấp nhận được đối với một câu lạc bộ tầm trung như Bournemouth. Mục tiêu của Bournemouth trước Liverpool chắc chắn là kiếm 1 điểm, dù cho phải thi đấu trên sân Anfield của Liverpool, bởi trong 5 lần gặp Liverpool trước đó, Bournemouth thắng 1 hòa 1 thua 3, không phải là không có khả năng kiếm điểm trước Liverpool. Đây có thể sẽ là trận đấu không dễ dàng đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Jurgen Klopp, nhưng dự đoán Liverpool sẽ có được chiến thắng ở vòng đấu này.
 
Tottenham - Leicester City: Giữ vững vị trí trên bảng xếp hạng
 
Tottenham vẫn giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Tottenham vẫn giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn giữ được phong độ thi đấu ổn định, dù cho không có được bất cứ sự bổ sung lực lượng nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè lẫn mùa đông. Tottenham đang đứng vững ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 57 điểm (19 thắng 6 thua), ghi được 51 bàn thủng lưới 24 bàn, có khoảng cách 7 điểm đối với đội xếp thứ 4 là Chelsea, chỉ kém đội xếp thứ 2 là Manchester City có 2 điểm. Như vậy, Tottenham sẽ vẫn giữ chắc được vị trí thứ 3, thậm chí là có khả năng chiếm lấy vị trí thứ 2 của Manchester City. Lựa chọn chỉ tập trung vào đấu trường Ngoại hạng Anh của huấn luyện viên Mauricio Pochettino, đang cho thấy đây là lựa chọn hoàn toàn chính xác với lực lượng của họ hiện tại.
 
Leicester City đang có chuỗi thi đấu khá tệ, họ đang có vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 32 điểm (9 thắng 5 hòa 11 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 11 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Claude Puel chỉ mới có 1 chiến thắng trong 5 vòng đấu gần đây, còn lại là 1 hòa 4 thua. Nhưng điều đó không có nghĩa Leicester City dễ bị bắt nạt, bởi 2 vòng đấu trước đó họ đã gặp 2 câu lạc bộ mạnh là Liverpool và Manchester United, đã cầm hòa Liverpool cùng với thua Manchester United với tỷ số tối thiểu. Đây chắc chắn sẽ không là trận đấu dễ dàng cho Tottenham, dù cho trong 5 lần gặp nhau trước đó, Tottenham đã thắng 3 hòa 1 và thua 1. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Manchester City - Chelsea: Cuộc chiến giữa 2 màu xanh
 
Manchester City - Chelsea, màu xanh nào sẽ chiến thắng?
Manchester City - Chelsea, màu xanh nào sẽ chiến thắng?
Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 màu xanh, màu xanh của Manchester City và màu xanh của Chelsea. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 59 điểm (19 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 66 bàn thủng lưới 20 bàn, vẫn đang là đội có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Sau cú hụt chân đáng tiếc trước Newcastle, thì Manchester City đã nhanh chóng lấy lại phong độ với trận thắng đậm 3-1 trước Arsenal, thu ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Liverpool còn 3 điểm. Để tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh với Liverpool, họ bắt buộc phải chiến thắng ở vòng đấu này.
 
Trong khi đó, Chelsea đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 50 điểm (15 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 45 bàn thủng lưới 23 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri gần đây không có phong độ tốt ở Ngoại hạng Anh, họ thua 2 hòa 1 thắng 2 trong 5 vòng đấu gần đây, tiêu biểu là trận thảm bại 0-4 trước Bournemouth. Nhưng có vẻ với những điều chỉnh của huấn luyện viên Maurizio Sarri, Chelsea đã lấy lại phong độ với trận thắng hủy diệt 5-0 trước Huddersfield ở vòng 25 vừa qua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea chỉ hơi nhỉnh hơn với 3 thắng và 2 thua. Với phong độ như hiện tại, đây hoàn toàn có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Crystal Palace - West Ham, Watford - Everton, Wolverhampton Wanderers - Newcastle.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 26 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Bảy, ngày 9-2-2019
19:30  Fulham - Manchester United
22:00  Crystal Palace - West Ham
22:00  Huddersfield - Arsenal
22:00  Liverpool - Bournemouth
22:00  Southampton - Cardiff
22:00  Watford - Everton
 
Chủ Nhật, ngày 10-2-2019
00:30  Brighton - Burnley
20:30  Tottenham - Leicester City
23:00  Manchester City - Chelsea
 
Thứ Ba, ngày 12-2-2019
03:00  Wolverhampton Wanderers - Newcastle