05:02, 02/02/2019

Tâm điểm đại chiến Manchester City - Arsenal

Tâm điểm của vòng 25 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Manchester City và Arsenal. Nếu tiếp tục để mất điểm trước Arsenal, Manchester City xem như đã chấm dứt mục tiêu bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh. Còn nếu Arsenal để thua, rất có thể họ sẽ tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Tâm điểm của vòng 25 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Manchester City và Arsenal. Nếu tiếp tục để mất điểm trước Arsenal, Manchester City xem như đã chấm dứt mục tiêu bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh. Còn nếu Arsenal để thua, rất có thể họ sẽ tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.
 
Tottenham - Newcastle: Giữ vững vị trí trong top 4
 
Tottenham đang có vị trí khá chắc chắn trong top 4.
Tottenham đang có vị trí khá chắc chắn trong top 4.
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang giữ chắc vị trí trong top 4, khi mà Tottenham đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 54 điểm sau 24 vòng đấu (18 thắng 6 thua), ghi được 50 bàn thủng lưới 24 bàn. Với khoảng cách 7 điểm với đội đang xếp thứ 4 là Arsenal, Tottenham đang khá an toàn ở vị trí thứ 3, thậm chí có khả năng chiếm lấy vị trí thứ 2 của Manchester City khi khoảng cách chỉ là 2 điểm. Với lực lượng không được bổ sung như hiện tại, có lẽ huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ chỉ tập trung vào mục tiêu top 4 tại Ngoại hạng Anh là chính.
 
Trong khi đó Newcastle cũng có khá nhiều dấu hiệu khởi sắc trong giai đoạn gần đây, thầy trò huấn luyện viên Rafael Rafael Benitez hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (6 thắng 6 hòa 12 thua), ghi được 21 bàn thủng lưới 32 bàn. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, Newcastle thắng 3 thua 2, đặc biệt có trận thắng 2-1 trước Manchester City ở vòng đấu trước. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham cũng chỉ hơi nhỉnh hơn với 3 thắng và 2 thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể thầy trò huấn luyện viên Rafael Rafael Benitez sẽ lại làm nên chuyện trước Tottenham.
 
Chelsea - Huddersfield: Đối mặt với khủng hoảng
 
Chelsea đang đối mặt với một cơn khủng hoảng khiến họ rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.
Chelsea đang đối mặt với một cơn khủng hoảng khiến họ rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.
Huấn luyện viên Maurizio Sarri đang phải đối mặt với khủng hoảng cùng câu lạc bộ Chelsea. The Blues hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 47 điểm (14 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 40 bàn thủng lưới 23 bàn. Chelsea đang cùng 47 điểm với Arsenal ở vị trí thứ 4 nhưng kém hơn hiệu số thắng bại, chỉ hơn Manchester United ở vị trí thứ 3 vỏn vẹn 2 điểm. Đây là kết quả của chuỗi trận có phong độ khá tệ của Chelsea giai đoạn gần đây, trong 10 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, Chelsea thua 4 hòa 1 và thắng 5. Đặc biệt trong đó có trận thua đậm Bournemouth 0-4. Nếu không nhanh chóng lấy lại phong độ, Chelsea sẽ còn tụt dài.
 
Chelsea có cơ hội chiến thắng để lấy lại tự tin ở vòng đấu này, bởi đối thủ của họ chỉ là một Huddersfield đang xếp ở đáy bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Jan Siewert hiện xếp chót bảng xếp hạng với 11 điểm (2 thắng 5 hòa 17 thua), ghi được 13 bàn thủng lưới 41 bàn. Huddersfield không có bất cứ trận thắng nào trong 10 vòng đấu gần đây, chỉ có vỏn vẹn 1 trận hòa, còn lại là 9 trận thua. Có thể nói Huddersfield đã gần như cầm chắc 1 suất xuống hạng khi cách vị trí thứ 17 tới 12 điểm. Với phong độ kém đến như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Leicester City - Manchester United: Liệu có giữ được mạch bất bại?
 
Liệu Manchester United có giữ được mạch bất bại trước Leicester City?
Liệu Manchester United có giữ được mạch bất bại trước Leicester City?
Sau chuỗi 8 trận toàn thắng, thì Manchester United đã chững lại với trận hòa 2-2 với Burnley ở vòng đấu trước. Trận hòa đã khiến thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer giẫm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 45 điểm (13 thắng 6 hòa 5 thua), ghi được 48 bàn thủng lưới 35 bàn. Manchester United đang kém Chelsea ở vị trí thứ 5 và Arsenal ở vị trí thứ 4 chỉ có 2 điểm, nên nếu tiếp tục chiến thắng, việc vượt lên là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Vấn đề là Manchester United phải giữ được mạch bất bại trước một Leicester City khá là khó chơi.
 
Thầy trò huấn luyện viên Claude Puel đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 32 điểm (9 thắng 5 hòa 10 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 30 bàn. Có thể nói Leicester City không có phong độ tốt trong khoảng thời gian gần đây. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, “Bầy cáo” chỉ thắng 3, còn  lại là hòa 1 thua 6. Nhưng Leicester City lại gây ra rất nhiều khó khăn cho các câu lạc bộ trong top 6, chẳng hạn như thắng Chelsea 1-0, thua suýt soát Manchester City 1-2, hòa Liverpool 1-1… Nên Manchester United sẽ không dễ dàng gì vượt qua được thầy trò huấn luyện viên Claude Puel. Trong 5 lần gặp nhau gần đây, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 thắng 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng để giữ mạch bất bại cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
Manchester City - Arsenal: Có bị Liverpool bỏ xa?
 
Manchester City hay Arsenal sẽ chiến thắng trong lần đụng độ này?
Manchester City hay Arsenal sẽ chiến thắng trong lần đụng độ này?
Tâm điểm của vòng 25 là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh Manchester City và Arsenal. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 56 điểm (18 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 63 bàn thủng lưới 19 bàn. Sau 24 vòng đấu, Manchester City đã bị Liverpool bỏ xa 5 điểm, chỉ còn hơn đội xếp thứ 3 là Tottenham vỏn vẹn 2 điểm. Nếu để thua Arsenal ở vòng đấu này, Manchester City không chỉ có khả năng bị Liverpool kéo dãn khoảng cách tới 8 điểm, mà còn có khả năng tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
 
Còn Arsenal hiện đã vào top 4 với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, có 47 điểm sau 24 vòng đấu (14 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 50 bàn thủng lưới 33 bàn. Tuy vậy, vị trí của các Pháo thủ khá là không chắc chắn khi đồng 47 điểm với Chelsea ở vị trí thứ 5, chỉ hơn hiệu số thắng thua, hơn Manchester United ở vị trí thứ 6 có 2 điểm. Do đó, nếu thua ở vòng đấu này, thầy trò huấn luyện viên Unai Emery có khả năng tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Xét về phong độ, trong 10 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Manchester City thắng 8 thua 2, còn Arsenal thắng 5 hòa 1 thua 4. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City chiếm ưu thế với 4 thắng 1 thua. Do đó, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
West Ham - Liverpool: Khó cản bước tiến
 
Đã rất khó cản được bước tiến của Liverpool.
Đã rất khó cản được bước tiến của Liverpool.
Liverpool vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 61 điểm (19 thắng 4 hòa 1 thua), ghi được 55 bàn thủng lưới 14 bàn, hơn đội xếp thứ 2 là Manchester City 5 điểm, và vẫn đang là đội có hàng phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh. Với việc tập trung toàn lực cho đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League, đã rất khó có thể cản bước chân được thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Khoảng cách tuy chỉ là 5 điểm, nhưng xét về sự ổn định thì khả năng cạnh tranh chức vô địch của Manchester City đã là không cao.
 
West Ham, đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này, hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (9 thắng 4 hòa 11 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 37 bàn. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini ở giai đoạn gần đây là không quá tốt, khi mà trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ chỉ thắng 4 còn lại là hòa 1 thua 5. Trong 5 lần gặp Liverpool trước đó, West Ham chưa từng chiến thắng với 4 trận thua và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Burnley - Southampton, Everton - Wolverhampton Wanderers, Cardiff - Bournemouth.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Bảy, ngày 2-2-2019
19:30  Tottenham - Newcastle
22:00  Brighton - Watford
22:00  Burnley - Southampton
22:00  Chelsea - Huddersfield
22:00  Crystal Palace - Fulham
22:00  Everton - Wolverhampton Wanderers
 
Chủ Nhật, ngày 3-2-2019
00:30  Cardiff - Bournemouth
21:05  Leicester City - Manchester United
23:30  Manchester City - Arsenal
 
Thứ Ba, ngày 5-2-2019
03:00  West Ham - Liverpool