03:01, 29/01/2019

Manchester United vẫn tiếp tục mạch toàn thắng?

Vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra với tình hình chung là các đội bóng lớn không đụng độ lẫn nhau. Do đó, sự chú ý ở vòng đấu này sẽ là việc Liverpool có tiếp tục duy trì được khoảng cách với Manchester City, và Manchester United có duy trì được mạch toàn thắng hay không.

Vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra với tình hình chung là các đội bóng lớn không đụng độ lẫn nhau. Do đó, sự chú ý ở vòng đấu này sẽ là việc Liverpool có tiếp tục duy trì được khoảng cách với Manchester City, và Manchester United có duy trì được mạch toàn thắng hay không.
 
Arsenal - Cardiff: Thắng mới hy vọng lọt vào top 4
 
Các Pháo thủ cần chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào top 4.
Các Pháo thủ cần chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào top 4.
Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 44 điểm sau 23 vòng đấu (13 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 48 bàn thủng lưới 32 bàn. Hiện Arsenal đang đồng điểm với Manchester United nhưng hơn hiệu số thắng thua, chỉ kém Chelsea ở vị trí thứ 4 đúng 3 điểm. Do đó tình thế của các Pháo thủ đang khá nhạy cảm, nếu thắng đậm thì họ rất có khả năng chiếm lấy vị trí của Chelsea, còn nếu thua hoặc thắng với cách biệt tháp, họ sẽ bị Manchester United vượt qua. Do đó đối với Arsenal mà nói, chỉ có chiến thắng mới có hy vọng lọt vào top 4.
 
Và khả năng chiến thắng với tỷ số đậm của Arsenal ở vòng đấu này là rất cao, khi đối thủ của họ là Cardiff đang nằm trong nhóm 3 đội chót bảng. Thầy trò huấn luyện viên Neil Warnock hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 19 điểm (5 thắng 4 hòa 14 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 44 bàn. Họ đang kém Newcastle ở vị trí 17 có 2 điểm, cách vị trí thứ 19 của Fulham 5 điểm, và khả năng trụ hạng vẫn còn rất lớn. Do đó cũng không thể xem thường quyết tâm trụ hạng của câu lạc bộ này. Trong 5 lần gặp nhau giữa câu lạc bộ gần đây, Arsenal vẫn bất bại với 4 thắng và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.
 
Manchester United - Burnley: Liệu có kéo dài mạch thắng?
 
Liệu Manchester United có tiếp tục mạch bất bại?
Liệu Manchester United có tiếp tục mạch bất bại?
Manchester United hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (13 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 46 bàn thủng lưới 33 bàn, đang đồng điểm với Arsenal nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer, Manchester United đang có mạch 8 trận toàn thắng trên các mặt trận, trong đó có 6 vòng đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Với phong độ tốt như vậy, người hâm mộ đang trông chờ xem mạch toàn thắng của Manchester United sẽ kéo dài tới khi nào.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Burnley đang chìm sâu ở nửa dưới bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 22 điểm (6 thắng 4 hòa 13 thua), ghi được 23 bàn thủng lưới 43 bàn, chỉ cách nhóm xuống hạng có 3 điểm. Điểm đáng chú ý của Burnley đó là có vẻ như họ đã có phần lấy lại được phong độ thi đấu khi chỉ thua đúng 1 trận trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh. Và đó cũng là tín hiệu vui đối với người hâm mộ, trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này. Trong 5 lần gặp Manchester United trước đó, Burnley chưa từng chiến thắng với 2 hòa và 3 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng liên tiếp thứ 9 của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
Newcastle - Manchester City: Tiếp tục bám đuổi
 
Manchester City sẽ quyết tâm chiến thắng để cạnh tranh chức vô đich Ngoại hạng Anh.
Manchester City sẽ quyết tâm chiến thắng để cạnh tranh chức vô đich Ngoại hạng Anh.
Manchester City vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 56 điểm (18 thắng 2 hòa 3 thua), ghi được 62 bàn thủng lưới 13 bàn, vẫn là đội có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh và đang kém hơn Liverpool ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng 4 điểm. Sau một số chệch choạc khiến cho Manchester City bị Liverpool vượt lên với khoảng cách 4 điểm, thì thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã lấy lại phong độ với chuỗi 8 trận toàn thắng trên các mặt trận. Và chắc chắn họ sẽ quyết tâm tiêp tục chiến thắng để bám đuổi cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019.
 
Trong khi đó, Newcastle của huấn luyện viên Rafael Rafael Benitez vẫn đang phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. “Chích chòe” hiện đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 21 điểm (5 thắng 6 hòa 12 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 31 bàn, chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Cuộc khủng hoảng về mặt lực lượng đã khiến cho Newcastle chỉ có 1 chiến thắng trong 5 vòng đấu gần đây. Trong 5 lần gặp Manchester City trước đó, Newcastle chưa từng có chiến thắng nào với 1 hòa và 4 thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, góp phần đẩy Newcastle chìm sâu trong cơn khủng hoảng.
 
Bournemouth - Chelsea: Thắng mới giữ được vị trí thứ 4
 
Chelsea cần chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Chelsea cần chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Chelsea của huấn luyện viên Maurizio Sarri vẫn giữ được vị trí trong top 4 là vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 47 điểm (14 thắng 5 hòa 4 thua), ghi được 40 bàn thủng lưới 19 bàn, hơn Arsenal và Manchester United đang xếp dưới 3 điểm và kém hơn Tottenham xếp trên 4 điểm. Qua đó có thể thấy Chelsea vẫn chưa thể vượt qua được Tottenham để chiếm lấy vị trí thứ 3, nhưng lại đang gặp uy hiếp rất lớn cho vị trí thứ 4 của mình bởi Arsenal và Manchester United nếu bại trận. Trong khi đó, phong độ của Chelsea thời gian gần đây không quá tốt, bởi 5 vòng đấu gần đây, thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri thắng 3 hòa 1 và thua 1.
 
Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Bournemouth có thể xem như là thường thường bậc trung. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang xếp thứ 12 với 30 điểm (9 thắng 3 hòa 11 thua), ghi được 33 bàn thủng lưới 42 bàn, hơn nhóm xuống hạng 11 điểm. Nhưng vấn đề là, giai đoạn gần đây Bournemouth đang có phong độ khá tệ. Trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, Bournemouth chỉ thắng được 2 trận, còn lại là 1 hòa và 7 thua, trong đó có 7 vòng đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng tại Ngoại hạng Anh. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Chelsea cũng chiếm ưu thế với 4 thắng 1 thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Liverpool - Leicester City: Chiến đấu giữ vững vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng
 
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có phong độ rất tốt.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có phong độ rất tốt.
Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu với 60 điểm (19 thắng 3 hòa 1 thua), ghi được 54 bàn thủng lưới 13 bàn, và vẫn là đội bóng có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Có thể thấy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang quyết tâm vô địch Ngoại hạng Anh tới mức nào, thông qua việc họ không quá tập trung cho Cúp Liên đoàn và Cúp FA. Và với phong độ cùng quyết tâm như vậy, khoảng cách 4 điểm với Manchester City có thể nói rất khó để lấp đầy.
 
Nhưng đối thủ của họ ở vòng đấu này là Leicester City cũng không hề dễ chơi. Thầy trò huấn luyện viên Claude Puel hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (9 thắng 4 hòa 10 thua), ghi được 29 bàn thủng lưới 29 bàn. Leicester City trong khoảng thời gian gần đây không có được phong độ tốt, khi mà 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, họ mới có 3 chiến thắng, còn lại là 7 trận thua. Nhưng trong 5 lần gặp Liverpool trước đó, Leicester City đã thắng 2 thua 3, không phải là thua kém quá nhiều. Do đó dự đoán đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Liverpool, và khả năng bị chia điểm không phải là không có.
 
Tottenham - Watford: Vẫn duy trì được một vị trí trong top 4
 
Tottenham đang gặp nhiều sự thiếu hụt về mặt nhân sự.
Tottenham đang gặp nhiều sự thiếu hụt về mặt nhân sự.
Tottenham đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 51 điểm (17 thắng 6 thua), ghi được 48 bàn thủng lưới 23 bàn, kém hơn Manchester City 5 điểm và hơn Chelsea xếp ở dưới 4 điểm. Có thể nói đây là vị trí khá an toàn ở vòng đấu này, bởi lẽ dù thắng hay thua thì thứ hạng của Tottenham cũng sẽ không thay đổi. Nhưng với sự khủng hoảng về mặt nhân sự, thời gian gần đây thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang thi đấu không tốt. Trong 5 trận gần đây trên các mặt trận, Tottenham đã thua 3 thắng 2. Do đó, nếu không kịp thời bổ sung nhân sự, khả năng duy trì vị trí trong top 4 cho tới cuối mùa của Tottenham là không cao.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là một Watford đang có phong độ khá tốt. Thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 33 điểm (9 thắng 6 hòa 8 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 32 bàn. Trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, Watford chỉ để thua 1 trận, còn lại là 4 hòa và 5 thắng. Trong 5 lần gặp Tottenham trước đó, Watford thắng 1 hòa 1 thua 3. Với phong độ của 2 đội ở thời điểm hiện tại, khả năng Watford làm nên chuyện trước Tottenham cũng là khá lớn.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 24 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Huddersfield - Everton, Wolverhampton Wanderers - West Ham, Southampton - Crystal Palace.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 24 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Tư, ngày 30-1-2019
02:45  Arsenal - Cardiff
02:45  Fulham - Brighton
02:45  Huddersfield - Everton
02:45 Wolverhampton Wanderers - West Ham
03:00 Manchester United - Burnley
03:00  Newcastle - Manchester City
 
Thứ Năm, ngày 31-1-2019
02:45  Bournemouth - Chelsea
02:45  Southampton - Crystal Palace
03:00  Liverpool - Leicester City
03:00  Tottenham - Watford