06:01, 27/01/2019

Fox Sports vinh danh Văn Hậu và Quang Hải của đội tuyển Việt Nam

Theo đó, tác giả của Fox Sports đã điền tên Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam vào danh sách 5 cầu thủ U21 xuất sắc nhất ở Asian Cup 2019.
 

Theo đó, tác giả của Fox Sports đã điền tên Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam vào danh sách 5 cầu thủ U21 xuất sắc nhất ở Asian Cup 2019.
 
Asian Cup 2019 chứng kiến sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ tham dự giải đấu. Và sau vòng tứ kết giải đấu châu lục, tờ Fox Sports đã lên danh sách 5 cầu thủ U21 xuất sắc nhất ở Asian Cup 2019. Dù sớm phải chia tay với giải đấu ở vòng Tứ kết nhưng đội tuyển Việt Nam đóng góp 2 cái tên là Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu.
 
Theo đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải được giới chuyên môn trong nước và khu vực đánh giá là nhân tố quan trọng bậc nhất của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu diễn ra ở UAE. Trong vai trò nhạc trưởng, tiền vệ này đã điều phối tốt lối chơi của “Rồng vàng”  ở giải đấu. Không những vậy, Quang Hải còn ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Yemen. Viết về tiền vệ 21 tuổi này, tác giả của Fox Sports cho biết: “Messi Việt Nam luôn nhận được kỳ vọng lớn sẽ tỏa sáng. Cầu thủ này có thể thi đấu nổi bật ở nhiều vị trí khác nhau. Ở Asian Cup 2019, Quang Hải đã trưởng thành hơn khi thi đấu lùi sâu. Chắc chắn, đây là gương mặt đáng xem trong tương lai”.

 

Văn Hậu được Fox Sports vinh danh.
Văn Hậu được Fox Sports vinh danh.
 
Trong khi đó, dù mới 19 tuổi nhưng Đoàn Văn Hậu cho thấy anh là một chốt chặn vững chắc ở hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Sự có mặt của Văn Hậu trên sân giúp HLV Park Hang Seo yên tâm trong hệ thống hàng phòng ngự dù nhiều trận đấu đội tuyển Việt Nam chịu những sức ép rất lớn. Trong trận đấu với Nhật Bản ở Tứ kết, trước những chân sút đang thi đấu ở châu Âu trong đội hình của đội bóng xứ sở Mặt trời mọc, Văn Hậu đã thi đấu xuất sắc ở khâu phòng ngự, khi ngăn chặn rất nhiều pha tấn công của đối thủ ở bên cánh trái. Viết về những đóng góp của Văn Hậu trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, tác giả của Fox Sports cho biết: “Đoàn Văn Hậu là cái tên nổi bật ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này đã chứng minh được tài năng ở tuổi 19, khi đối đầu với nhiều cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Màn trình diễn đỉnh cao của cầu thủ này góp công rất lớn vào thành công của đội tuyển Việt Nam”.
 
Ngoài bộ đôi Quang Hải và Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam, những cầu thủ U21 được Fox Sports vinh danh tại Asian Cup 2019 còn có Mohanad Ali (18 tuổi, Iraq), Tarek Salman (21 tuổi, Qatar) và Bassam Al-Rawi (21 tuổi, Qatar).
 
Trong đó 2 cầu thủ của Qatar là Tarek Salman và Bassam Al-Rawi cũng được Fox Sports đánh giá rất cao. Viết về Tarek Salman, tác giả của tờ báo châu Á cho biết “Tarek Salman đã thi đấu vô cùng chững chạc trong hàng thủ đội tuyển Qatar. Đặc biệt, trong trận đấu với Hàn Quốc, cầu thủ này đã thi đấu khá hay khi “bắt chết” ngòi nổi Hwang Ui Jo. Nhờ sự xuất sắc của Tarek Salman, Qatar đang sở hữu hàng thủ không thể công phá. Họ là đang cùng với Iran là những đội vẫn chưa để thủng lưới bàn nào ở giải đấu này”.
 
Với Bassam Al-Rawi ngoài khả năng phòng ngự thì cầu thủ 21 tuổi này cũng được trời phú cho đôi chân uy lực. Cầu thủ này từng giúp Qatar vượt qua Iraq nhờ cú sút phạt thành bàn. Tờ Fox Sport cho rằng Bassam Al-Rawi hoàn toàn đủ sức chơi bóng và thành công ở châu Âu. Thậm chí tác giả của tờ báo châu Á đánh giá nếu Qatar vô địch, cầu thủ này hứa hẹn sẽ được săn đón rất nhiều. Đội tuyển Tây Á đang cho thấy sự chuẩn bị tốt trước thềm World Cup 2022 khi trình làng nhiều cầu thủ trẻ sáng giá.
 
Theo thethaovietnam.vn