04:01, 26/01/2019

Tất cả chỉ là vấn đề tâm lý

Manchester United lại tiếp tục phong độ hủy diệt khi tiếp tục đánh bại Arsenal tại vòng 4 cúp FA, để kéo dài thành tích chuỗi 8 trận bất bại dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer. Điều đó cho thấy, tất cả đối với Manchester United chỉ là vấn đề tâm lý mà thôi.

Manchester United lại tiếp tục phong độ hủy diệt khi tiếp tục đánh bại Arsenal tại vòng 4 cúp FA, để kéo dài thành tích chuỗi 8 trận bất bại dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer. Điều đó cho thấy, tất cả đối với Manchester United chỉ là vấn đề tâm lý mà thôi.
 
Manchester United tiếp tục chuỗi toàn thắng với chiến thắng Arsenal tại Cúp FA.
Manchester United tiếp tục chuỗi toàn thắng với chiến thắng Arsenal tại Cúp FA.
Có thể nói, đội hình của Manchester United hiện tại đã đủ mạnh để đá với bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào, thậm chí là cạnh tranh chức vô địch. Sự đối lập về mặt thành tích ở giai đoạn đầu mùa giải cho đến khi huấn luyện viên tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer đến, chỉ đơn giản là các cầu thủ đang gặp vấn đề về mặt tâm lý, không thể thi đấu hết khả năng của họ. Với một tâm lý thi đấu tốt, thậm chí họ có thể chiến thắng những đối thủ vượt trội hơn với một đội hình không phải là mạnh nhất. Mà tiêu biểu chính là trận tứ kết Cúp FA năm 2011, khi mà Sir Alex Ferguson trong cơn khủng hoảng nhân sự đã cho ra sân đội hình với 7 hậu vệ, nhưng vẫn có thể đánh bại một Arsenal có đội hình mạnh nhất lúc đó với những: Ramsey, Wilshere, Nasri, Arshavin, Rosicky, Van Persie… với tỷ số 2-0. Một tinh thần thi đấu rực lửa, một tâm lý thi đấu như những chiến binh thực thụ, Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson chưa từng ngán ngại bất cứ đối thủ nào.
 
Và Manchester United hiện tại dưới bàn tay của Solskjaer cũng đang có tinh thần thi đấu như vậy, rực lửa và cống hiến. Bất cứ cầu thủ nào ra sân đều cố gắng thi đấu với tất cả những gì mà mình có, dù cho là ra sân từ băng ghế dự bị. Một Alexis Sanchez ra sân sau một thời gian dài không thi đấu, vẫn bình tĩnh vượt qua áp lực tâm lý khi đối đầu với đội bóng cũ ngay ở sân Emirates mà ghi bàn mở tỷ số cho Manchester United; một Romelu Lukaku thường xuyên phải ngồi dự bị dưới thời huấn luyện viên Solskjaer, ra sân với vai trò mới thi đấu như một tiền đạo cánh thay vì trung phong cắm như trước đây, lại thi đấu cực hay với 2 pha kiến tạo thành bàn, trở thành cầu thủ hay nhất trận. hoặc những Lingard, Pogba, Herrera… vẫn đang thể hiện một phong độ thi đấu rất tốt. Thậm chí cả thủ thành Romero không được thi đấu một thời gian khá dài vẫn có một trận thi đấu tốt, cản phá khá nhiều pha bóng nguy hiểm của các Pháo thủ.
 
Tất cả cho thấy, Manchester United vẫn phù hợp với bóng đá tấn công, một lối chơi đặc trưng đầy say mê và rực lửa đã chinh phục không biết bao nhiêu con tim của người hâm mộ. Và những gì mà Quỷ đỏ thành Manchester có, những chất liệu xây dựng nên đội bóng cũng hoàn toàn phù hợp với thứ bóng đá tấn công đó. Nhưng Pogba, Lingard, Rashford, Sanchez, Martial, Lukaku… đều là những cầu thủ tấn công đẳng cấp thế giới, và không lý do gì bắt họ phải thi đấu một thứ bóng đá thực dụng, bảo thủ, thậm chí có thể mang lại ức chế cho chính bản thân cầu thủ. Những gì mà Solskjaer đang làm thực ra không nhiều, bởi lẽ kinh nghiệm huấn luyện của ông vẫn khá là ít. Solskjaer làm chỉ đơn giản là giải phóng về mặt tâm lý cho các cầu thủ, trả cho họ sự tự tin và ngọn lửa đam mê, đưa câu lạc bộ trở lại guồng quay vốn có, đưa trở lại một Quỷ đỏ thành Manchester mà người ta đã từng thấy dưới thời Sir Alex Ferguson.
 
Có thể Manchester United hiện tại vẫn chưa thể vượt qua được những đối thủ sừng sỏ như Liverpool, Manchester City, Paris Saint-Germain… Bởi lẽ đó là những đối thủ mạnh thực sự, vừa có thực lực không thua kém, vừa có lối chơi phù hợp đã được định hình ổn định, vừa có những huấn luyện viên hàng đầu thế giới dẫn dắt. Nhưng Manchester United hiện tại đã mang cho người hâm mộ sự tin tưởng, đó là câu lạc bộ của họ vẫn có khả năng chiến một trận ngang tay, vẫn có khả năng tạo nên sự bất ngờ, vẫn có khả năng rạo ra kỳ tích, một khi các cầu thủ của họ vẫn thi đấu với tinh thần máu lửa như vậy. Mà thậm chí, dù cho có thất bại, thì người hâm mộ vẫn cảm thấy thỏa mãn, bởi đó mới là Manchester United mà họ yêu mến.
Cao Duy