07:11, 27/11/2018

Tottenham - Inter Milan: Chỉ có 1 đội được quyền đi tiếp

Tại lượt đấu thứ 5 vòng đấu bảng Champions League, trận đấu đáng chú ý nhất bảng B chính là cuộc đối đầu một mất một còn giữa 2 câu lạc bộ Tottenham và Inter Milan. Gọi là một mất một còn là bởi, Tottenham buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục bám giữ hy vọng có 1 suất vào vòng trong.

Tại lượt đấu thứ 5 vòng đấu bảng Champions League, trận đấu đáng chú ý nhất bảng B chính là cuộc đối đầu một mất một còn giữa 2 câu lạc bộ Tottenham và Inter Milan. Gọi là một mất một còn là bởi, Tottenham buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục bám giữ hy vọng có 1 suất vào vòng trong.
 
Tottenham và Inter Milan là hoàn toàn ngang tài ngang sức với nhau.
Tottenham và Inter Milan là hoàn toàn ngang tài ngang sức với nhau.
Cục diện bảng B Champions League 2018-2019 sau 4 lượt đấu như sau: Barcelona 10 điểm, Inter Milan 7 điểm, Tottenham 4 điểm và PSV Eindhoven 1 điểm. Như vậy, PSV Eindhoven đã chắc suất bị loại còn 3 câu lạc bộ còn lại là Barcelona, Inter Milan và Tottenham tranh nhau 2 suất vào vòng trong. Trong đó Barcelona gần như đã chắc chắn chiếm 1 vé khi họ gặp đội chót bảng PSV Eindhoven ở vòng đấu này, và chỉ cần ít nhất 1 điểm là Barcelona đã có thể không cần quan tâm tới kết quả lượt đấu cuối cùng. Còn Inter Milan và Tottenham sẽ tranh nhau chiếc vé còn lại.
 
Trên lý thuyết, dù cho đang hơn Tottenham 3 điểm, nhưng Inter Milan vẫn có khả năng bị loại và Tottenham vẫn chưa hết hy vọng. Nếu như Tottenham thắng cả 2 trận còn lại, còn Inter Milan sẩy chân ít nhất 1 trận thì khả năng Tottenham lách qua được khe cửa hẹp là không phải không có. Nhưng có thể nói khe của này của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino là cực kỳ hẹp khi họ gặp Inter Milan và Barcelona ở 2 lượt đấu cuối cùng của bảng B. Khả năng thắng cả Inter Milan lẫn Barcelona là không cao, nhưng rõ ràng Tottenham không thể buông bỏ hy vọng. Chỉ cần họ có thể vượt qua được Inter Milan ở lượt đấu thứ 5 này, rất có thể kỳ tích sẽ xuất hiện ở lượt đấu cuối cùng.
 
Thầy trò huấn luyện viên Tottenham hoàn toàn có lòng tin có thể vượt qua được Inter Milan ở lượt đấu này, đó là bởi họ đang có phong độ rất tốt. Trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Tottenham đã toàn thắng cả 5 trận. Đáng chú ý là họ vừa thắng một ông lớn Ngoại hạng Anh đang có phong độ rất tốt là Chelsea với tỷ số đậm đà 3-1. Trận thắng đó sẽ tạo nên sự tự tin cũng như hưng phấn rất lớn, trước khi bước vào cuộc quyết đấu một mất một còn trước Inter Milan tại đấu trường Champions League. Điểm thiệt thòi duy nhất của Tottenham đó là một số trụ cột có khả năng không thể thi đấu do chấn thương như: Davinson Sanchez, Danny Rose, Mousa Dembele, Kieran Trippier…
 
Trong khi đó, Inter Milan của huấn luyện viên Luciano Spalletti có vẻ như đang không có phong độ thi đấu tốt bằng. Trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Inter Milan thắng 3 hòa 1 và thua 1. Trong đó đáng chú ý có trận thảm bại 1-4 trước Atalanta tại vòng 12 Serie A. Đây đã là trận thua thứ 3 của thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti tại giải đấu cao nhất Italia, và điều đó cho thấy phong độ của họ là không được ổn định. Về mặt lực lượng, huấn luyện viên Luciano Spalletti chỉ có thể thiếu sự phục vụ của Sime Vrsaljko và Henrique Dalbert do chấn thương chưa kịp bình phục.
 
Ở thời điểm hiện tại, Tottenham đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 30 điểm (ghi 23 bàn thủng lưới 11 bàn), và Inter Milan cũng có vị trí tương tự trên bảng xếp hạng Serie A với 28 điểm (ghi 25 bàn thủng lưới 10 bàn). Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang hơi chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 thua. Từ đó cho thấy 2 câu lạc bộ là hoàn toàn ngang tài ngang sức. Với việc 2 câu lạc bộ đều có phong cách tấn công pressing tầm cao, so kè có lẽ sẽ là hàng công của ai sắc bén hơn. Do được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino khiến cho vòng cuối của bảng B sẽ càng thêm hấp dẫn.
 
Thời gian: 3:00, 29-11-2018. Địa điểm: sân Wembley.
Cao Duy