12:11, 24/11/2018

Tâm điểm derby thành Lodon

Tâm điểm của vòng 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh trận derby thành London giữa 2 ông lớn Chelsea và Tottenham. Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn cùng thành phố, mà còn là trận đấu giữa 2 câu lạc bộ đang nằm trong top 4 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Đội thua rất có thể sẽ mất vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ đầu bảng.

Tâm điểm của vòng 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh trận derby thành London giữa 2 ông lớn Chelsea và Tottenham. Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn cùng thành phố, mà còn là trận đấu giữa 2 câu lạc bộ đang nằm trong top 4 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Đội thua rất có thể sẽ mất vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ đầu bảng.
 
West Ham - Manchester City: Giữ vững ngôi đầu bảng
 
Manchester City đang có phong độ rất tốt từ đầu mùa giải cho đến thời điểm hiện tại.
Manchester City đang có phong độ rất tốt từ đầu mùa giải cho đến thời điểm hiện tại.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang có phong độ rất tốt trong mùa giải này, họ vẫn bất bại sau 12 vòng đấu, đứng ở đỉnh bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 32 điểm (10 thắng 2 hòa), ghi được 36 bàn thủng lưới 5 bàn. Họ đang có mạch 12 trận bất bại, trong đó có mạch 7 trận thắng liên tiếp, đang có hàng công mạnh nhất cũng như hàng thủ chắc chắn Ngoại hạng Anh. Có thể nói Manchester City đang tràn đầy hy vọng bảo vệ được chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh 2017-2018.
 
Rất có thể chuỗi trận bất bại của Manchester City sẽ tăng lên 13, khi đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là một West Ham đang ở nửa dưới bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini hiện đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 12 điểm (3 thắng 3 hòa 6 thua), ghi được 14 bàn thủng lưới 18 bàn. Trong 6 trận gần đây nhất trên các mặt trận, West Ham chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 hòa 3 thua. Trong 5 gần gặp Manchester City trước đây, West Ham đều thất bại cả 5 lần. Với phong độ như vậy, không quá khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Watford - Liverpool: Tiếp tục bám đuổi
 
Tiền đạo chủ lực Mohamed Salah lấy lại phong độ là tin vui đối với huấn luyện viên Jurgen Klopp.
Tiền đạo chủ lực Mohamed Salah lấy lại phong độ là tin vui đối với huấn luyện viên Jurgen Klopp.
Một trong những đối thủ cạnh tranh chính của Manchester City chính là Liverpool, đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng thời cũng đang giữ thành tích bất bại sau 12 vòng đấu. Liverpool hiện đang có 30 điểm (9 thắng 3 hòa), ghi được 23 bàn thủng lưới 5 bàn, cũng thuộc trong nhóm các câu lạc bộ có hàng công mạnh nhất hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh cho tới thời điểm hiện tại. Với việc hiện đang kém Manchester City 2 điểm, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải có được chiến thắng để duy trì thế bám đuổi mục tiêu chiếc cúp vô địch vào cuối mùa.
 
Trong khi Manchester City gặp đối thủ khá yếu ở vòng đấu này, thì Liverpool sẽ gặp một đối thủ có phần gai góc hơn là Watford. Thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 20 điểm (6 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 17 bàn thủng lưới 14 bàn. Trong giai đoạn gần đây Watford không có được phong độ tốt, khi mà trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, họ mới có 3 trận thắng, còn lại là 2 hòa và 5 thua. Trong 5 lần gặp nhau gần đây giữa 2 câu lạc bộ, Watford chưa từng thắng được Liverpool khi mà họ thua 4 hòa 1. Với việc tiền đạo chủ lực Mohamed Salah đang dần lấy lại bản năng sát thủ, một trận thắng là không quá khó đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Manchester United - Crystal Palace: Phải thắng để cải thiện vị trí
 
Manchester United có phong độ khá phập phù ở giai đoạn hiện tại.
Manchester United có phong độ khá phập phù ở giai đoạn hiện tại.
Thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang có phong độ rất phập phù từ đầu mùa giải đến nay, họ đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 20 điểm (6 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 21 bàn, đồng điểm với Bournemouth và Watford nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Trong 10 trận gần đây nhất, Manchester United thắng 4 hòa 2 thua 4, rõ ràng họ đang không có được phong độ tốt nhất, trong đó hàng thủ đang thuộc nhóm yếu kém nhất giải là một trong những nguyên nhân chính khiến họ đang phải chìm nổi ở khu vực giữa bảng xếp hạng.
 
Bất quá, thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson còn có phong độ kém hơn Manchester United khá nhiều. Họ đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 8 điểm (2 thắng 2 hòa 8 thua), ghi 8 bàn thủng lưới 17 bàn. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Crystal Palace thắng 2 hòa 2 và thua tới 6, trong đó 7 trận gần đây họ chưa từng biết đến mùi chiến thắng. Qua đó có thể thấy được phong độ của thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson là đang kém đến thế nào. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United cũng chiến thắng cả 5 trận. Do đó, dù cho có phong độ không được tốt nhưng thầy trò huấn luyện viên Mourinho vẫn đủ khả năng có trọn 3 điểm ở vòng đấu này.
 
Tottenham - Chelsea: Derby thành London
 
Derby thành London hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.
Derby thành London hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.
Trận derby thành London sẽ là trận đấu giữa 2 câu lạc bộ nằm trong top 4, đồng thời cũng là trận đấu có khả năng sẽ khiến cho một trong hai đội lọt khỏi nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu này. Chelsea hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 28 điểm (8 thắng 4 hòa), ghi được 27 bàn thủng lưới 8 bàn, vẫn đang giữ được mạch bất bại sau 12 vòng đấu. Trong khi đó Tottenham đang xếp thứ 4 với 27 điểm (9 thắng 3 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 10 bàn. Như vậy, khoảng cách giữa Chelsea và Tottenham chỉ vỏn vẹn là 1 điểm, đồng thời Tottenham cũng chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Arsenal 3 điểm.
 
Nếu như thua, Chelsea sẽ bị Tottenham chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng; còn nếu như Tottenham để thua, họ rất có thể sẽ bị Arsenal chiếm lấy vị trí thứ 4. Do đó, để giữ vững vị trí trong top 4, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino buộc phải chiến thắng. Xét về mặt phong độ, Chelsea rõ ràng nhỉnh hơn khi họ chưa hề thua trận nào từ đầu mùa giải tới nay trên các mặt trận. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Nhưng xét về mặt nhân sự, Tottenham đang trong cơn khủng hoảng nhân sự khi hàng loạt cầu thủ đang gặp chấn thương như: Jan Vertonghen, Davinson Sanchez, Danny Rose, Mousa Dembele, Kieran Trippier… có khả năng chưa thể hồi phục kịp thời. Do đó, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Bournemouth - Arsenal: Cơ hội để các Pháo thủ lọt vào top 4
 
Các Pháo thủ đang đứng trước cơ hội lọt vào top 4.
Các Pháo thủ đang đứng trước cơ hội lọt vào top 4.
Arsenal đang tràn đầy cơ hội lọt vào top 4 khi đội xếp trên họ là Tottenham sẽ gặp kình địch Chelsea ở vòng đấu này. Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang xếp thứ 5 với 24 điểm (7 thắng 3 hòa 2 thua), ghi được 26 bàn thủng lưới 15 bàn, kém Tottenham 3 điểm nhưng hiệu số thắng thua đang hơn 1. Do đó, nếu như Tottenham thua Chelsea ở vòng đấu này mà Arsenal lại có trọn 3 điểm, các Pháo thủ có khả năng rất lớn sẽ vượt lên đoạt lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là Bournemouth, đội bóng đang xếp ngay sau họ với 20 điểm (6 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 16 bàn thủng lưới 5 bàn. Qua đó có thể thấy thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang có hàng phòng ngự tốt thuộc dạng hàng đầu Ngoại hạng Anh, và đó cũng là khó khăn mà các Pháo thủ phải vượt qua. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Bournemouth thua 3 hòa 1 thắng 6, nhưng 2 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh họ đều bại trận. Nhưng trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal lại đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Đây sẽ là bài test cho khả năng tấn công của Arsenal khi gặp một hàng thủ chắc chắn hàng đầu Ngoại hạng Anh. Với việc Bournemouth được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Fulham - Southampton, Brighton - Leicester City, Everton - Cardiff City.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ bảy, ngày 24-11-2018
22:00  Fulham - Southampton
22:00  West Ham - Manchester City
22:00  Watford - Liverpool
22:00  Manchester United - Crystal Palace
22:00  Brighton - Leicester City
22:00  Everton - Cardiff City
 
Chủ nhật, ngày 25-11-2018
00:30  Tottenham - Chelsea
20:30  Bournemouth - Arsenal
23:00  Wolverhampton Wanderers - Huddersfield
 
Thứ ba, ngày 27-11-2018
03:00  Burnley - Newcastle