10:11, 24/11/2018

Thắng Campuchia 3-0, Việt Nam dẫn đầu bảng A

Tạo được nhiều cơ hội cùng thế trận lần lướt, đội tuyển Việt Nam có được thắng lợi nhẹ nhàng 3-0 trước đội khách Campuchia ở lượt trận cuối cùng bảng A AFF Cup 2018, qua đó khép lại vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu, xếp sau là đội tuyển Malaysia.
 

Tạo được nhiều cơ hội cùng thế trận lần lướt, đội tuyển Việt Nam có được thắng lợi nhẹ nhàng 3-0 trước đội khách Campuchia ở lượt trận cuối cùng bảng A AFF Cup 2018, qua đó khép lại vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu, xếp sau là đội tuyển Malaysia.
 
Dù đặt nhiều quyết tâm chiến thắng trước Campuchia nhưng HLV Park Hang Seo đã có những thay đổi khá bất ngờ trong đội hình. Ngoài thủ môn Văn Lâm cùng bộ ba trung vệ được giữ nguyên, hai tiền vệ Hồng Duy và Hùng Dũng có lần đầu tiên được ra sân tại AFF Cup 2018, trong khi Trọng Hoàng, Đức Huy và Tiến Linh cũng được HLV Park tin tưởng ngay từ đầu. Quang Hải sau ba trận liên tiếp đá tiền vệ trung tâm đã được “trả” về vị trí cánh phải sở trường trong sơ đồ 3 tiền đạo của “Những ngôi sao vàng”.

 

Tiền đạo Văn Đức thi đấu năng nổ ở trận này và có được một pha lập công đẹp mắt.
Tiền đạo Văn Đức (áo đỏ) thi đấu năng nổ ở trận này và có được một pha lập công đẹp mắt.
 
Không nằm ngoài dự đoán, chủ nhà Việt Nam tỏ ra lấn lướt ngay từ những phút đầu nhập cuộc và sớm dồn ép đối phương phải phòng ngự co cụm bên phần sân nhà. Tuy vậy, những pha phối hợp của đội bóng áo đỏ chưa cho thấy được sự ăn ý cần thiết do khá nhiều cầu thủ mới lần đầu được ra sân thi đấu cùng nhau. Hơn 10 phút đầu tiên trôi qua, Việt Nam bắt đầu tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm.
 
Phút 13, chân sút nội tốt nhất V-League 2018 Tiến Linh có pha dứt điểm trong tư thế khó nhưng chỉ đem về cho Việt Nam quả phạt góc. Hai phút sau, thủ thành Vichet bên phía Campuchia có pha bay người cản phá xuất thần sau cú vô-lê tuyệt đẹp bằng chân trái trong vòng cấm của Phan Văn Đức.
 
Các học trò của HLV Park có được nhiều pha bóng tấn công liên tục, nhưng hiệu quả trong những tình huống dứt điểm chưa cao. Phút 25, cầu thủ chạy cánh phải Trọng Hoàng có pha đi bóng lắt léo vào trung lộ rồi cứa lòng chân trái rất xoáy, đáng tiếc là bóng lại đi hơi cao so với khung thành.
 
Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng số đông các cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân cũng được ăn mừng bàn mở tỷ số. Phút 39, Trọng Hoàng có pha căng ngang vừa tầm để Tiến Linh bật cao đánh đầu dứt khoát, bóng đi rất căng làm bó tay thủ thành Vichet. Tâm lý như được cởi bỏ, Việt Nam có được bàn nhân đôi cách biệt chỉ hai phút sau đó khi Quang Hải tận dụng hoàn hảo đường chuyền “dọn cỗ” của Hồng Duy bên phía cánh trái. 2-0 nghiêng về Việt Nam cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.
 
Theo thống kê, suốt thời gian thi đấu hiệp 1, Campuchia không tung được bất cứ pha dứt điểm nào về phía khung thành của Văn Lâm, trong khi con số này của Việt Nam là 10 cú dứt điểm với sáu lần trúng đích cùng hai bàn thắng. Thế trận sau giờ nghỉ vẫn gần như hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà.
 
Dù bị dẫn trước tới hai bàn nhưng đội khách dường như không có phương án phản công nào hiệu quả, họ dồn như toàn bộ đội hình về phần sân nhà nhằm tránh nhận thêm bàn thua. Tuy nhiên, cách chơi này chỉ giúp Campuchia trụ được trong khoảng 15 phút, trước khi Văn Đức ghi bàn thắng thứ ba cho Việt Nam. Nhận đường chọc khe tinh tế từ giữa sân của Quang Hải, tiền đạo của Sông Lam Nghệ An có pha xoay sở gọn gàng và dứt điểm cận chân quyết đoán để nâng tỷ số lên 3-0.
 
Những phút còn lại của trận đấu, đội bóng của HLV Park vẫn giữ hoàn toàn thế trận nhưng không có thêm được bàn thắng nào. Thắng lợi 3-0 chung cuộc giúp Việt Nam chính thức khép lại chiến dịch vòng bảng AFF Cup 2018 với vị trí dẫn đầu khi có được 10 điểm. Ở trận đấu kết thúc cùng giờ, Malaysia trên sân nhà cũng có thắng lợi 3-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Myanmar, qua đó vươn lên xếp thứ 2 với chín điểm. Đối thủ của Việt Nam và Malaysia sẽ được xác định sau khi lượt trận cuối cùng bảng B diễn ra vào tối mai 25-11.
 
Theo NDĐT