Đảng bộ Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã lãnh đạo công ty vượt khó, hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nhất là đã nỗ lực nhanh chóng khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 năm 2017 và cơn bão số 8, 9 năm 2018 gây ra để cấp điện trên địa bàn, góp phần khôi phục các hoạt động sản suất, kinh doanh và ổn định sinh hoạt của người dân.
Đảng bộ Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã lãnh đạo công ty vượt khó, hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nhất là đã nỗ lực nhanh chóng khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 năm 2017 và cơn bão số 8, 9 năm 2018 gây ra để cấp điện trên địa bàn, góp phần khôi phục các hoạt động sản suất, kinh doanh và ổn định sinh hoạt của người dân.
Ông Nguyễn Thanh Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cho biết, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc, hiệu quả gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả của các đơn vị trực thuộc trong học tập và làm theo Bác. Điểm nổi bật là trong mỗi dịp kỷ niệm ngày sinh của Bác, Đảng bộ đã duy trì thường xuyên Hội thi kể chuyện về Bác, Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chủ đề phù hợp; đồng thời, tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo lời Bác hàng năm. Đặc biệt, việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện 2 chuyên đề năm 2018 - 2019 rất sát nhiệm vụ, yêu cầu của ngành Điện trong việc phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên; cải thiện tác phong làm việc, thái độ giao tiếp với khách hàng; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của công ty là đảm bảo cấp điện an toàn, hiệu quả trên địa bàn tỉnh.
Thực tế cho thấy, việc thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật… đã tạo động lực thúc đẩy, cổ vũ, động viên tinh thần người lao động hăng say, nhiệt tình góp phần hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, công ty đang quản lý vận hành 340km đường dây cao áp 110kV, 2.411km đường dây trung áp, 12 trạm biến áp 110kV với tổng dung lượng 622MVA và 4.216 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng hơn 1.245MVA; khối lượng đường dây trung áp và trạm biến áp phân phối phủ khắp trên địa bàn toàn tỉnh… Năm 2018, tổng sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt hơn 2,2 tỷ kWh (vượt 0,64% so với kế hoạch), tổn thất điện năng còn 4,38% (giảm 0,17% so với kế hoạch), chỉ số SAIDI (chỉ số thời gian mất điện trung bình của 1 khách hàng trong 1 năm) là 905 phút (trong đó thời gian cắt điện để sửa chữa 646 phút). Bình quân hàng năm, Điện lực Khánh Hòa có hơn 50 giải pháp được công nhận sáng kiến với giá trị làm lợi hơn 5 tỷ đồng/năm. Trong 5 năm (2014 - 2018), Điện lực Khánh Hòa đã có 328 sáng kiến được công nhận với tổng giá trị làm lợi hơn 70 tỷ đồng; có 18 cá nhân điển hình tiên tiến được cấp bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trong năm 2017, đơn vị có 1 cá nhân được nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam với đề tài nghiên cứu và chế tạo thiết bị chỉ thị và cảnh báo sự cố trên lưới điện trung áp…
Đặc biệt, tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị đã nỗ lực nhanh chóng khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 năm 2017 và cơn bão số 8 và 9 gây ra để khôi phục cấp điện trên địa bàn, góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương cũng như sinh hoạt của người dân, đặc biệt là tại khu vực trung tâm TP. Nha Trang. Công ty đã hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ chính trị do lãnh đạo tỉnh giao hàng năm. Cụ thể: công ty đã triển khai hiện đại hóa hệ thống đo đếm, lắp công tơ để nâng cao độ chính xác trong đo đếm (hoàn thành trong quý II/2019); triển khai hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa, đồng bộ với hệ thống phát hành hóa đơn để đảm bảo việc ghi nhận chỉ số chính xác, nhanh chóng, đồng thời, cung cấp phương tiện giám sát chỉ số trên website cho khách hàng. Bên cạnh đó, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để giảm chỉ tiêu tiếp cận điện năng như đơn giản hóa thủ tục, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, triển khai dịch vụ hotline đấu nối mà không cắt điện…; qua đó, đã giảm chỉ số tiếp cận điện năng từ 18 ngày (vào năm 2013) còn 5 ngày (năm 2018) và đang phấn đấu đạt dưới 4,5 ngày (năm 2019). Công ty đã triển khai hệ thống chăm sóc khách hàng đồng bộ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, tiếp nhận yêu cầu của khách hàng trực tuyến và xử lý kịp thời các yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng với chất lượng ngày càng cao; đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện…
Toàn Đảng bộ công ty đã xác định đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh trở thành việc làm thường xuyên của từng chi bộ cũng như mỗi đảng viên, người lao động. Công ty tiếp tục phát huy và đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh cũng như phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
NAM DU