11:11, 16/11/2022

Hội Cựu chiến binh xã Ninh Tân: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Bằng nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, thời gian qua, các cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Ninh Tân (thị xã Ninh Hòa) tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, chung sức xây dựng nông thôn mới, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Bằng nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, thời gian qua, các cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ninh Tân (thị xã Ninh Hòa) tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

 

Tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự


Như thường lệ, sáng sớm thứ Bảy, ông Lê Nguyên Huấn - Chủ tịch Hội CCB xã Ninh Tân và các ông: Cao Minh Cường - Trưởng thôn Trung, Vũ Văn Báu - Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Trung đến chợ Ninh Tân để tuyên truyền, nhắc nhở tiểu thương và người dân để xe máy, xe đạp đúng nơi quy định. Đồng thời, kiểm tra tình trạng hoạt động của các camera an ninh được Hội CCB xã lắp đặt quanh khu vực chợ.


Chợ Ninh Tân nằm trên địa bàn thôn Trung, bên đường liên xã với lưu lượng phương tiện giao thông qua lại rất lớn. Trước đây, nhiều người dân khi vào chợ thường có thói quen để xe máy, xe đạp tràn ra đường, gây mất trật tự an toàn giao thông và có nguy cơ xảy ra trộm cắp tài sản. Với thực tế đó, Hội CCB xã đã phân công cán bộ, hội viên trên địa bàn thôn Trung phối hợp với Ban công tác Mặt trận thôn thường xuyên đến chợ để tuyên truyền, nhắc nhở người dân, nắm bắt thông tin về ANTT. Hội CCB xã triển khai lắp đặt 2 camera an ninh ở đoạn đường trước mặt chợ Ninh Tân. “Từ khi được tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, nhất là sau khi lắp đặt các camera an ninh, tình trạng người dân để xe máy, xe đạp tràn ra đường để vào chợ đã chấm dứt hẳn; tình hình ANTT, an toàn giao thông khu vực trước chợ được đảm bảo”, ông Cao Minh Cường cho biết.

 

Các cán bộ, hội viên kiểm tra camera an ninh trước khu vực chợ Ninh Tân.
Các cán bộ, hội viên kiểm tra camera an ninh trước khu vực chợ Ninh Tân.


Được biết, bằng nguồn đóng góp của cán bộ, hội viên và các mạnh thường quân, Hội CCB xã đã xây dựng mô hình “Camera giám sát đảm bảo ANTT” từ đầu tháng 8 năm nay. Hội đang tiếp tục vận động cán bộ, hội viên và mạnh thường quân đóng góp để mở rộng mô hình, lắp đặt thêm camera tại các khu vực ngã ba, ngã tư có lưu lượng phương tiện giao thông lớn trên địa bàn.


Bên cạnh đó, một trong những mô hình thiết thực, góp phần giữ gìn ANTT được Hội CCB xã triển khai từ năm 2014 là việc thành lập Tổ nắm tin ANTT ở 4/4 thôn của xã. Trong đó, các thành viên đều là cán bộ, hội viên CCB, có nhiệm vụ tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành, kiến thức pháp luật cho người dân; nắm bắt thông tin liên quan đến lĩnh vực ANTT để cung cấp cho lực lượng công an kịp thời ngăn chặn, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn. Đại úy Phạm Lê Trường Nhật - Trưởng Công an xã Ninh Tân cho biết: “Hàng năm, giữa công an và Hội CCB xã đều ký kết chương trình phối hợp trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, các mô hình Hội CCB xã triển khai đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân trên địa bàn”.


Góp sức xây dựng nông thôn mới


Thời gian qua, Hội CCB xã đã căn cứ các nghị quyết của Đảng ủy xã để kịp thời xây dựng các kế hoạch tham gia xây dựng NTM với những nội dung cụ thể, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Ban Chấp hành Hội CCB xã thường xuyên họp và tổ chức sinh hoạt ở các chi hội để tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng NTM bằng những hành động và việc làm cụ thể. 5 năm qua, nhiều hội viên đã tự nguyện hiến đất, di dời hàng rào, tháo gỡ các công trình phụ, chặt cây ăn quả, góp hàng trăm ngày công để phục vụ mở rộng đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, có 1 hội viên đã hiến hơn 1ha đất để xây dựng, mở rộng nghĩa trang; 1 hội viên hiến 400m2 đất để xây dựng cầu vượt lũ.


Ông Hoàng Văn Oanh - Bí thư Đảng ủy xã Ninh Tân cho biết: “Thời gian qua, từ các phong trào thi đua do các cấp phát động, cán bộ, hội viên CCB toàn xã đã tích cực tham gia trên các lĩnh vực công tác, qua đó xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng. Năm 2022, Hội CCB xã Ninh Tân là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua số 3 của Hội CCB thị xã. Các cán bộ, hội viên CCB xã luôn gương mẫu, tích cực tham gia nhiều phong trào, mô hình, hoạt động hiệu quả, góp phần cùng với địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra và đạt xã NTM vào năm 2019. Hiện nay, địa phương tiếp tục phấn đấu để đạt xã NTM nâng cao vào năm 2024”.


NAM ANH