10:12, 19/12/2014

Đẩy nhanh công tác xét xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với Ban chỉ đạo Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh và các địa phương về tình hình thực hiện công tác xét 10 xã đạt chuẩn NTM năm 2014, diễn ra sáng 19-12.

Đó là một trong những chỉ đạo của  Lê Đức Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp với Ban chỉ đạo Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh và các địa phương về tình hình thực hiện công tác xét 10 xã đạt chuẩn NTM năm 2014, diễn ra sáng 19-12.


Ông Lê Đức Vinh đề nghị các xã khẩn trương hoàn tất thủ tục, hồ sơ xét đạt chuẩn; cấp huyện thẩm tra hồ sơ và gửi báo cáo kết quả thẩm tra về Văn phòng Điều phối NTM. Đối với một số nội dung nhỏ trong các tiêu chí còn gặp vướng mắc các địa phương phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương thực hiện. Các xã, huyện và sở, ngành cần tập trung chỉ đạo công tác xét, thẩm định hồ sơ; cử cán bộ trực tiếp theo dõi, hướng dẫn thủ tục để hoàn thành đúng kế hoạch của tỉnh.  


Đến nay, 10 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2014 đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí và đang triển khai công tác lập hồ sơ đề nghị xét đạt chuẩn. Dự kiến, đến cuối tháng 12, Ban chỉ đạo Chương trình quốc gia xây dựng NTM của tỉnh sẽ thảo luận, bỏ phiếu xét công nhận và trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, ban hành quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2014.


H.DUNG