03:08, 14/08/2014

Tăng cường thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới

Ngày 13-8, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh - Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ban hành văn bản số 1447 gửi Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình này ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc huy động vốn đóng góp của dân để thực hiện chương trình.

Ngày 13-8, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh - Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ban hành văn bản số 1447 gửi Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình này ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc huy động vốn đóng góp của dân để thực hiện chương trình.


Phó Thủ tướng yêu cầu việc xây dựng Đề án XDNTM cấp xã phải căn cứ vào khả năng nguồn vốn của ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương, các nguồn huy động và khả năng đóng góp của doanh nghiệp, người dân để xác định lộ trình XDNTM phù hợp, không nóng vội chạy theo thành tích. Việc huy động đóng góp phải tùy thuộc vào khả năng, hoàn cảnh cụ thể của từng vùng, từng địa phương, không quy định cứng nhắc tỷ lệ chi của Nhà nước và đóng góp của nhân dân.


Đối với các công trình quy mô nhỏ, kỹ thuật đơn giản thì giao cho cộng đồng dân cư tại xã thực hiện dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn của xã theo Quyết định số 498 ngày 21-3-2013 của Thủ tướng Chính phủ. Các dự án xây dựng hạ tầng của xã do các chủ đầu tư thực hiện, cần có sự giám sát của nhân dân thông qua các hội đoàn thể của xã...


G.C (Theo VOV)