11:06, 30/06/2021

Khảo sát mức độ hài lòng về dịch vụ của Nhà nước

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 1-7 đến 15-9, tỉnh sẽ khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 1-7 đến 15-9, tỉnh sẽ khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh năm 2021. Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Nội vụ (cơ quan chủ trì tổ chức triển khai) cho biết:

 

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Nội vụ
Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Nội vụ


- Việc khảo sát nhằm đo lường khách quan, chính xác chất lượng dịch vụ do các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh cung cấp. Thông qua đó, kịp thời phát hiện những mặt mạnh, điểm yếu và nguyên nhân; từ đó xây dựng, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.


- Xin ông cho biết về quy mô khảo sát lần này?


- Theo kế hoạch, tỉnh sẽ phát 24.810 phiếu khảo sát, trong đó khối sở 1.320 phiếu; khối cơ quan ngành dọc 2.760 phiếu; khối UBND cấp huyện 1.350 phiếu; khối UBND cấp xã 8.160 phiếu; các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai 480 phiếu; khối sự nghiệp 10.740 phiếu.


Sở Nội vụ chủ trì tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong (trừ Thanh tra tỉnh, Ban Dân tộc, Văn phòng UBND tỉnh); các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh; UBND cấp huyện (trừ huyện Trường Sa); các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thuộc tỉnh; các phòng khám đa khoa khu vực. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở và các trường cao đẳng, đại học thuộc tỉnh. UBND cấp huyện chủ trì tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng đối với UBND cấp xã; các trạm y tế; trường mầm non, tiểu học, THCS theo địa bàn quản lý.


Đối với các cơ quan hành chính, đối tượng khảo sát, lấy ý kiến được chọn theo phương pháp ngẫu nhiên từ danh sách khách hàng có giao dịch thủ tục, sử dụng dịch vụ trong năm 2021 tại các cơ quan được truy xuất từ phần mềm Một cửa điện tử. Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế, sẽ khảo sát khách hàng trực tiếp tại đơn vị. Đối với các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo, sẽ khảo sát phụ huynh học sinh (các trường mầm non, tiểu học, trung học) và học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học thuộc tỉnh.


UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng phương án triển khai chi tiết đảm bảo tiến độ, hiệu quả, an toàn phòng, chống dịch bệnh, kết hợp giữa khảo sát trực tiếp với khảo sát trực tuyến.


- Khi nào kết quả khảo sát được công bố, thưa ông?


- Dự kiến, sau khi kết thúc khảo sát, từ ngày 15 đến 30-9 sẽ thu phiếu điều tra, phúc tra, điều tra lại, điều tra bổ sung; trong đó cơ quan được phân công chủ trì giao đơn vị đầu mối thu hồi phiếu và phúc tra 10% số phiếu điều tra. Ngay sau khi hoàn thiện báo cáo tổng hợp kết quả, Sở Nội vụ sẽ trình UBND tỉnh công bố kết quả khảo sát.


- Xin cảm ơn ông!


N.VŨ (Thực hiện)