08:08, 18/08/2018

Đánh giá sơ bộ việc vận hành đợt 1 phần mềm Một cửa điện tử mới

Ban điều hành quyết định tiếp tục cho 12 cơ quan, địa phương vận hành phần mềm mới; trường hợp trục trặc có thể tạm sử dụng phần mềm giải quyết của cơ quan, đơn vị để đảm bảo không trễ hạn hồ sơ...

Sáng 18-8, ông Ngô Truyện – Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa (viết tắt là TT) chủ trì cuộc họp với 12 cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia vận hành đợt 1 phần mềm Một cửa điện tử giải pháp kiến trúc mới của TT để đánh giá sơ bộ và bàn giải pháp khắc phục vướng mắc phát sinh.
 
 
Sau 5 ngày vận hành đợt 1 (từ ngày 13 đến 18-8), phần mềm Một cửa điện tử giải pháp kiến trúc mới của TT đã tiếp nhận hơn 2.700 hồ sơ, giải quyết xong hơn 1.600 hồ sơ. Trong quá trình vận hành, tổ hỗ trợ kỹ thuật của TT đã tiếp nhận 21 nhóm nội dung phản ánh vướng mắc liên quan đến phần mềm cùng nhiều nội dung góp ý, lưu ý. Tổ hỗ trợ kỹ thuật đã xử lý xong 16 nội dung vướng mắc. 5 nội dung còn lại đang được phối hợp với nhà thầu để giải quyết. Các vướng mắc chủ yếu tập trung vào 3 nội dung: sự phân quyền; tính năng, chức năng, khả năng chịu tải giai đoạn đầu; tác nghiệp trên hệ thống. 

 

Ông Ngô Truyện kết luận cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
 
Sau khi nghe đại diện các cơ quan, đơn vị nêu  vướng mắc, góp ý và giải đáp của tổ giúp việc, đại diện Ban điều hành ghi nhận các góp ý để bổ sung, hoàn thiện hệ thống. Đồng thời yêu cầu, trong 2 ngày cuối tuần, tổ giúp việc phối hợp với nhà thầu khẩn trương rà soát lại các cơ sở dữ liệu người dùng, cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính và cơ sở dữ liệu khách hàng; quy trình liên thông; tiếp tục tập huấn cho các cơ quan ngành dọc có tham gia giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm.
 
 
Ban điều hành cũng quyết định tiếp tục cho 12 cơ quan, địa phương vận hành phần mềm mới; trường hợp trục trặc có thể tạm sử dụng phần mềm giải quyết của cơ quan, đơn vị để đảm bảo không trễ hạn hồ sơ, không gây phiền hà cho người dân. Nhà thầu cần hết sức quan tâm vấn đề bảo mật hệ thống. Các vướng mắc đã gửi tới cần được giải đáp, khắc phục, đảm bảo từ ngày 20-8, 12 cơ quan, địa phương có thể vận hành trơn tru.  
 
N.V