10:07, 18/07/2016

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 18-7, Sở Tư pháp chủ trì tiến hành kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) 6 tháng đầu năm tại các sở: Giao thông vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, ngày 18-7, Sở Tư pháp chủ trì tiến hành kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) 6 tháng đầu năm tại các sở: Giao thông vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông.


Kết quả kiểm tra cho thấy, cả 3 đơn vị đều thực hiện nghiêm túc hoạt động kiểm soát TTHC; công khai đầy đủ các TTHC thuộc lĩnh vực phụ trách. Hầu hết hồ sơ đều được giải quyết trước và đúng hẹn, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hẹn rất thấp, chỉ chiếm khoảng 0,6 - 1,7%. 3 cơ quan cũng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính kịp thời… Tuy nhiên, việc niêm yết các TTHC tại bộ phận một cửa của các đơn vị chưa khoa học; chưa kịp thời có kiến nghị sau rà soát, đánh giá TTHC; chưa nộp báo cáo kiểm soát TTHC điện tử; còn thừa hoặc thiếu một vài thành phần hồ sơ...


Sau 3 sở trên, trong tháng 7 và 8, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra đối với 3 sở, 4 UBND cấp huyện và 6 UBND cấp xã về 9 nội dung kiểm soát TTHC từ ngày 1-1 đến 30-6-2016; đồng thời kiểm tra đột xuất việc tiếp nhận và giải quyết TTHC của 5 - 10 đơn vị cấp tỉnh, huyện, xã. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, chậm nhất 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kết luận của đoàn kiểm tra, các đơn vị, địa phương trên phải báo cáo Sở Tư pháp về tình hình, kết quả thực hiện các biện pháp khắc phục hạn chế, tồn tại và xử lý hành vi vi phạm được phát hiện trong quá trình kiểm tra.


N.V