08:11, 10/11/2014

Tạo sự hài lòng cho người dân

Là 1 trong 2 địa phương điểm của TP. Cam Ranh triển khai thực hiện mô hình một cửa liên thông theo hướng hiện đại, công tác cải cách hành chính ở phường Cam Lộc đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được sự hài lòng cho người dân.

Là 1 trong 2 địa phương điểm của TP. Cam Ranh triển khai thực hiện mô hình một cửa liên thông theo hướng hiện đại, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở phường Cam Lộc đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được sự hài lòng cho người dân.

 

Người dân địa phương khá hài lòng khi đến liên hệ công việc tại bộ phận một cửa của phường Cam Lộc.
Người dân địa phương khá hài lòng khi đến liên hệ công việc tại bộ phận một cửa của phường Cam Lộc.


Một ngày Thứ sáu, tuy là ngày cuối tuần nhưng tại trụ sở UBND phường Cam Lộc vẫn có khá đông người dân đến liên hệ công việc tại bộ phận một cửa. Bà Nguyễn Thị Nga (tổ dân phố Lộc Thịnh) đến phường công chứng giấy tờ, bằng cấp của con trai ở xa gửi về để xin việc làm. Do ít khi đi làm các thủ tục hành chính, bà Nga đã không nắm rõ được quy trình công chứng. Tại đây, bà được cán bộ phụ trách hướng dẫn khá tận tình. Cũng nhờ cán bộ phường hướng dẫn khá kỹ về các thủ tục hồ sơ chứng nhận chia tài sản, bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc (tổ dân phố Lộc An) đã hoàn tất hồ sơ của mình. Bà Ngọc nhận xét: “Tôi thấy các cán bộ phụ trách làm việc rất nhiệt tình, niềm nở, chỉ dẫn tận tình...”.


Năm 2013, UBND phường Cam Lộc là 1 trong 2 đơn vị điểm của TP. Cam Ranh triển khai công tác CCHC theo mô hình một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của tỉnh và UBND TP. Cam Ranh cấp kinh phí, phường Cam Lộc đã đầu tư 125 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị như: máy tính, máy quét mã vạch, máy scan... phục vụ cho nhu cầu công việc. Không chỉ vậy, nhằm tạo sự thoải mái cho người dân khi đến liên hệ công việc, phường cũng đã sửa chữa phòng thoáng mát, bố trí các bộ bàn ghế sạch sẽ...


Để thực hiện tốt cơ chế một cửa theo hướng hiện đại, UBND phường Cam Lộc đã rất chú trọng trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, tăng cường kỷ luật kỷ cương công vụ nhằm đảm bảo bộ máy vận hành trơn tru. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức của phường có hơn 30 người. Trong đó, 95% cán bộ, công chức đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định. Bà Cao Thị Mỹ Linh - cán bộ phụ trách bộ phận một cửa của phường cho biết: “Phường luôn tạo điều kiện để cán bộ, công chức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa của phường đã tiếp nhận hơn 2.000 hồ sơ các loại, trong đó chủ yếu thuộc các lĩnh vực tư pháp - hộ tịch, chính sách - xã hội (chiếm hơn 80%) các loại hồ sơ, giấy tờ của các tổ chức, công dân. Hầu hết hồ sơ đều được giải quyết nhanh gọn, không có trường hợp trễ hẹn”.


Ông Đào Văn Hòa - Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh đánh giá: “Cam Lộc là 1 trong 2 phường của thành phố thực hiện điểm cải cách hành chính theo cơ chế một cửa hiện đại. Nhờ áp dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại thông qua việc áp dụng TCVN ISO 9001:2008 nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến liên hệ công việc”.


Phúc Hiếu