12:10, 13/10/2014

Cổng thông tin cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa: Nhiều tiện ích

Với giao diện bắt mắt, nội dung phong phú, rõ ràng, Cổng thông tin cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa (http://cchc.khanhhoa.gov.vn) là kênh thông tin bổ ích về lĩnh vực cải cách hành chính đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Với giao diện bắt mắt, nội dung phong phú, rõ ràng, Cổng thông tin cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Khánh Hòa (http://cchc.khanhhoa.gov.vn) là kênh thông tin bổ ích về lĩnh vực CCHC đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (DN).


Nhiều tiện ích


Đầu tháng 10-2014, Cổng thông tin CCHC tỉnh chính thức đi vào hoạt động. Chức năng cơ bản của Cổng thông tin là cung cấp thông tin liên tục các chủ trương, quy định của Đảng và Nhà nước về CCHC; tình hình triển khai và kết quả CCHC trên các lĩnh vực; các bài viết, bài nghiên cứu, bình luận về CCHC; các mô hình, sáng kiến, kinh nghiệm CCHC của Khánh Hòa và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Cổng thông tin còn cung cấp nội dung các văn bản, công việc mới nhất để các sở, ngành, địa phương cũng như người dân và DN nhanh chóng nắm bắt, thực hiện. Trên giao diện của Cổng thông tin có các chuyên mục rõ ràng để người dân dễ dàng tìm kiếm thông tin như: Tin tức nổi bật; Tin tức và sự kiện; Nghiên cứu và bình luận; Triển khai CCHC; Kết quả CCHC và các chỉ số. Đối với các thông tin có liên quan đến văn bản CCHC sẽ có đính kèm văn bản để người dùng có thể tải về và sử dụng.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Bắc tặng hoa chúc mừng Ban Biên tập trong ngày ra mắt Cổng thông tin cải cách hành chính.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc tặng hoa chúc mừng Ban Biên tập trong ngày ra mắt Cổng thông tin cải cách hành chính.


Ông Nguyễn Trọng Thái - Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Biên tập Cổng thông tin CCHC tỉnh, cho biết: Cổng thông tin sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu về các văn bản quản lý và điều hành của UBND tỉnh, thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ngành, địa phương. Bên cạnh đó còn cung cấp số liệu thống kê tổng hợp kết quả giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông với các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã. Tại bất kỳ điểm truy cập nào, người dùng cũng nhận được thông tin mới nhất về tình hình, kết quả giải quyết hồ sơ.


Với những tính năng hiện đại, Cổng thông tin CCHC còn cung cấp dịch vụ trực tuyến, cho phép truy cập nhanh cổng tiếp nhận, giải quyết TTHC tại các sở, ngành, địa phương theo cơ chế một cửa trên Internet. Điều này có nghĩa là người dân, tổ chức, DN có thể nộp hồ sơ trực tuyến cho các sở, ngành, địa phương kết hợp với việc tra cứu TTHC; đồng thời cũng có thể từ đó tra cứu tình trạng hồ sơ một cửa. Các ứng dụng này nhằm mở rộng thêm kênh giao dịch cho người dân, tổ chức và DN, đem lại sự tiện lợi, không mất nhiều thời gian tìm kiếm.


Sẽ hoàn thiện hơn


Điểm đặc biệt của Cổng thông tin CCHC là tính tương tác, cho phép tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa các sở, ngành, địa phương. Tại đây, những thắc mắc, ý kiến về cách thức giao dịch, thái độ phục vụ, kết quả giải quyết hồ sơ sẽ được Ban Biên tập Cổng thông tin ghi nhận để điều chỉnh. Các cá nhân truy cập Cổng thông tin CCHC cũng có thể góp ý, hiến kế để nâng cao chất lượng CCHC hiện nay.


Hiện nay, Ban Biên tập Cổng thông tin đang xây dựng và hoàn thiện thêm các chức năng cho phép các sở, ngành, địa phương báo cáo trực tuyến về công tác CCHC; khảo sát mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân, DN về công tác CCHC tại các sở, ngành, địa phương. Thông qua Cổng thông tin CCHC, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được đào tạo, bồi dưỡng từ xa những kiến thức CCHC và kỹ năng giải quyết TTHC, kỹ năng làm hài lòng người dân, tổ chức, DN... Chức năng này đang được xây dựng theo phương pháp thí điểm do Sở Nội vụ chủ trì.


Ông Phạm Duy Lộc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Với giao diện bắt mắt, Cổng thông tin CCHC giới thiệu các chuyên mục mà người dân và tổ chức quan tâm, trong đó có mục nghiên cứu và bình luận rất bổ ích. Tuy nhiên, theo ông Lộc, Cổng thông tin cần có thêm chuyên mục cập nhật các bài viết về CCHC tiêu biểu từ các tỉnh, thành khác để cung cấp thêm thông tin cho cho các đơn vị tham khảo. Còn ông Lê Hữu Trí, Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho rằng, để Cổng thông tin CCHC hoạt động hiệu quả, Ban Biên tập cần tiếp nhận các nội dung phản ánh từ các tổ chức, cá nhân, DN; tiếp nhận càng nhiều phản ánh thì công tác CCHC càng được thực hiện hiệu quả, thiết thực. Tuy nhiên đây là nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi Ban Biên tập phải có những biện pháp thu hút lượng truy cập.


Được biết, trong thời gian Cổng thông tin CCHC vận hành, Sở Nội vụ sẽ tiếp tục cùng với các cơ quan liên quan hoàn thiện những chức năng còn lại, đồng thời khảo sát, nghiên cứu để hoàn thiện website trong giai đoạn 2 vào năm 2015.


VĂN KỲ