Theo đánh giá từ đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2014 của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa đã triển khai đầy đủ, đồng bộ các nội dung cải cách hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh…
Theo đánh giá từ đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2014 của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa đã triển khai đầy đủ, đồng bộ các nội dung CCHC; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh…
Năm 2014, mục tiêu CCHC của Văn phòng UBND tỉnh hướng vào một số nội dung trọng tâm: Tăng cường tối đa ứng dụng CNTT phục vụ quản lý, điều hành của UBND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh; 100% văn bản gửi Chính phủ, Văn phòng Chính phủ được thực hiện dưới dạng điện tử thông qua ứng dụng chữ ký số. Bên cạnh đó, triển khai mô hình một cửa điện tử theo hướng hiện đại; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn; nâng mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với việc phục vụ đạt tối thiểu 75%.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng UBND tỉnh. |
9 tháng năm 2014, Văn phòng UBND tỉnh triển khai thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ 5 nhiệm vụ, kế hoạch CCHC trọng tâm. Cụ thể: Xây dựng đề án một cửa hiện đại; ban hành Quy định thực hiện việc rà soát, công bố, công khai thủ tục hành chính (TTHC) và tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; kế hoạch tuyên truyền CCHC; kế hoạch ứng dụng CNTT; xây dựng kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.
Văn phòng UBND tỉnh đã triển khai đầy đủ, đồng bộ các nội dung CCHC; công bố công khai 107 TTHC đối với 17 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin dành cho công dân. Toàn bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh đều được Văn phòng UBND tỉnh áp dụng ISO. Việc áp dụng ISO trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và kết hợp CNTT đã góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại theo hướng công khai, minh bạch, đáp ứng yêu cầu CCHC. Các quy trình được cụ thể hóa, xác định rõ trách nhiệm của từng bộ phận, công chức. Qua đó, nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, mang lại sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân.
Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Đến thời điểm kiểm tra (ngày 10-9), Văn phòng UBND tỉnh đã giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa đối với 10/17 lĩnh vực; 7 lĩnh vực còn lại sẽ sớm triển khai thực hiện. 8 tháng năm 2014, Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp nhận 852 hồ sơ, giải quyết trước hạn 700 hồ sơ (đạt 82%), đúng hạn 66 hồ sơ (đạt 8%)… |
Theo lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đơn vị đã tăng cường ứng dụng CNTT để phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Việc ứng dụng CNTT tại Văn phòng UBND tỉnh đã giúp xây dựng được cơ sở dữ liệu đầy đủ để lưu trữ và tìm kiếm văn bản thuận lợi, nhanh chóng, chính xác. Toàn bộ quá trình xử lý văn bản đều được cập nhật trên mạng nên Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng và lãnh đạo các phòng có thể theo dõi, kiểm soát việc xử lý văn bản của từng cán bộ, công chức. Văn phòng đã trang bị thiết bị để áp dụng chữ ký số cho lãnh đạo Văn phòng và các cán bộ, công chức có liên quan. Thời gian tới, đơn vị sẽ ứng dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử, trước tiên là triển khai trong trao đổi thư điện tử, giấy mời họp và các văn bản, tài liệu phục vụ cho các cuộc họp trực tuyến.
Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác CCHC, thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục tăng cường ứng dụng CNTT, tập trung vào triển khai một cửa liên thông trực tuyến qua mạng Internet ở mức độ 3, triển khai một số phần mềm mới và hệ thống lưu trữ dữ liệu tại Văn phòng...
N.D - C.V