16:16, 14/06/2024

Trộm cắp xe máy, 2 đối tượng bị bắt

HẢI LONG

Ngày 14-6, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vạn Ninh cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Trần Thiện Như (sinh 1992, trú tại xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang) và Võ Ngọc Vinh (sinh 1983, trú tại phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Vinh (bên phải) và Như lúc bị bắt
Vinh (bên phải) và Như lúc bị bắt

Theo điều tra, ngày 5-6, Công an thị trấn Vạn Giã nhận được tin báo của bà L.B.N dựng xe máy trước nhà bị kẻ gian trộm mất. Tiến hành xác điều tra, Công an thị trấn Vạn Giã đã làm rõ 2 đối tượng gây ra vụ trộm xe là Trần Thiện Như và Võ Ngọc Vinh. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai, do không có tiền tiêu xài, hai đối tượng đã từ Nha Trang ra Vạn Ninh tìm người dân sơ hở, trộm tài sản. Khi đi tới đường Hùng Vương, thị trấn Vạn Giã, phát hiện xe máy của bà L.B.N dựng trước nhà, không có người trông coi, chìa khóa cắm tại ổ khóa xe. Sau hồi quan sát, 2 đối tượng đã tiếp cận, đánh cắp xe máy của bà L.B.N. Sau đó, hai đối tượng khởi động xe trộm được, chạy về Nha Trang bán cho một người lạ với giá 3,5 triệu đồng.

Ngoài vụ trộm nêu trên, hai đối tượng còn khai nhận, trước đó đã gây ra 1 vụ trộm xe máy tại huyện Cam Lâm và 1 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

HẢI LONG