14:17, 26/12/2023

Kẻ gian manh động dỡ mái ngói khoắng sạch tiệm điện thoại lúc rạng sáng

THÀNH LONG

Mặc dù cửa tiệm điện thoại đã được khóa chắc chắn, nhưng chủ nhà đã không thể ngờ rằng kẻ gian đã tìm ra được kẽ hở bằng cách dỡ mái ngói, cắt các thanh gỗ trên mái nhà để tiến hành đột nhập vào bên trong và khoắng sạch tài sản của gia chủ. Trước thủ đoạn liều lĩnh của kẻ gian, người dân cần đề cao cảnh giác....

Camera an ninh ghi lại hình ảnh tên trộm sau khi rời khỏi hiện trường, cuốc bộ băng ngang Quốc lộ 1

Tiệm mua bán điện thoại của gia đình ông Huỳnh Phúc Nguyên (xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh) bên Quốc lộ 1 gồm phòng ngoài được sử dụng để làm nơi kinh doanh, bên trong gồm phòng khách và các phòng ngủ. Hàng ngày, sau khi mở tiệm phục vụ khách hàng, đến khuya gia đình mới đóng cửa tiệm đi ngủ.

Một ngày giữa tháng 11-2023 vừa qua, như thường nhật, sau khi thức dậy bước ra phòng ngoài, ông Nguyên đã không khỏi bàng hoàng khi toàn bộ 70 điện thoại các loại, hàng trăm card điện thoại với nhiều mệnh giá khác nhau cùng số tiền mặt khoảng 30 triệu đồng để trong ngăn kéo đã bị kẻ gian lấy sạch. Tổng giá trị tài sản gia đình ông Nguyên bị trộm lên đến 220 triệu đồng. Điều khiến chủ tiệm không thể ngờ rằng, kẻ gian đã tiến hành dỡ mái ngói, đục la phông và đột nhập vào bên trong căn nhà để gây ra vụ trộm manh động. Sau khi lấy sạch số tiền và tài sản tại đây, kẻ gian đã rời khỏi hiện trường theo hướng vào trước đó. Làm việc với cơ quan điều tra, chủ tiệm cho rằng lợi dụng gia đình ngủ say, đối tượng đã đột nhập vào nhà gây ra vụ trộm lúc rạng sáng.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vạn Ninh phát hiện tại vị trí ở phòng khách, kẻ gian đã để lại một lỗ thủng sau khi đục phá la phông, vị trí thứ hai là một lỗ thủng trên mái nhà ngay trên gác lửng. Theo nhận định của các cán bộ điều tra, sau khi dỡ mái ngói, đục la phông tại vị trí phòng khách, kẻ gian phát hiện khoảng cách quá cao, không thể đột nhập theo hướng này. Do đó, đối tượng tiếp tục tháo dỡ mái ngói, đục la phông ngay trên gác lửng để đột nhập vào bên trong trộm đồ. 

Ngoài những dấu vết để lại hiện trường nêu trên, kẻ gian còn lục tìm tài sản tại nhiều nơi trong căn nhà, gây xáo trộn. Tuy vậy, phải đến khi trích xuất dữ liệu camera an ninh tại nhiều nhà dân quanh khu vực, hành tung về kẻ gian đã dần lộ diện. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vạn Ninh xác định, sau khi gây ra vụ trộm tại tiệm điện thoại gia đình ông Nguyên, đối tượng đã rời khỏi hiện trường, cuốc bộ ngang Quốc lộ 1 sang bên kia đường. Hình ảnh camera an ninh thu thập được thể hiện, đối tượng cao khoảng 1,7 mét, đeo khẩu trang che mặt, mặc quần thun màu xám và áo khoác thun màu đen có mũ trùm kín đầu.. Sau khi đột nhập cửa hàng, nghi phạm lấy trộm tiền và tài sản, cởi quần thun rồi bỏ tài sản trộm cắp vào trong, mặc quần dài màu xanh, tẩu thoát thành công.

Trao đổi với chúng tôi, ngày 26-12, cán bộ điều tra Công an huyện Vạn Ninh khuyến cáo thủ đoạn của đối tượng rất ma mãnh và liều lĩnh. Vụ việc cũng là bài học để người dân trên địa bàn, nhất là các cửa hàng kinh doanh, mua bán đang tích trữ nhiều tài sản phục vụ khách hàng trong dịp cuối năm, cần đề cao tinh thần cảnh giác, nhất là trong việc tự phòng, tự quản tài sản của gia đình và của chính mình. Cán bộ điều tra cũng cho biết, hiện nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vạn Ninh đã khoanh vùng được đối tượng để tiến hành các hoạt động điều tra, truy bắt và xử lý theo quy định pháp luật.

THÀNH LONG