17:12, 29/09/2023

Bác kháng cáo của bị cáo giết người

N.VŨ

Ngày 29-9, Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm trực tuyến, tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 9 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Nguyễn Ý Duy (sinh năm 1991, trú xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh) do không có tình tiết mới. Trong vụ án này còn có 2 bị cáo khác là Nguyễn Văn Thinh và Nguyễn Văn Minh đã bị xét xử, không kháng cáo.


Theo hồ sơ, trưa 30-12-2021, Thinh ăn nhậu tại nhà Duy, sau đó đến khu vực cảng cá Vạn Giã để tìm bè nuôi hải sản bị trôi. Lúc này, Trần Quốc Dũng đang đứng đợi ghe vào. Do quen biết nhau nên Thinh nhiều lần chọc ghẹo Dũng, khiến Dũng chửi Thinh. Thinh bực tức bỏ đi và kể cho Minh nghe việc bị Dũng chửi rồi rủ đi đánh Dũng, Minh đồng ý. Thinh còn rủ thêm Duy giúp đánh Dũng. Duy đồng ý, mang theo cây kéo rồi nhờ người chở đến cảng cá. Thinh và Minh cũng chuẩn bị 1 con dao bầu rồi quay lại cảng cá.


Tại cảng cá, Thinh đến phía sau Dũng, chém 1 nhát trúng má Dũng, sau đó tiếp tục chém từ trên xuống. Dũng giơ tay đỡ nên bị chém trúng tay. Khi hai bên giằng co, Thinh kêu Minh hỗ trợ. Minh ôm ghì Dũng. Duy xông đến, dùng kéo đâm nhiều nhát vào hông của Dũng nhưng Dũng né được và vùng vẫy chạy được một đoạn thì vấp ngã. Thinh, Duy tiếp tục xông đến chém, đâm Dũng nhiều nhát cho tới khi Dũng chạy thoát. Kết luận giám định cho thấy Dũng bị tổn thương cơ thể 18%.


Được biết, bị cáo Duy đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản.

N.VŨ