05:03, 13/03/2021

2 anh em họ rủ nhau đi trộm xe máy

Rạng sáng 13-3, một số thành viên thuộc Câu lạc bộ phòng chống tội phạm Nha Trang trên đường làm nhiệm vụ tại đường Nguyễn Thiện Thuật - Trần Quang Khải, thì phát hiện nam thanh niên đang dùng chân đẩy chiếc xe máy còn lại do một người đàn ông cầm tay lái có biểu hiệu nghi vấn, tiến hành áp sát để tìm hiểu sự việc.

Rạng sáng 13-3, một số thành viên thuộc Câu lạc bộ phòng chống tội phạm Nha Trang trên đường làm nhiệm vụ tại đường Nguyễn Thiện Thuật - Trần Quang Khải, thì phát hiện nam thanh niên đang dùng chân đẩy chiếc xe máy còn lại do một người đàn ông cầm tay lái có biểu hiệu nghi vấn, tiến hành áp sát để tìm hiểu sự việc. Thấy người lạ, 2 đối tượng lập tức bỏ lại 2 xe máy toan tháo chạy. Các thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm Nha Trang đã tổ chức khống chế được nam thanh niên, đối tượng còn lại đã nhanh chân tẩu thoát vào một con hẻm. Nhận được sự trợ giúp của đơn vị chức năng, đối tượng bị khống chế cùng 2 xe máy bỏ lại hiện trường đã được đưa đến Công an TP. Nha Trang. 

 

Đối tượng Long tại cơ quan công an
Đối tượng Long tại cơ quan công an
 
 
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Võ Ngọc Long (sinh năm 1989, trú tại xã Phước Đồng, Nha Trang) khai, trước khi bị khống chế, nghi phạm đã cùng em họ là Nguyễn Thiện Thành (sinh năm 1995, trú tại xã Phước Đồng) cùng đi trên xe máy kiểu dáng Honda Air Blade biển số 79N2-39269, chạy qua các tuyến phố ở Nha Trang để trộm xe máy của người dân. Khi đến trước căn nhà trên đường Nguyễn Thiện Thuật, trong khi Long đứng ngoài cảnh giới, Thành đột nhập vào bên trong trộm được xe máy hiệu Honda Air Blade, biển số 76H1-17676. Trong lúc Long vừa điều khiển xe máy vừa dùng chân đẩy xe máy vừa trộm được cùng người em họ thì bị phát hiện, vây bắt. 

 
Tang vật vụ trộm
Tang vật vụ trộm
 
 
Trước những chứng cứ tài liệu thu thập được, trong chiều 13-3, Cơ quan canh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh tạm giữ hình sự Võ Ngọc Long để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Cùng với đó, Công an TP. Nha Trang cũng đang tiến hành truy bắt đối tượng Thành để xử lý theo quy định pháp luật. 
 
 
L.G