02:03, 12/03/2021

Không chừa tật "thó đồ"

Trước lần trộm cắp này, bị cáo đã có 4 lần vướng vòng lao lý cũng vì tật "thó đồ".

Tòa án nhân dân TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) vừa tuyên phạt bị cáo Lã Tiến Thắng (sinh năm 1975, trú phường Tân Lập, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) 1 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. 
 
Chiều 9-6-2020, Thắng đi xe máy đến trụ sở một UBND phường ở TP. Nha Trang với mục đích trộm cắp. Thấy phòng làm việc đối diện phòng tiếp dân mở cửa, bên trong không có người, túi xách để trên bàn, Thắng liền lén lút lục túi xách lấy ví tiền giấu vào người rồi ra ngoài điều khiển xe bỏ chạy. Sau đó, Thắng kiểm tra ví thấy bên trong có 1 chỉ vàng và 15 triệu đồng. Thắng lấy ra 3,5 triệu đồng, còn lại cất trong ví mang về nhà giấu. 
 
Khi được công an mời về làm việc, sợ bị lộ, Thắng mang 3,5 triệu đồng đi gửi người bạn. Tuy nhiên, quá trfnh điều tra, Thắng đã khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp tài sản trộm cắp. Tổng giá trị tài sản Thắng đã trộm là gần 20 triệu đồng.
 
Được biết, bị cáo đã có 2 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản và từng 2 lần bị kết án cũng về tội trộm cắp tài sản. Hành vi phạm tội của bị cáo thuộc tình tiết định khung tái phạm nguy hiểm. 
 
N.V