01:05, 04/05/2020

Vận chuyển ma túy thuê, lãnh 20 năm tù

Cả hai thống nhất cách thức vận chuyển: An báo cho Út  biết trước mỗi lần ra Nha Trang bán thuốc tân dược, Út sẽ gọi điện thoại....

Sáng 4-5, Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà tuyên phạt bị cáo Lâm Thị Thuý An (sinh năm 1989, trú Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý.


Khoảng 8 giờ ngày 24-12-2018, An đang ở TP. Hồ Chí Minh thì Cường (không rõ lai lịch) gọi điện thoại thuê An mang ma tuý ra Nha Trang cho Út (không rõ lai lịch) với tiền công 5 triệu đồng, An đồng ý. An nhận ma tuý từ Cường tại TP. Hồ Chí Minh, sau đó đi tàu ra Nha Trang chuyến sáng 24-12-2018. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, An xuống ga Nha Trang thì bị phát hiện, bắt giữ. Công an đã thu giữ từ An 699 viên ma tuý MDMA có tổng khối lượng 279,2148g.

 

Bị cáo An.Bị cáo Lâm Thị Thuý An.

 

Tại cơ quan điều tra, An khai nhận, năm 2017, An làm trình dược viên cho một công ty ở TP. Hồ Chí Minh và có quen biết một thanh niên tên Út. Đến tháng 9-2018, khi đi giới thiệu thuốc tại TP. Nha Trang, An gặp lại Út. Út đã đề nghị An mỗi lần ra Nha Trang bán thuốc tân dược thì vận chuyển cho Út thuốc lắc, Út trả công 5 triệu đồng/lần. An đồng ý. Cả hai thống nhất cách thức vận chuyển: An báo cho Út  biết trước mỗi lần ra Nha Trang bán thuốc tân dược, Út sẽ gọi điện thoại cho người bán là Cường để cho người mang ma tuý đến giao cho An tại TP. Hồ Chí Minh. Sau khi mang ma tuý ra Nha Trang, An gọi điện thoại cho Út để kêu người tới nhận ma tuý. Sau đó, An sẽ gặp Út tại địa điểm khác để nhận tiền công. Từ đó đến cuối tháng 11-2018, An đã nhiều lần vận chuyển ma tuý thuê cho Út.

 

Hiện nay, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh 2 đối tượng tên Út, Cường để xử lý sau.


N.V