10:03, 04/03/2020

Nữ quái cầm đầu đường dây bán thuốc lắc, ma túy đá

Sau hơn 2 tháng xác lập chuyên án, khuya 3-3, cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra về ma túy Công an thành phố Nha Trang đã bắt giữ nữ quái cầm đầu đường dây chuyên bán thuốc lắc, ma túy đá cho một bộ phận dân chơi trên địa bàn.

Sau hơn 2 tháng xác lập chuyên án, khuya 3-3, cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra về ma túy Công an TP. Nha Trang đã bắt giữ nữ quái cầm đầu đường dây chuyên bán thuốc lắc, ma túy đá cho một bộ phận dân chơi trên địa bàn.


Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, hơn 1 năm trở lại đây, trên địa bàn phố biển Nha Trang, nhiều dân chơi, nhất là bộ phận thanh niên nghiện ngập ma túy đá, thuốc lắc biết đến một cô gái tuổi đời còn trẻ tên Nguyễn Thị Hoài Thương từ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ra Nha Trang “lập nghiệp”. Cô gái sinh năm 1994 này đã tập hợp một số người nghiện ngập ma túy, giao “hàng” cho đàn em để họ giao dịch trực tiếp với “thượng đế”. Đổi lại, Thương không những trả công hàng tháng cho đàn em với mức lương khá hậu hĩnh mà còn thưởng luôn cả ma túy. Bởi thế, một số đàn em của Thương lần lượt sa lưới pháp luật mà không khai ra nữ quái. Hành vi mua rồi bán thuốc lắc của nữ quái ngày một khó đoán định. Khi thì đàn em của Thương bán cho người nghiện, dân chơi tại nhà hàng, quán bar và những ngõ ngách đông người qua lại. Gần đây, bộ phận dân chơi còn lui tới các tòa nhà ven biển đường Phạm Văn Đồng để mua hàng “đá”, ăn chơi trác táng thâu đêm.

 

Nữ quái Thương (giữa) cùng các chân rết vừa sa lưới pháp luật.

Nữ quái Thương (giữa) cùng các chân rết vừa sa lưới pháp luật.


Với quyết tâm chặt đứt đường dây cung cấp ma túy, đồng thời đưa các đối tượng trong băng nhóm này ra xử lý nghiêm theo quy định của  pháp luật, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã chủ động xác lập chuyên án để đấu tranh. Khoảng 21 giờ ngày 3-3, sau thời gian mai phục, tổ trinh sát bám theo một chân rết của Thương. Đeo bám đến đường Trần Hưng Đạo, thấy nghi phạm đã giảm tốc độ như tìm ai đó để giao ma túy, các trinh sát đã bất ngờ ập đến. Quá bất ngờ, thanh niên điều khiển xe máy không thể thoát thân. Đối tượng khai tên Nguyễn Đăng Thưởng (sinh năm 1991, trú huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), sau khi vào Nha Trang đã thuê nhà trên đường Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang để ở. Thưởng còn khai là chân rết của Thương trong một thời gian dài. Tiến hành kiểm tra trên người nghi phạm, các trinh sát thu giữ 15 viên thuốc lắc cùng 2 bịch ma túy đá. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét căn hộ mà Thưởng thuê và thu giữ thêm 1 bịch ma túy đá.

 

Công an thu giữ ma túy đá, thuốc lắc tại căn nhà Thương thuê.

Công an thu giữ ma túy đá, thuốc lắc tại căn nhà Thương thuê.


Toàn bộ thuốc lắc, ma túy kể trên Thưởng đã được một nam thanh niên đưa cho trước đó để giao dịch với người nghiện, dân chơi. Theo miêu tả nhận dạng nghi phạm đã giao ma túy cho Thưởng, tổ trinh sát đã lập tức tỏa đi các khu vực đáng ngờ để vây bắt. Chỉ khoảng 1 giờ sau, đàn em đắc lực của Thương là Trương Anh Tuấn (sinh năm 1994, quê ở tổ dân phố Đông Môn 2, thị trấn Diên Khánh) đã bị bắt giữ. “Tuấn được Thương cho ở cùng tại căn nhà có 4 phòng ở đường Sân Bay, tổ 21 Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang. Khám xét trên người nghi phạm, chúng tôi thu giữ 39 viên thuốc lắc cùng 2 bịch ma túy đá”, một trinh sát cho biết.


Ngay trong đêm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh khám xét căn nhà mà nghi phạm được Thương cho ở nhờ. Thời điểm khám xét, Thương cũng chưa kịp trốn khỏi căn nhà. Sau nhiều giờ tiến hành kiểm tra căn nhà, Cơ quan điều tra đã thu giữ 18 viên thuốc lắc, 69 bịch ma túy đá mà các chân rết của Thương chưa kịp đưa đi tiêu thụ.


Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt 3 nghi phạm trên để xử lý về các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, đồng thời tạm giữ toàn bộ tang vật đã thu giữ được để gửi đi giám định.


Thành Long