02:03, 04/03/2020

Lãnh 2 năm tù vì bán bột ngọt giả

Sau khi đóng gói, Tiến thuê xe chở đi giao cho 2 người để đem bán tại các chợ ở Diên Khánh, Cam Ranh.

Sáng 4-3, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, tuyên án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật do bị cáo Lâm Phát Tiến (sinh năm 1974, trú Vạn Thắng, Nha Trang, Khánh Hoà) rút kháng cáo. Như vậy, bị cáo Tiến vẫn chấp hành 2 năm tù về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm.


Ngày 9-1-2018, đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại cơ sở kinh doanh của Tiến, phát hiện cơ sở này dùng phụ gia thực phẩm (bột ngọt) nhãn hiệu Monosodium Glutamate, xuất xứ Trung Quốc, loại 25kg/bao để chia nhỏ, đóng gói vào bao bì nhãn hiệu Ajinomoto, giả mạo nhãn hiệu hãng bột ngọt này và chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Tang vật thu giữ là 18 bao bột ngọt Trung Quốc (loại 25kg/bao), gần 4.000 gói bột ngọt với nhiều trọng lượng khác nhau đã được đóng gói nhãn hiệu Ajinomoto cùng nhiều bao bì, dụng cụ khác.

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.

 

Quá trình điều tra, Tiến khai nhận, để có tiền chi tiêu hàng ngày, từ năm 2017 đến đầu năm 2018, Tiến vào TP. Hồ Chí Minh 3 lần để mua 4.250kg bột ngọt Trung Quốc của một công ty TNHH và bao bì bột ngọt các loại của hãng Ajinomoto tại Chợ Lớn rồi mang về Nha Trang tự đóng gói giả là hàng của hãng Ajinomoto.

 

Sau khi đóng gói, Tiến thuê xe chở đi giao cho 2 người để đem bán tại các chợ ở Diên Khánh, Cam Ranh. Ngày 9-1-2018, khi Tiến chuẩn bị chuyển hàng đi bán thì bị phát hiện. Kết quả cho thấy hàng tại cơ sở của Tiến không cùng chất lượng với hàng của hãng Ajinomoto.


N.V