02:02, 05/02/2020

Tiếp tục trộm xe để... đổi xe mới!

Thấy chiếc xe này còn mới hơn chiếc xe đã trộm được, Đạt liền lén lút....

Sáng 5-2, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Văn Đạt (sinh năm 1996, trú Vạn Phước, Vạn Ninh, Khánh Hoà) do không có tình tiết giảm nhẹ mới.


Sáng 8-6-2019, Đạt đi bộ từ nhà ra suối thôn bên để tắm. Chiều cùng ngày, trên đường về, Đạt phát hiện xe mô tô (trị giá 700.000 đồng) của một người dân đang dựng bên đường, không người trông coi nên lén lút tới, khởi động xe rồi tẩu thoát và lấy xe này làm phương tiện đi lại.


Trưa 10-6-2019, Đạt điều khiển xe máy trên đến khu vực xã Vạn Hưng, Vạn Ninh định nhặt phế liệu bán lấy tiền tiêu xài nhưng không có. Trên đường về, đến khu vực xã Vạn Lương, Vạn Ninh, Đạt phát hiện có một chiếc xe mô tô (trị giá 6,9 triệu đồng) để trước cửa nhà dân, chìa khoá cắm ở ổ khoá, trong cốp xe có 1 điện thoại (trị giá gần 1 triệu đồng) và không người trông coi. Thấy xe này mới hơn chiếc xe đang sử dụng, Đạt liền lén lút lấy xe mới và để lại chiếc xe đang sử dụng. Khi Đạt đi đến thị trấn Vạn Giã thì bị lực lượng công an phát hiện có biểu hiện nghi vấn và kiểm tra hành chính, thu giữ toàn bộ tang vật.


Trong quá trình điều tra, Đạt đã bỏ trốn. Ngày 14-9-2019, Đạt trộm tài sản tại khu vực bãi biển thuộc phường Lộc Thọ thì bị phát hiện và bị bắt truy nã.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Được biết, bị cáo Đạt đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; ngày 14-10-2019 bị khởi tố về tội trộm cắp tài sản.


N.V