09:02, 04/02/2020

Truy lùng 2 nghi phạm chuyên trộm đêm

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020, trên địa bàn phố biển Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản vào ban đêm. Camera an ninh của người dân ghi lại cho thấy, xuất hiện cặp đôi chuyên gây ra các vụ trộm vào ban đêm…

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020, trên địa bàn phố biển Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản vào ban đêm. Camera an ninh của người dân ghi lại cho thấy, xuất hiện cặp đôi chuyên gây ra các vụ trộm vào ban đêm…


Nửa đêm, khi nhiều người đã chìm vào giấc ngủ say, tại con hẻm nhỏ khu vực đường Hòn Chồng, 2 nam thanh niên cùng đi trên xe gắn máy bất ngờ xuất hiện. Dừng xe trước khu nhà trọ, 1 đối tượng tiếp cận cổng khu nhà trọ, thanh niên còn lại ngồi trên xe làm nhiệm vụ cảnh giới. Sau hồi quan sát, đối tượng đã dùng kìm cắt dây thép đột nhập sân, trộm chiếc xe Yamaha Exciter rồi cùng đồng bọn nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Camera an ninh của một hộ dân đã ghi lại, nghi phạm đội mũ vải và bịt khẩu trang kín mặt. Tất cả các động tác bẻ khóa, cắt tường rào thép của nghi phạm đều rất thành thục. Tìm hiểu được biết, tại khu vực này đã có nhiều người bị kẻ gian đánh cắp mất xe máy trong thời gian gần đây. Tất cả các vụ trộm đều diễn ra vào thời điểm nửa đêm hoặc rạng sáng.

 

Camera an ninh ghi lại 1 trong 2 nghi phạm  chuẩn bị đột nhập căn nhà trên đường Ngô Đến.

Camera an ninh ghi lại 1 trong 2 nghi phạm chuẩn bị đột nhập căn nhà trên đường Ngô Đến.


Sau vụ trộm trên, chỉ sau đó ít ngày, 2 nghi phạm lại gây ra vụ trộm tại một căn nhà trên đường Nguyễn Khuyến. Theo người dân, hôm đó vào khoảng 3 giờ mùng 3 Tết, trong khi 1 đối tượng đứng ngoài quan sát, cảnh giới thì 1 nghi phạm dùng kìm cộng lực, cắt khóa, đột nhập căn nhà. Lợi dụng gia đình này ngủ say, tên trộm đã lùng sục khắp nhà và lấy đi nhiều tài sản có giá trị gồm: 1 đồng hồ đeo tay, 1 điện thoại đời mới, 1 máy ảnh Canon 700D và 1 tượng cóc được làm bằng đồng. Tổng trị giá tài sản bị mất của gia đình này khoảng 50 triệu đồng. “Trước khi tiếp cận căn nhà, đối tượng dù biết có camera an ninh nhưng vẫn gây ra vụ trộm. Hình ảnh máy quay ghi lại, 2 nghi phạm có nhiều đặc điểm trùng khớp với 2 tên trộm đã gây ra vụ trộm xe máy trên đường Hòn Chồng như mũ lưỡi trai, bịt khẩu trang và 1 trong 2 nghi phạm có dáng người gầy. Đối tượng còn lại người cao và mập hơn”, một người dân cho biết.

 

Tường rào bị kẻ gian dễ dàng cắt phá bằng  kìm cộng lực để gây ra vụ trộm trên đường Hòn Chồng.

Tường rào bị kẻ gian dễ dàng cắt phá bằng kìm cộng lực để gây ra vụ trộm trên đường Hòn Chồng.


Tiếp đến, rạng sáng 3-2, nhóm trộm này đã cắt khóa, đột nhập căn nhà trên đường Ngô Đến, lấy đi nhiều tài sản. Camera an ninh của gia đình đã ghi lại toàn bộ hình ảnh 2 nghi phạm từ lúc chúng tiếp cận cổng căn nhà, dùng “đồ nghề” cắt phá khóa rồi mới đột nhập bên trong. Tổng cộng đã có 2 camera an ninh được gia đình này trang bị. Khi xem lại hình ảnh 2 tên trộm, người dân dễ dàng nhận ra 2 nghi phạm có dáng hình quen thuộc. Họ cho rằng chính cặp đôi này đã gây ra một loạt vụ trộm trong thời gian gần đây trên địa bàn phố biển.


 Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, thời điểm rạng sáng người dân thường ngủ say và tội phạm dường như biết được điều này để gây ra các vụ trộm. “Đơn vị đã tiếp nhận thông tin về 2 nghi phạm chuyên đột nhập nhà dân từ người bị hại. Hiện tại, các trinh sát đang được tung xuống địa bàn để truy lùng 2 nghi phạm và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang thông tin.


Thành Long