10:02, 09/02/2020

Phục bắt kẻ bán "cái chết trắng"

Sau gần 2 tháng lần theo dấu vết, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Nha Trang đã vây bắt thành công nghi phạm Trần Văn Nhàn chuyên mua bán "cái chết trắng" trên địa bàn Lầu Bảy.

Sau gần 2 tháng lần theo dấu vết, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã vây bắt thành công nghi phạm Trần Văn Nhàn chuyên mua bán “cái chết trắng” trên địa bàn Lầu Bảy.


Trong năm 2019, nhiều đối tượng cộm cán về ma túy hoạt động tại khu vực Lầu Bảy (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) đã liên tiếp sa lưới pháp luật. Có thể kể đến một số đối tượng cộm cán như: Nguyễn Thị Thảo Nhiên (sinh năm 1982), Đinh Thị Hường (sinh năm 1981) hay Võ Thị Hạnh (sinh năm 1975) đã phải tra tay vào còng và chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật.

 

Đối tượng Nhàn.

Đối tượng Nhàn.


Bất chấp sự vây ráp của lực lượng chức năng, khu vực Lầu Bảy vốn có địa hình phức tạp, nhiều ngõ ngách và có đường thoát lên đỉnh núi Sạn đã khiến nơi đây trở thành địa điểm khá lý tưởng cho người nghiện và cả những kẻ chuyên mua bán ma túy lui tới hoạt động. Vì thế, mỗi khi có kẻ cộm cán bị vây bắt thì chỉ một thời gian ngắn sau đó, lại có những đối tượng khác như Trần Văn Nhàn (sinh năm 1986, trú phường Vĩnh Hòa, Nha Trang) lui tới hoạt động. Theo các trinh sát, cách đây khoảng 2 tháng, Nhàn thường lợi dụng địa hình phức tạp nơi đây để hẹn người nghiện tới giao ma túy đá và heroin. Mỗi khi bán hàng cho người nghiện trong một con ngách nhỏ, Nhàn lại chuyển sang một con ngõ khác.


Với quyết tâm vây bắt nghi phạm, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã điều động các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xuống địa bàn, lên phương án tổ chức vây bắt. Với bản chất hết sức ma lanh, Nhàn thường thoắt ẩn, thoắt hiện trong các ngõ ngách và nhiều lần thoát khỏi vòng vây của lực lượng trinh sát.


Khoảng 9 giờ 30 một ngày cuối tuần, sau nhiều giờ mật phục, các trinh sát phát hiện Nhàn chạy xe máy tới một con ngõ rồi dừng lại dùng điện thoại gọi cho ai đó. Nhận định đối tượng hẹn người nghiện tới giao hàng, vòng vây các trinh sát dần khép chặt. Chỉ ít phút sau, một thanh niên dáng người gầy, chạy xe máy tới. Vừa gặp Nhàn, thanh niên này đã được bán cho một gói hàng. Lúc Nhàn đếm xấp tiền vừa nhận cũng là lúc tổ trinh sát xuất hiện. Quá bất ngờ, Nhàn đã không thể thoát lên núi như những lần bán ma túy trước đó. Trong giây lát, Nhàn cùng người nghiện tên là Hoàng Dương (sinh năm 1992, trú xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa) bị các trinh sát khống chế, dẫn giải về cơ quan công an.


Tại cơ quan điều tra, Nhàn khai gói hàng vừa bán cho Dương là ma túy đá. Tiếp tục kiểm tra trên người nghi phạm, lực lượng chức năng còn thu giữ thêm 78 tép heroin, 18 túi ma túy đá và nhiều đồ vật liên quan đến hoạt động mua bán ma túy.  


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã tiến hành giám định lượng ma túy thu giữ kể trên, đồng thời ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng Nhàn để điều tra, xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.


THÀNH LONG