10:12, 03/12/2019

Đã xử lý 67 vụ việc liên quan đến hoạt động cho vay tín dụng

Theo báo cáo của Công an tỉnh Khánh Hòa, tình hình hoạt động "tín dụng đen" diễn biến phức tạp. Hoạt động này núp bóng dưới danh nghĩa các công ty hỗ trợ tài chính, dịch vụ cầm đồ, dịch vụ bán vé máy bay, mua bán xe cũ,…

Theo báo cáo của Công an tỉnh Khánh Hòa, tình hình hoạt động “tín dụng đen” diễn biến phức tạp. Hoạt động này núp bóng dưới danh nghĩa các công ty hỗ trợ tài chính, dịch vụ cầm đồ, dịch vụ bán vé máy bay, mua bán xe cũ,… nhưng thực chất là cho vay với lãi suất cao, trả góp hàng ngày, thủ tục nhanh, không cần thế chấp, không hợp đồng hoặc có hợp đồng nhưng dưới dạng mượn tiền, mua bán xe, thuê xe. Khi người cho vay không còn khả năng chi trả, các đối tượng đòi nợ dùng thủ đoạn gây sức ép buộc trả nợ, gọi điện thoại đe dọa, hành hung hoặc dùng bạo lực để uy hiếp tinh thần người vay và thân nhân của họ.


Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an đã tiến hành điều tra, xác minh, xử lý 67 vụ việc liên quan đến hoạt động cho vay tín dụng; chủ yếu ở TP. Nha Trang với 55 vụ, TP. Cam Ranh 4 vụ, thị xã Ninh Hòa 5 vụ và huyện Vạn Ninh 3 vụ. Hiện nay, đã khởi tố điều tra 7 vụ (Nha Trang 5 vụ, Ninh Hòa 2 vụ), xử lý hành chính 8 vụ (Nha Trang 1 vụ, Vạn Ninh 4 vụ, Cam Ranh 4 vụ), không khởi tố 1 vụ và đang xác minh điều tra 51 vụ.


Duy Nhật