11:07, 12/07/2019

Đâm chết người vì nghi… nhìn đểu

Khi qua chợ Ngọc Hiệp, anh Tuấn gặp Đoan chở Lục đi ngược lại. Thấy anh Tuấn và Sơn nhìn, Lục hỏi lý do thì cả hai không trả lời.

Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên phạt bị cáo Khiếu Hữu Lục (sinh năm 1996, trú Ngọc Hiệp, Nha Trang, Khánh Hòa) 19 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường 135 triệu đồng cho đại diện hợp pháp của người bị hại.
 
Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu (mẹ Lục, sinh năm 1968, trú Ngọc Hiệp, Nha Trang) 9 tháng tù treo về về tội che giấu tội phạm và Nguyễn Thanh Đoan (bạn Lục, sinh năm 2001, trú Vĩnh Thái, Nha Trang) 6 tháng tù treo về tội không tố giác tội phạm.
 
Khoảng 22 giờ ngày 7-7-2018, anh Trần Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Sơn cùng một số bạn bè nhậu tại một quán bar trên đường Trần Phú. Đến 0 giờ 30 ngày 8-7-2018, cả nhóm thanh toán thì không đủ nên anh Tuấn chở Sơn đi mượn tiền. Trên đường đi, khi qua chợ Ngọc Hiệp, anh Tuấn gặp Đoan chở Lục đi ngược lại. Thấy anh Tuấn và Sơn nhìn, Lục hỏi lý do thì cả hai không trả lời.
 
Lục liền nói Đoan đổi tài và đuổi theo, dùng dao đánh vào gáy Sơn 1 cái. Anh Tuấn chở Sơn đi tiếp một đoạn rồi quay lại để đánh Lục nhưng làm đổ xe. Vừa lúc đó, Lục và Đoan tới. Lục cầm dao lao vào đánh nhau, còn Đoan đi gọi thêm người. Bị vật xuống đường và ôm giữ, Lục giằng co và đâm anh Tuấn 2 nhát. Khi Đoan quay lại thì thấy anh Tuấn đã nằm gục. Đoan bèn chở Lục đi giấu dao ở nhà ngoại Lục rồi về nhà. Anh Tuấn được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. 
 
Sáng hôm sau, biết con mình giết người nhưng bà Thu vẫn cho Lục 700.000 đồng đi trốn.   
 
Trưa 9-7-2018, Đoan và Lục bị bắt giữ khi đang trốn tại một nhà nghỉ ở Nha Trang. 
 Bị cáo Lục (đứng) và 2 bị cáo Thu, Đoan (ngồi hàng đầu).
Bị cáo Lục (đứng) và 2 bị cáo Thu, Đoan (ngồi hàng đầu).
Được biết, bị cáo Lục đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản. 
N.V