11:07, 11/07/2019

Bắt nữ quái ma túy lúc rạng sáng

Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, nhất là việc bắt giữ các đối tượng chuyên mua bán các loại ma túy ở khu vực "lầu bảy" phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, sáng hôm nay (11-7), thêm một nữ quái cộm cán đã phải tra tay vào còng.
 

Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, nhất là việc bắt giữ các đối tượng chuyên mua bán các loại ma túy ở khu vực “lầu bảy” phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, sáng hôm nay (11-7), thêm một nữ quái cộm cán đã phải tra tay vào còng.

 

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.
 
5 giờ sáng ngày 11-7, tại khu vực “lầu bảy”, một số người dân dậy sớm và chạy thể dục để rèn luyện sức khỏe. Cùng lúc này, cánh cửa nhà một nữ nghi phạm cũng hé mở. Người đàn bà dáng người gầy, tóc xù bước ra cổng. Sau hồi đảo mắt ngó nhìn xung quanh, người này khép vội cánh cửa rồi cuốc bộ tới con dốc ở gần đó. Đó là nữ nghi phạm Nguyễn Thị Thảo Nhiên (sinh năm 1982) - một trong những nữ quái cộm cán về tội phạm ma túy tại khu vực “lầu bảy”. Hồ sơ của cơ quan công an thể hiện, Nhiên đã bập vào ma túy từ lâu. Hiện tại người phụ nữ này đã chia tay 2 đời chồng và nuôi 1 con nhỏ mới lên 8 tuổi. Giữa tháng 6 vừa qua, trong khi 3 nữ quái khác chuyên buôn bán ma túy ở khu vực này sa lưới pháp luật thì người đàn bà này đã thoát khỏi lưới pháp luật nhờ… may mắn. Đó là việc người đàn bà này đổ bệnh và nằm lỳ ở nhà. 

 

Nữ quái Nhiên khi bị bắt.
Nữ quái Nhiên khi bị bắt.
 
 
Trinh sát cho biết, sau khi 3 “đồng nghiệp” của Nhiên bị bắt, người đàn bà này đã có thêm nhiều người nghiện tới mua hàng. Vì lẽ đó mà việc làm ăn phi pháp của thị ngày một khấm khá hơn. Và như để thách thức pháp luật, hàng ngày, người này mang hàng trăm tép ma túy, bao gồm cả heroin, hàng đá tới khu vực con dốc dẫn lên “lầu bảy” bán hàng. 
 
Với quyết tâm làm sạch địa bàn, một kế hoạch bắt giữ đã được Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đề ra. “Mục tiêu số 1 của anh em chúng tôi là nữ quái Nhiên. Tuy vậy đối tượng này hết sức ma mãnh lại có nhiều thủ đoạn để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng công an”, trinh sát cho biết. Tuy vậy, với kế hoạch tỉ mỷ đã đề ra, khi đồng hồ mới chỉ sang ngày 11-7 được ít giờ, tốp trinh sát đã tiến hành cải trang bí mật tiếp cận, ém quân tại khu vực “lầu bảy”. 

 

Chiếc điện thoại mô hình người ngoại quốc thế để lấy 2 tép ma túy.
Chiếc điện thoại mô hình người ngoại quốc thế để lấy 2 tép ma túy.
 
Từ trên cao và các khu vực phụ cận, mọi hành động của nữ quái Nhiên được đặt trong tầm ngắm. Sau nhiều giờ ém quân, gần 6 giờ cùng ngày, trinh sát phát hiện một người đàn ông ngoại quốc chạy xe máy đến khu vực con dốc, gặp Nhiên để mua hàng. Qua thiết bị trinh sát, lực lượng công an phát hiện người này dường như không có tiền mặt mà thế chiếc điện thoại đời cũ để lấy 2 tép ma túy, thỏa mãn cơn nghiện. Ngay khi có được ma túy, người đàn ông rời con dốc, hướng vào một con hẻm ở gần đó. 
 
Đúng 6 giờ cùng ngày, thêm một số người nghiện khác đi xe máy tới gặp Nhiên và mua “hàng”. Nhận định thời điểm vây bắt nữ quái đã đến, lãnh đạo Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã lệnh cho các mũi trinh sát rời vị trí ẩn náu, tiếp cận nghi phạm để bắt quả tang. 
 
Khi nữ nghi phạm vừa giao hàng cho người nghiện, đút tiền vào túi cũng là lúc vòng vây các trinh sát đã khép chặt. Nữ quái định ném túi ma túy mang theo để phi tang thì chiếc còng số tám đã bập vào tay nghi phạm. Cùng thời điểm, 2 người nghiện cũng bị khống chế, đưa về cơ quan công an.
 
Tiến hành khám xét tại nơi ở của nữ quái, lực lượng công an thu giữ hàng trăm tép ma túy, bao gồm cả heroin, ma túy đá đã được phân nhỏ. “Tổng cộng đã có hơn 1.240 tép ma túy, 1 gói ma túy đá chưa được chia nhỏ đã bị chúng tôi thu giữ. Ngoài ra, chúng tôi còn thu giữ thêm nhiều đồ vật liên quan như dao lam, cân điện tử, điện thoại và cả tiền mặt tại nhà nghi phạm”, trinh sát cho biết. Kiểm tra chiếc điện thoại mà người đàn ông ngoại quốc đã thế mua ma túy, các trinh sát nhận ra đây chỉ là chiếc điện thoại mô hình!
 
Với chứng cứ tài liệu thu thập được, ngay trong sáng 11-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh bắt giữ Nguyễn Thị Thảo Nhiên, đồng thời trích xuất số ma túy đã thu giữ để đưa đi giám định. 
 
Thành Long