11:07, 12/07/2019

Công an TP. Nha Trang: Liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng cướp giật

Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng Công an TP. Nha Trang đã liên tiếp bắt giữ nhiều kẻ cướp giật trên các tuyến đường ở Nha Trang.

Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng Công an TP. Nha Trang đã liên tiếp bắt giữ nhiều kẻ cướp giật trên các tuyến đường ở Nha Trang.

 

Đầu giờ chiều 8-7, nhiều người đang uống cà phê trên đường Tô Hiến Thành bất chợt nghe tiếng la thất thanh của một phụ nữ người Hàn Quốc. Tìm hiểu sự việc, nữ du khách tên Park Jinhe cho biết, chị vừa bị giật mất chiếc điện thoại iPhone X khi đang đi bộ trên đường. Theo hướng dẫn của người dân, chị đã đến Công an phường Tân Lập trình báo. Tại cơ quan công an, nữ du khách đã sử dụng máy tính bảng để định vị chiếc điện thoại mới bị giật mất. Qua phần mềm tìm kiếm này, lực lượng công an đã phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân đang ở một địa điểm trên Hương lộ Ngọc Hiệp nên tổ chức lực lượng truy tìm. Công an phường Tân Lập đã có mặt tại địa điểm đã định và phát hiện Hồ Ngọc Luân (sinh năm - SN -1994, trú tổ 8 Lư Cấm, phường Ngọc Hiệp, Nha Trang) đang sử dụng điện thoại đời mới. Nghi là tài sản của chị Park Jinhe, lực lượng công an đã đưa Luân về làm việc. Tại đây, sau một hồi quanh co, Luân đã khai nhận, trước đó chỉ 1 giờ đồng hồ y đã sử dụng xe máy áp sát, giật điện thoại của chị Park Jinhe rồi tăng ga bỏ chạy.

 

Từ trái qua: Hồ Ngọc Luân, Nguyễn Thành Luân, Trương Thành Phi, Huỳnh Lực, Lý Thành Phúc  - Những nghi can gây ra các vụ cướp giật bị bắt trong tuần qua.

Từ trái qua: Hồ Ngọc Luân, Nguyễn Thành Luân, Trương Thành Phi, Huỳnh Lực, Lý Thành Phúc - Những nghi can gây ra các vụ cướp giật bị bắt trong tuần qua.

 

Cũng trong ngày 8-7, hai nghi phạm chuyên “ăn bay” trên các tuyến phố ở Nha Trang là Nguyễn Thành Luân (SN 1990, trú xã Vĩnh Phương, Nha Trang) và Trương Thành Phi (SN 2000, trú phường Vĩnh Hòa, Nha Trang) đã bị lực lượng Công an TP. Nha Trang vây bắt thành công. Khi bị bắt, chúng khai đã giật được túi xách của chị Nguyễn Thị Hà Nhi khi chị này đi cùng bạn trên đường Phạm Văn Đồng. Bên trong túi xách có 1 điện thoại iPhone 6, 1 điện thoại hiệu Mobell và 400.000 đồng. Tài sản cướp giật được, bọn chúng mang đến bán cho các tiệm kinh doanh điện thoại để lấy tiền tiêu xài.


Ngày 10-7, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an TP. Nha Trang cũng đã tiến hành triệt xóa nhóm cướp giật gồm 2 đối tượng không chỉ gây ra các vụ “ăn bay” trên địa bàn phố biển mà cả các vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn huyện Vạn Ninh. Nhóm này gồm: Huỳnh Lực (SN 1988, trú xã Vạn Thắng, Vạn Ninh) và Lý Thành Phúc (SN 1994, trú xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang).


Theo cán bộ điều tra, Lực với Phúc làm cùng một công ty chuyên về sơn nước ở Nha Trang. Với cặp đôi này, đồng lương hàng tháng không đủ cho các lần “đập đá” và ăn chơi trác táng nên rủ nhau đi trộm cắp và cướp giật. Phi vụ gần nhất mà cặp đôi này gây ra là giật được chiếc điện thoại iPhone XS Max có trị giá hơn 30 triệu đồng của một phụ nữ, nhưng khi mang bán lại chỉ được 11 triệu đồng và chia nhau ăn chơi trác táng.


Lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, nhiều tài sản có giá trị của các nạn nhân như điện thoại di động đời mới sau khi thu hồi, tiến hành định giá đã được cơ quan điều tra trao trả tận tay cho người dân, du khách. Hiện nay, do đang là thời điểm du lịch hè, du khách trong nước, quốc tế đến Nha Trang ngày một đông, ngoài việc tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát địa bàn, cơ quan điều tra Công an TP. Nha Trang khuyến cáo, các công ty lữ hành cần tăng cường tuyên truyền cho du khách ý thức tự quản, tự giữ tài sản của mình mỗi khi rời khỏi nơi lưu trú.


THÀNH LONG