09:04, 16/04/2019

Vụ chậm thi hành việc đòi tiền mua nhà còn thiếu ở Diên Khánh: Người khiếu nại tự nguyện từ bỏ một phần yêu cầu

Ngày 5-4, Báo Khánh Hòa có bài viết "Vụ chậm thi hành việc đòi tiền mua nhà còn thiếu ở Diên Khánh: Người phải thi hành đã rời địa phương", phản ánh nguyên nhân chậm thi hành của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Diên Khánh đối với yêu cầu đòi 26 triệu đồng của bà Ngô Thị Thìn (tổ 12, Hòa Trung, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang).

Ngày 5-4, Báo Khánh Hòa có bài viết “Vụ chậm thi hành việc đòi tiền mua nhà còn thiếu ở Diên Khánh: Người phải thi hành đã rời địa phương”, phản ánh nguyên nhân chậm thi hành của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Diên Khánh (viết tắt là chi cục) đối với yêu cầu đòi 26 triệu đồng của bà Ngô Thị Thìn (tổ 12, Hòa Trung, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang).


Ông Lê Mạnh Hùng - Chi cục trưởng chi cục cho biết, sau một thời gian tích cực xác minh, chi cục đã liên lạc được với bà Nguyễn Thị Vở, là người nhận chuyển nhượng lại nhà đất sau khi ông bà Võ Văn Tài và Hồ Thị Thiện mua nhà đất của bà Thìn (ông bà này đã bỏ đi khỏi địa phương). Ngày 12-4, chi cục đã làm việc với bà Thìn, bà Vở và ghi nhận sự tự nguyện thỏa thuận của hai bên. Theo đó, bà Vở tự nguyện trả thay cho ông bà Tài - Thiện 10 triệu đồng. Bà Thìn đồng ý nhận và yêu cầu chi cục đình chỉ thi hành án 16 triệu đồng mà ông bà Tài - Thiện còn phải trả cho bà, cam kết từ bỏ quyền yêu cầu khoản tiền này và không khiếu nại về sau. 

 
Trên cơ sở đó, ngày 16-4, chi cục đã ban hành quyết định đình chỉ thi hành án đối với khoản tiền 16 triệu đồng mà ông bà Tài - Thiện còn phải trả cho bà Thìn.


N.V